ธนาคารศรีนครให้ทุนการศึกษาสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาในโอกาสครบรอบ 51 ปี

ข่าวทั่วไป Thursday August 23, 2001 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--ธนาคารศรีนคร
ธนาคารศรีนครสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษา เพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาเยาวชนให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของชาติในอนาคต โดยธนาคารมอบทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 50 ปี
รายงานข่าวจากสำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารศรีนคร แจ้งว่าในโอกาสครบรอบ 51 ปี ธนาคารศรีนคร วันที่ 21 สิงหาคม 2544 นี้ ธนาคารมุ่งมั่น พัฒนา เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและความแข็งแกร่งสู่จุดหมายธนาคารพาณิชย์ไทยที่มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกลับคืนสู่สังคมมาโดยตลอด ซึ่งกิจกรรมที่สำคัญประการหนึ่งที่ธนาคารได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 50 ปี คือ การมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เนื่องจากธนาคารให้ความสำคัญในการพัฒนาสังคม พัฒนาประเทศให้ก้าวไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองต่อไปในอนาคต ในโอกาสครบรอบปีที่ 51 นี้ ธนาคารได้มอบทุนการศึกษาประเภทบุคคลและสถาบัน รวมเป็นเงินทุนการศึกษาทั้งสิ้น 573,000 บาท ดังนี้
ทุนธนาคารศรีนครอนุสรณ์ เป็นทุนการศึกษาที่มอบให้นักเรียน นักศึกษา ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาถึงระดับปริญญาโท รวมทั้งสิ้น 284 ทุน เป็นเงินจำนวน 373,000 บาท โดยแบ่งออกเป็นทุนการศึกษาระดับประถมศึกษา - มัธยมศึกษา จำนวน 266 ทุน ระดับปริญญาตรี จำนวน 13 ทุน ซึ่งครอบคลุมมหาวิทยาลัยในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค สำหรับในส่วนภูมิภาคนี้จะเป็นมหาวิทยาลัยที่มีสาขาธนาคารศรีนคร ตั้งอยู่ด้วยและระดับปริญญาโท จำนวน 5 ทุน
นอกจากนี้ยังมอบ ทุนสถาบัน ซึ่งธนาคารมอบให้มหาวิทยาลัยที่ให้การสนับสนุนในโครงการติดตั้งเครื่องบริการเงินด่วน ATM ศรีนคร จำนวน 3 ทุน ได้แก่ มหาวิทยาลัยรังสิต จำนวน 100,000 บาท มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตประสานมิตร และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แห่งละ 50,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 200,000 บาท และในปีนี้ธนาคารได้เพิ่มทุนการศึกษาพิเศษสำหรับนักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันอันดับที่ 1-3 คือ ทุนการศึกษาโครงการส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและ วิทยาศาสตร์ศึกษา จำนวน 3 ทุน
การมอบทุนการศึกษานี้ สำหรับธนาคารศรีนคร จัดได้ว่าเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรกที่มอบทุนการศึกษาติดต่อกันมาเป็นปีที่ 51 ซึ่งธนาคารตระหนักดีกว่า การที่ธนาคารสามารถดำเนินกิจการและยืนหยัดอยู่จนถึงวันนี้ได้ เพราะลูกค้า ผู้มีอุปการคุณทุกท่าน ที่สนับสนุนให้ธนาคารได้มีโอกาสให้บริการแก่ท่านมาโดยตลอด ธนาคารจึงตั้งปณิธานที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีสู่สังคมอย่างต่อเนื่องต่อไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ