ม.ธรรมศาสตร์ ได้รับรางวัลชมเชยจากสภาวิจัยแห่งชาติ: รางวัลผลงานวิจัย ประจำปี 2543

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 14, 2000 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--ม.ธรรมศาสตร์
โครงการวิจัย เรื่องโครงการจัดตั้ง สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ และภูมิสารสนเทศในรูปแบบองค์การมหาชน ของมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ได้รับรางวัลชมเชยจากสภาวิจัยแห่งชาติ : รางวัลผลงานวิจัย ประจำปี 2543
โครงการวิจัย เรื่อง "โครงการจัดตั้ง สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ และ ภูมิสารสนเทศในรูปแบบองค์การมหาชน" ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับรางวัลชมเชย รางวัลสภาวิจัยแห่งชาติ : รางวัลผลงานวิจัย ประจำปี 2543 จากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ในสาขารัฐศาสตร์ และรัฐประศาสนศาสตร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานวิจัยที่ได้รับคัดเลือกจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ทั้งหมด 16 เรื่อง ที่ได้รับรางวัลในปีนี้
โครงการวิจัยดังกล่าวนี้ สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ให้เป็นผู้ศึกษา วิจัย เพื่อเตรียมการสำหรับการดำเนินการ จัดตั้งสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ และภูมิสารสนเทศในรูปแบบองค์การมหาชน ทั้งในเรื่องความเหมาะสมของการจัดตั้ง เป็นองค์กรมหาชน ขอบเขตของภารกิจ การจัดโครงสร้างการบริหาร ระบบงบประมาณ บัญชีและการเงิน ตลอดทั้งระบบการประเมินประสิทธิภาพ และการจัดเตรียมระบบ การบริหารงานองค์การ ในระยะแรก รวมตลอดไปถึงการเตรียมการยกร่าง พระราชกฤษฎีกา และระเบียบข้อบังคับต่างๆ ที่จำเป็นในการเปลี่ยนสถานะ และการจัด เตรียมเอกสารโครงการจัดตั้ง เพื่อนำเสนอประกอบการพิจารณา ของคณะรัฐมนตรี และองค์กรที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการต่อไปอีกด้วย
สำหรับคณะผู้วิจัยโครงการวิจัยเรื่องนี้ ประกอบด้วย
รองศาสตราจารย์ ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ หัวหน้าคณะผู้วิจัย
และคณะนักวิจัยอีก 8 ท่าน ได้แก่
รองศาสตราจารย์ ดร.พัชรี สิโรรส
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สมชาย ศุภธาดา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุรศักดิ์ มณีศร
ดร.วีรวัฒน์ จันทโชติ
คุณกอบชัย พงษ์เสริม
คุณสุเพชร จิรขจรกุล
คุณสาวิตรี สุขศรี
และ คุณอิสรา ดิสรเตติวัฒน์--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ