ขอเชิญร่วมงาน “เอซีเอ็มจี ปั่นสามล้อท่องเกาะรัตนโกสินทร์” ที่ท้องสนามหลวง

ข่าวทั่วไป Wednesday December 20, 2000 08:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--กทม.
ขอเชิญร่วมงาน “เอซีเอ็มจี ปั่นสามล้อท่องเกาะรัตนโกสินทร์” ที่ท้องสนามหลวง 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2544
พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา จะเสด็จเป็นองค์ประธานงาน “เอซีเอ็มจี ปั่นสามล้อ ท่องเกาะรัตนโกสินทร์” ในวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ.44 เวลา 16.00 น. ณ ท้องสนามหลวง ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร พร้อมให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรม “เอซีเอ็มจี ปั่นสามล้อ ท่องเกาะรัตนโกสินทร์” ซึ่งเป็นโครงการที่บริษัทมหาชนจำกัด ประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็มจี จัดขึ้นในโอกาสฉลองการดำเนินงานครบรอบ 50 ปีของบริษัท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ รวมถึงเพื่อเป็นการอนุรักษ์สามล้อไทย และแสดงมรดกทางวัฒนธรรม ตลอดจนเพื่อเปิดโอกาสให้คนกรุงเทพฯ ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และร่วมชมการแข่งขันสามล้อที่เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของไทย สำหรับรายได้จากการจำหน่ายบัตรจะนำถวายสมทบทุนมูลนิธิ “อาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก”
ในงานดังกล่าวจะมีการแข่งขันสามล้อชิงถ้วยพระราชทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ระหว่างเวลา 07.00-18.00 น. โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1. ประเภทสามล้อแฟนซี เป็นการแข่งเพื่อประชันความสวยงามและความคิดสร้างสรรค์ 2.ประเภทสามล้อแรลลี่ (1 คนปั่น + 1 คนนั่ง) เป็นการแข่งขันทำความเร็วในระยะทางที่กำหนด แบ่งเป็นทีมชายล้วน ทีมหญิงล้วน ทีมผสมชาย- หญิง 3. ประเภทสามล้อจอมพลัง / มาราธอน (จำนวน 2-5 คน) เป็นการแข่งขันความสามารถในการบรรทุกน้ำหนักมากที่สุดต่อ 1 คัน พร้อมทั้งเข้าเส้นชัยได้ในเวลาที่กำหนด แบ่งเป็นทีมชายล้วนประเภทน้ำหนักรวม 180-200 ก.ก. และประเภทน้ำหนักรวม 201-250 กก. ทีมผสมชาย-หญิง ประเภทน้ำหนักรวม 180-200 กก. และประเภทน้ำหนักรวม 201-250 กก. ทีมที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันเสียค่าสมัครทีมล ะ 499 บาท โดยจะได้รับเสื้อทีมละ 1 ตัว ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศได้รับถ้วยเกียรติยศจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท รางวัลชมเชยได้รับถ้วยเกียรติยศจากบริษัทมหาชน จำกัด ประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็มจี และเงินรางวัลจำนวน 3,000 บาท รางวัลขวัญใจได้รับถ้วยเกียรติยศจากประกันชีวิตศรีอยุธยาซีเอ็มจี และเงินรางวัลจำนวน 3,000 บาท
นอกจากนี้ในงานยังจัดให้มีสามล้อถีบบริการประชาชนที่มาร่วมงานเพื่อนั่งชมทัศนียภาพรอบสนามหลวง (ระยะทางประมาณ 1,600 ม.) บัตรสำหรับผู้ใหญ่ราคา 30 บาท สำหรับเด็กราคา 10 บาท และภายหลัง 18.00 น. จะมีการแสดงบนเวทีโดยศิลปินนักร้องชื่อดัง การแสดงกลองยาว วงโยธวาทิต การแสดงเชียร์ลีดเดอร์ ฯลฯ จึงขอเชิญประชาชนร่วมงาน “เอซีเอ็มจี ปั่นสามล้อท่องเกาะรัตนโกสินทร์” ได้ในวัน เวลา สถานที่ดังกล่าว--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ