อินเทล แนะนำเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ แบบพกพาที่มีสมรรถนะสูงสุด ด้วยเทคโนโลยี SpeedStep

ข่าวทั่วไป Thursday May 4, 2000 17:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
โปรเซสเซอร์แบบพกพาของอินเทล ทำให้โน้ตบุ๊กมีสมรรถนะสูงสุดในทุกเวลา ทุกสถานที่
อินเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวโปรเซสเซอร์ที่มีสมรรถนะสูงสุด สำหรับพีซีแบบพกพา ในการประชุมนักพัฒนาของอินเทล ที่กรุงปักกิ่ง โปรเซสเซอร์ตัวใหม่นี้ จะทำให้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กในปัจจุบันมีขนาดบางที่สุดและน้ำหนักเบาที่สุด เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ แบบพกพาใหม่นี้ ใช้เทคโนโลยี อินเทล SpeedStep ความเร็ว 700 MHz ที่ช่วยให้พีซีแบบพกพามีสมรรถนะเทียบเท่ากับเครื่องเดสก์ทอปในขณะที่ยังพกพาไปไหนได้ด้วย
นอกจากนี้ อินเทล ยังได้แนะนำอินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 550 MHz ที่ให้สมรรถนะยอดเยี่ยมที่คุ้มค่าสำหรับผู้ใช้ที่กำลังมองหาเครื่องพีซีแบบพกพาในราคาย่อมเยา โปรเซสเซอร์ทั้ง 2 รุ่นนี้ มีจำหน่ายทั่วไปแล้วในวันนี้
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ระบบที่ใช้เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ แบบพกพา จะสนองความต้องการของการทำธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ตได้เป็นอย่างดี เพราะจะทำให้เครื่องพีซี แบบพกพา มีสมรรถนะสูงสุดในตลาดปัจจุบัน เทคโนโลยี SpeedStep เป็นการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมระหว่างสมรรถนะและการประหยัดพลังงานเพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่"
เทคโนโลยี SpeedStep ของอินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ แบบพกพาทุกรุ่นของอินเทล ที่มีคุณสมบัติ SpeedStep จะช่วยให้คอมพิวเตอร์แบบพกพามีสมรรถนะเทียบเท่ากับเครื่องเดส์กทอป และสามารถเลือกระบบที่จะทำงานและกำลังไฟได้โดยอัตโนมัติ ขึ้นอยู่กับว่าคอมพิวเตอร์นั้นกำลังทำงานกับแบตเตอรี่ หรือเสียบกับปลั้กไฟ หากคอมพิวเตอร์กำลังทำงานที่ระบบประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ (Battery Optimized Mode) โปรเซสเซอร์จะทำงานที่ความเร็วที่ต่ำลงและกินไฟเพียง 1.35 โวลต์ ทำให้ซีพียูกินไฟน้อยลงมาก ในขณะที่ยังให้สมรรถนะสูง เมื่อผู้ใช้เสียบปลั้กไฟ โน้ตบุ๊กก็จะเปลี่ยนไปสู่ระบบสมรรถนะสูงสุด (Maximum Performance Mode) และเพิ่มความเร็วในการทำงานให้สูงขึ้น การปรับเปลี่ยนความเร็วนี้จะใช้เวลาสั้นๆ เพียง 1 ส่วน 2000 วินาทีเท่านั้น ซึ่งเร็วมากจนผู้ใช้ไม่รู้สึกอะไรเลย แม้ในขณะที่เครื่องกำลังรันแอพพลิเคชั่นที่ต้องใช้โปรเซสเซอร์สมรรถนะสูงและมีความยุ่งยากซับซ้อน เช่น การเล่นภาพยนตร์จากดีวีดีอยู่ก็ตาม นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกเปลี่ยนเป็นระบบสมรรถนะสูงสุดได้ แม้ในขณะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ เพียงคลิ้กที่ไอคอนบนจอภาพได้ทันที โดยไม่ต้องรีบูตเครื่องใหม่
โปรเซสเซอร์ ที่ออกแบบสำหรับการพกพา
โปรเซสเซอร์แบบพกพาทุกรุ่นของอินเทล ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อใช้กับคอมพิวเตอร์แบบพกพา ดังนั้นจึงทำงานด้วยกำลังไฟต่ำกว่าเครื่องเดส์กทอปซึ่งช่วยให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานนานขึ้น นอกจากนี้ เพนเทียม‚ ทรี และเซลเลอรอน โปรเซสเซอร์แบบพกพา ยังใช้เทคโนโลยี QuickStart ที่ช่วยประหยัดพลังงานลงได้ต่ำกว่า 0.5 วัตต์ ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานนานขึ้น เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 700 MHz แบบพกพานี้ ใช้เทคโนโลยี SpeedStep เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้านี้ที่มีความเร็ว 650/600 MHz ที่มีคุณสมบัติการทำงานที่ความเร็วต่ำ และกินไฟไม่ถึง 2 วัตต์โดยเฉลี่ย เมื่อทำงานที่ระบบประหยัดพลังงานแบตเตอรี่
โปรเซสเซอร์ แบบพกพา ของอินเทล ยังมีคุณสมบัติพิเศษคือ มีขนาดเล็กกระทัดรัดกว่าโปรเซสเซอร์สำหรับเดสก์ทอป ดังนั้นจึงสามารถพัฒนาให้คอมพิวเตอร์มีน้ำหนักเบาและมีขนาดเล็กลงได้อีก โปรเซสเซอร์ ของอินเทล แบบพกพา มีขนาดเล็กเท่าแสตมป์เท่านั้น และมีน้ำหนักเบาเท่าเหรียญห้าเซ็นต์ และใช้บรรจุภัณฑ์แบบ BGA และ Micro PGA
รายละเอียดโปรเซสเซอร์และราคา
เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ แบบพกพา มีคุณสมบัติอินเทล SpeedStep มีวางจำหน่ายให้เลือกที่ระดับความเร็ว 700, 650 และ 600 MHz โปรเซสเซอร์ เพนเทียม ทรี แบบพกพา ด้วยเทคโนโลยี SpeedStep นี้ ทำงานที่ความเร็ว 700 MHZ ในระบบสมรรถนะสูงสุด และทำงานที่ความเร็ว
550 MHz ในระบบประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ โปรเซสเซอร์ทั้ง 3 รุ่นนี้ มีซิสเต็มบัสความเร็ว
100 MHz หน่วยความจำ 256 กิโลไบต์ มี Advanced Transfer Cache ที่ทำงานด้วยความเร็วที่เท่ากันกับความเร็วของโปรเซสเซอร์ มี Advanced System Buffering และ Internet Streaming SIMD Extensions คุณสมบัติเหล่านี้ส่งผลให้โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้มีสมรรถนะสูงสุดเหนือโปรเซสเซอร์แบบพกพาทุกรุ่นที่มีอยู่ในตลาด
อินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ แบบพกพา มีจำหน่ายที่ระดับความเร็ว 550, 500, 466, 450 และ 433 MHz และให้ประสิทธิภาพคุ้มราคาสำหรับตลาดพีซีแบบพกพาราคาย่อมเยา
เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ แบบพกพา ความเร็ว 700 MHz มีราคาจำหน่าย 562 เหรียญสหรัฐ ต่อ 1,000 หน่วย และ อินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ แบบพกพา ความเร็ว 550 MHz ราคา 170 เหรียญสหรัฐ ต่อ 1,000 หน่วย
อินเทล เป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยระบบเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูล เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ www.intel.com/pressroom.
*เครื่องหมายและยี่ห้อเหล่านี้เป็นสมบัติของผู้เป็นเจ้าของ
ติดต่อ: คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) (66 2) 654-0654 petch.charoennibhonvanich@intel.com
กรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์ แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)(66 2 ) 257 0300 kanpirom@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ