23 ก.ค.นี้ รักกรุงเทพฯ อย่างจริงใจ…ไปเลือกตั้งผู้ว่ากทม.

ข่าวทั่วไป Friday June 30, 2000 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--กทม.
นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2543 ระหว่างเวลา 08.00 — 15.00 น. นั้นตนขอเชิญชวนพี่น้อง ประชาชนผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ได้แก่ ผู้ที่มีสัญชาติไทยหากผู้ที่มีสัญชาติไทยโดยการแปลงสัญชาติ ต้องได้สัญชาติไทยมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 1 มกราคม 2543และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ในเขตเลือกตั้งเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 90 วัน คือ มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตกรุงเทพมหานครก่อนวันที่ 25 เมษายน 2543 ได้ออกไปใช้สิทธิใช้เสียงในวันดังกล่าวกันให้มาก
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่าสำหรับอำนาจหน้าที่ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครตามพระราชบัญญัติระเบียบ บริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 มาตรา 49 กำหนดไว้ว่าผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีหน้าที่กำหนดนโยบาย และบริหารราชการ ของกรุงเทพมหานครให้เป็นไปตามกฎหมาย สั่ง อนุญาต อนุมัติเกี่ยวกับราชการของกรุงเทพมหานคร แต่งตั้งและถอดถอนรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครผู้ช่วยเลขานุการ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่งตั้งและถอดถอนผู้ทรงคุณวุฒิเป็นประธานที่ปรึกษาที่ปรึกษาหรือคณะที่ปรึกษาของ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือเป็นคณะกรรมการเพื่อปฏิบัติราชการใด ๆ บริหารราชการตามที่คณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมอบหมาย วางระเบียบเพื่อให้งานของกรุงเทพมหานครเป็นไปโดยเรียบร้อย รักษาการให้เป็นไปตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร
นอกจากนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยังมีหน้าที่อื่น ๆตามที่บัญญัติไว้ในพระราชบัญญัติระเบียบบริหาร ราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 เช่น การเป็นผู้บังคับบัญชาของข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานครการเสนอร่างข้อบัญญัติ กรุงเทพมหานคร เป็นต้น รวมทั้งมีอำนาจหน้าที่ตามที่กฎหมายอื่น ๆ กำหนดให้เป็นอำนาจหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเทศมนตรี หรือคณะเทศมนตรี
กรุงเทพมหานครจึงขอเชิญชวน ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันที่ 23 ก.ค. 43 เวลา 08.00 — 15.00 น.โดยพร้อมเพรียงกัน “รักกรุงเทพอย่างจริงใจ…ไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.”--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ