วงดุริยางค์เชมเบอร์ออร์เคสตรา แห่งสหภาพยุโรป (EUCO) ในวันเสาร์ที่ 2 ธ.ค. 2543 ณ โรงแรมรอยัล เมอริเดียน

ข่าวทั่วไป Friday November 17, 2000 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--มูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพฯ
วงดุริยางค์เชมเบอร์ออร์เคสตรา แห่งสหภาพยุโรป (European Union Chamber Orchestra - EUCO) วันเสาร์ที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๔๓ เวลา ๑๙.๐๐ น. ณ โรงแรมรอยัล เมอริเดียน
วงดุริยางค์เชมเบอร์ออร์เคสตรา แห่งสหภาพยุโรป หรือวง EUCO อยู่ภายใต้พระบรมราชินูปภัมภ์ของสมเด็จพระราชินีโซเฟียแห่งสเปน EUCO ทำหน้าที่เป็นทูตสันถวไมตรีด้านดนตรีของสหภาพยุโรป EUCO เป็นวงดุริยางค์ชั้นนำมีชื่อเสียงไปทั่วโลก นับตั้งแต่ตั้งวงขึ้นมาในปี 1981 มีโปรแกรมการแสดงมากกว่า 70 ครั้งต่อปี โดยจัดตามสถานที่ชั้นนำของยุโรป และ ในเทศกาลนานาชาติต่างๆ มากมาย
ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ วง EUCO จะกลับมาแสดงที่กรุงเทพฯ อีกครั้งหนึ่ง ณ โรงแรมรอยัล เมอริเดียน จัดโดยสำนักงานคณะผู้แทนคณะกรรมาธิการยุโรป? และสถานทูตประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป โดยได้รับความร่วมจากมูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ? สยามมกุฎราชกุมาร? โรงแรมรอยัล เมอริเดียน สนับสนุนโดย บริษัท บางกอกแอร์เวย์ วง EUCO ได้รับเงินอุดหนุนจากคณะกรรมาธิการยุโรป รัฐสภา?ยุโรป สถานทูตประเทศสมาชิก สถาบันออสเตรีย บริติช เคาน์ซิล สถาบันเกอเธ่ กระทรวงการต่างประเทศอิตาลี และกระทรวงวัฒนธรรมของสเปน
วง EUCO จะนำเสนอผลงานของ Vivaldi, Mozart, Tchaikovsky, John Buckley และ Grieg ผู้อำนวยการเพลงคือ Lavard Skou Larsen นักไวโอลินชื่อก้องโลก Lavard Skou Larsen ผู้อำนวยการเพลง เกิดที่ประเทศบราซิลและเริ่มเรียนไวโอลิน ตั้งแต่อายุ ๕ ขวบกับ Gunnar บิดาของเขาเอง และเรียนเพิ่มเติมจากสถาบัน Ernst Moravec กรุงเวียนนา เมื่ออายุ ๙ ขวบได้เข้าร่วมแสดงเดี่ยวไวโอลินกับวงดุริยางค์ของออสเตรียและบราซิล ต่อมาได้เข้าศึกษาต่อที่ Mozarterm Academy of Music and Dramatic Art เมืองซาลซ์เบอร์ก ตั้งแต่ปี 1976 ถึงปี 1983 จบการศึกษาพร้อมเกียรตินิยม และสอนไวโอลิน
ตั้งแต่ปี 1991 เป็นต้นมา เคยได้รับทุน Christa Richter Steiner Prize จากสถาบันที่เคยศึกษาถึงสองครั้ง ในปี 1978 ได้รับรางวัล H. Szeryng และรางวัลในการแข่งขันอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งในยุโรปและบราซิล ในฐานะผู้ควบคุมวง เขาต้องติดตามกำหนดการแสดงในหลายๆ ประเทศอย่างใกล้ชิด
รายได้สนับสนุนกิจกรรมมูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพฯ บัตรราคา 500, 300 (ครึ่งราคาสำหรับนักเรียน นิสิต?และนักศึกษา)จำหน่ายที่ ร้านหนังสือเอเซีย บุคส์ สาขาสุขุมวิท (ระหว่างซอย 15-17) โทร? 651 0428-9
สาขาเพ็นนินซูล่า พลาซ่า โทร 253 9786-8
สาขาธนิยะ พลาซ่า โทร 231 2106-7
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณกอบกุล สำนักงานคณะกรรมาธิการยุโรป
โทร 255 9100 ต่อ 211 โทรสาร 255 9113 หรือ E-mail: mailto@deltha.cec.eu.int
หรือฝ่ายประชาสัมพันธ์ BSO โทร 223 0871-5--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ