กทม.เตรียมจัดตั้งศูนย์บริการสาธารณสุขเพิ่มอีก 9 แห่ง

ข่าวทั่วไป Thursday July 26, 2001 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--กทม.
ที่ห้องประชุมสำนักปลัดกทม. เมื่อวันที่ 24 ก.ค.44 เวลา 14.30 น. นพ.ประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดตั้งศูนย์บริการสาธารณสุข 9 แห่ง โดยมี นพ.ปิยเมธิ ยอดเณร รองปลัด กทม. นพ.อุดมศักดิ์ สังฆ์คุ้ม ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ นพ.กฤษณ์ หิรัญรัศ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย นายสมภพ ระงับทุกข์ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย พร้อมด้วยผู้อำนวยการเขต 9 เขต และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีศูนย์บริการสาธารณสุขทั้งหมด 61 แห่ง แต่ยังไม่คลอบคลุมทุกพื้นที่เขต คณะกรรมการอำนวยการจัดตั้งศูนย์บริการสาธารณสุขฯจึงได้สรรหาพื้นที่ที่เหมาะสมในการตั้งศูนย์บริการ สาธารณสุขแห่งใหม่เพิ่มขึ้นอีก 9 แห่ง ตามนโยบายของผู้บริหาร กทม. ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลที่เน้นระบบการประกันสุขภาพถ้วนหน้าให้เข้าถึงพื้นที่มากที่สุด และ พ.ร.บ.การกระจายอำนาจจากส่วนกลางมายังท้องถิ่น กรุงเทพมหานครจึงต้องมีความพร้อมในการถ่ายโอนภารกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านการสาธารณสุข
นพ.ประพันธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับผลการสำรวจพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อจัดตั้งศูนย์บริการสาธารณสุขนั้น ได้พิจารณาในพื้นที่ 9 เขต ได้แก่ เขตหนองจอก , เขตสะพานสูง, เขตบางบอน, เขตทวีวัฒนา, เขตลาดพร้าว, เขตวังทองหลาง, เขตคลองสามวา , เขตคันนายาว และเขตบางเขน ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้พื้นที่ร่วมกับสำนักงานเขต และที่ดินของเอกชนที่มีความประสงค์บริจาคให้สำนักงานเขต สำหรับเขตวังทองหลางอยู่ในระหว่างการจัดหาที่ดิน ซึ่งคณะกรรมการฯจะมีการประชุมหาข้อสรุปในการประชุมครั้งต่อไป--จบ--
-นห-

แท็ก สาธารณสุข  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ