ธนาคารไทยพาณิชย์แจ้งเตือนลูกค้าแลกคืนเงินตราสกุลประจำชาติยุโรปเดิมก่อนสิ้นเดือนมกราคม 2545 นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday December 26, 2001 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
จากการที่ประเทศสมาชิกสหภาพเศรษฐกิจและการเงินยุโรป 12 ประเทศ ประกอบด้วย ออสเตรีย เบลเยี่ยม ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี ไอร์แลนด์ อิตาลี ลักซแซมเบิร์ก เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส สเปนและกรีซ จะยกเลิกการใช้เงินตราสกุลประจำชาติเดิมของตนและเริ่มใช้เงินตราสกุลยูโร(Euro) เพียงสกุลเดียวอย่างสมบูรณ์ในวันที่ 1 มกราคม 2545 นี้ หลังจากที่ได้ทยอยเริ่มใช้เงินสกุลยูโร (Euro) ในส่วนของเช็คและเงินโอนมาแล้วตั้งแต่ปี 2542 นั้น
นางมาลีรัตน์ ปลื้มจิตรชม ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า จากการที่กลุ่มประเทศสมาชิกสหภาพเศรษฐกิจการเงินยุโรป 12 ประเทศจะมีการประกาศใช้เงินยูโรอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม 2545 นี้ ธนาคารขอให้ผู้ที่มีเงินตราสกุลประจำชาติยุโรปของเดิมนำมาแลกคืนกับธนาคารภายในสิ้นเดือนธันวาคม 2544 นี้ หรืออย่างช้าที่สุดภายในเดือนมกราคม 2545 และหากเลยจากระยะเวลาดังกล่าวแล้ว ลูกค้าจะไม่สามารถแลกคืนได้ทันที แต่ธนาคารจะดำเนินการโดยการรับฝากเรียกเก็บแทน เมื่อเรียกเก็บได้แล้วจึงจะสามารถจ่ายเงินให้แก่ลูกค้าได้ ซึ่งอาจจะทำให้ไม่ได้รับความสะดวกและอาจจะต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการฝากเรียกเก็บอีกด้วย
สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปยุโรป เงินตราสกุลประจำชาติยุโรปเดิมของ 12 ประเทศ ยังคงใช้ได้อยู่จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2545 ยกเว้นประเทศเยอรมนีใช้ได้ถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2544และไอร์แลนด์ใช้ได้ถึงสิ้นเดือนมกราคม 2545 แต่ทั้งนี้ร้านค้าบางแห่งอาจจะปฏิเสธการรับเงินสกุลเดิมหรือรับในอัตราที่ลดลง จึงอาจทำให้ไม่ได้รับความสะดวก ดังนั้นจึงควรใช้เป็นเงินสกุลยูโรจะสะดวกกว่า
สำหรับลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่ต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับระบบแลกเปลี่ยนและสกุลเงินดังกล่าวสามารถสอบถามได้ที่ฝ่ายธุรกิจแลกเปลี่ยนและเงินโอนต่างประเทศ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และท่านที่มีความประสงค์จะแลกคืนเงินสกุลประจำชาติยุโรปเดิมสามารถติดต่อได้ที่สาขาของธนาคารและศูนย์ แลกเปลี่ยนเงินกว่า 69 แห่งหรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (SCB Call Center) โทรศัพท์ 0-2544-5000--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ