ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย มุ่งส่งเสริมธุรกิจในท้องถิ่น

ข่าวทั่วไป Tuesday March 1, 2005 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย มุ่งส่งเสริมธุรกิจในท้องถิ่น เปิดดำเนินการ สำนักงาน Microsoft Development Partner แห่งแรกในประเทศไทยที่จังหวัดเชียงใหม่
ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) ประกาศเปิดสำนักงาน Microsoft Development Partner ที่เชียงใหม่ เพื่อตอบรับกระแสการเติบโตของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมทั่วประเทศ โดยสำนักงานใหม่ดังกล่าวจะมุ่งเน้นการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสนับสนุนธุรกิจใน 17 จังหวัดภาคเหนือ รวมทั้งช่วยให้ความรู้ความเข้าใจแก่ชุมชนท้องถิ่นเกี่ยวกับคุณค่าของซอฟต์แวร์ด้วย
ไมโครซอฟท์ร่วมเป็นพันธมิตรกับนักธุรกิจรายสำคัญในท้องถิ่นในการดำเนินงานและบริหารสำนักงานในเชียงใหม่แห่งนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าทีมงานมีความเข้าใจและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี ความรับผิดชอบดังกล่าวยังรวมถึงการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และสนับสนุนนโยบายของบริษัทในการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ระดับภูมิภาค
มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความหลากหลายและโดดเด่นในแต่ละภูมิภาคอย่างน่าอัศจรรย์ จึงจำเป็นต้องมีการดำเนินกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ ครั้งนี้นับเป็นการดำเนินงานในลักษณะของความร่วมมือกับพันธมิตรรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเรามีแผนที่จะเปิดสำนักงานในลักษณะเดียวกันนี้เพิ่มเติมอีกทั่วประเทศ และจะเดินหน้าช่วยเหลือธุรกิจไทยให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากซอฟท์แวร์ที่พวกเขาใช้งานอยู่ โดยผ่านความร่วมมือจากพันธมิตรของเรา”
บริษัท Microsoft Development Partner Company จะเป็นบริษัทที่เป็นเอกเทศแยกจากบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ทีมงานจะดำเนินกิจกรรมทางการตลาดโดยนำแผนการตลาดที่ริเริ่มโดยสำนักงานที่กรุงเทพฯ มาปรับให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่นอกจากนี้ สำนักงานในเชียงใหม่ยังมีหน้าที่ติดต่อประสานงานกับพันธมิตรตัวแทนขายของไมโครซอฟท์ในภาคเหนือเพื่อริเริ่มและจัดกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายในท้องถิ่นทั่วทั้ง 17 จังหวัดอีกด้วย
นอกเหนือไปจากกิจกรรมการตลาดและการขายในท้องถิ่นแล้ว พันธมิตรในจังหวัดเชียงใหม่จะสานต่อความพยายามของไมโครซอฟท์ในการส่งเสริมความรู้ด้านทักษะไอทีแก่ชุมชนในท้องถิ่น และช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากซอฟท์แวร์ พร้อมทั้งทำงานร่วมกับเอกชนและภาครัฐเพื่อสนับสนุนให้เชียงใหม่เป็นเมืองไอทีตามนโยบายของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานแห่งนี้นับเป็นแห่งที่หกในภูมิภาคเอเชีย ซี่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของไมโครซอฟท์ที่มีต่อการดำเนินงานและการพัฒนาในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น จากการที่ในปี 2547 บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตของธุรกิจในประเทศสูงถึงร้อยละ 36 การดำเนินการครั้งนี้บริษัทฯ จึงมุ่งที่จะตอบสนองความต้องการเฉพาะของภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศ
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่าย และเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
คุณจิราพร บุนนาค คุณศุภาดา ใจดี
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2257 4999 โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2257 0096 โทรสาร: 0-2627-3510
Email: jiraboon@microsoft.com Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ