ศูนย์คอมพิวเตอร์สำรองประเทศไทย เปิดศูนย์ใหม่ โชว์ศูนย์คอมฯล้ำสมัย พร้อมจับมือคอมแพค ประเทศไทย สร้างความแกร่ง รุกลูกค้าการเงิน, สื่อสาร

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 30, 2001 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย)
นายสุริยา วิจิตรโกมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ศูนย์คอมพิวเตอร์สำรอง จำกัด กล่าวว่า “ บริษัทฯ มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการให้บริการแก่ลูกค้า ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และทีมบุคลากรที่มีความรู้และความชำนาญในเรื่องเทคโนโลยีเป็นอย่างดีในทุกด้าน โดยได้ลงทุนในการสร้างศูนย์คอมพิวเตอร์ไปแล้วกว่า 30 ล้านบาท ในปัจจุบันลูกค้าของบริษัท จะเน้นในกลุ่มสถาบันการเงิน และธนาคาร อาทิ บมจ.เงินทุน สินเอเซีย, บล.จัดการกองทุนรวมทหารไทย และบล.จัดการกองทุนรวมกสิกรไทย และจากการร่วมมือกับบริษัท คอมแพค ประเทศไทย จึงสร้างความมั่นใจให้แก่บริษัทฯ เป็นอย่างมาก ในการขยายธุรกิจเข้าสู่กลุ่มลูกค้ารายในธุรกิจอื่นๆ เช่น ธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมและ อุตสาหกรรมการผลิต โดยคาดว่าจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10 ราย ภายในระยะเวลา 3 เดือน นอกจากนี้ ภายในปีหน้า บริษัทฯ ยังวางแผนที่จะขยายธุรกิจเพื่อให้บริการลูกค้าในกลุ่มอินเตอร์เน็ต ซึ่งขณะนี้บริษัทกำลังเร่งหาพันธมิตร เพื่อสนับสนุนทางด้านระบบความปลอดภัย ซึ่งที่ผ่านมาเป็นปัญหาหลักที่มักเกิดขึ้นกับผู้ให้บริการหลายราย ”
นายก้องเกียรติ หวังวีระมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำในการให้บริการด้านระบบคอมพิวเตอร์ระดับโลก กล่าวว่า “คอมแพค มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ของศูนย์คอมพิวเตอร์สำรอง เนื่องจากคอมแพค มีนโยบายหลักการการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ตลอด 24 ชั่วโมง ใน 7 วัน ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางของศูนย์คอมพิวเตอร์สำรอง ในการดูแลความปลอดภัยของระบบคอมพิวเตอร์และข้อมูล และจากความแข็งแกร่งของฝ่ายบริการลูกค้าของคอมแพค จึงทำให้คอมแพคมั่นใจว่าการร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์สำคัญที่ทำให้คอมแพค สามารถบริการลูกค้าได้อย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยคอมแพคจะให้บริการระบบคอมพิวเตอร์เป็นหลัก ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้าของคอมแพคเป็นจำนวนมาก”
” ที่ผ่านมา บริการระบบคอมพิวเตอร์สำรอง ยังมีใช้ไม่แพร่หลายนักในประเทศไทย โดยจะจำกัดอยู่ในกลุ่มธุรกิจบางประเภทเท่านั้น แต่ในต่างประเทศมีการใช้งานกันมาก ทั้งนี้บริษัทฯ คาดว่าในปีหน้า ธุรกิจดังกล่าวจะมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น เนื่องจากแนวโน้มการใช้เทคโนโลยีเติบโตอย่างทวีคูณ และในความเป็นจริงแล้ว ระบบคอมพิวเตอร์และสื่อเก็บ ข้อมูลสามารถเสียหายได้โดยไม่จำเป็นต้องเกิดเหตุภัยจากธรรมชาติ ซึ่งบ่อยครั้งเกิดความผิดพลาดเนื่องจากการใช้งาน และเกิดความเสียหายด้วยความตั้งใจจากผู้ประสงค์ร้าย ดังนั้น การจับมือกับพันธมิตรธุรกิจที่แข็งแกร่ง เพื่อสร้างบริการให้เป็นที่ยอมรับ และสร้างรากฐานทางเทคโนโลยีให้มั่นคงตั้งแต่ปัจจุบัน จะเป็นข้อได้เปรียบด้านการแข่งขันในอนาคตอย่างแน่นอน” นายสุริยา กล่าวสรุป
ต้องการข้อมูลข่าวเพิ่มเติม กรุณาติดต่อบริษัท ศูนย์คอมพิวเตอร์สำรอง (ประเทศไทย) จำกัด Computer Disaster Recovery Center (Thailand) Co.,Ltd.16 ถนนพระราม 9 ตัดใหม่ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
โทรศัพท์ : (662) 718-3151, 718-3735 โทรสาร : (662) 300-4240--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ