CITY of GOD ขึ้นทำเนียบหนังที้ต้องดู!

ข่าวทั่วไป Monday July 4, 2005 16:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--สหมงคลฟิล์ม
CITY of GOD ขึ้นทำเนียบ...หนังที่ต้องดู! คว้า 46 รางวัลจาก 30 สถาบัน! นำทฤษฎี Magical Realism ให้โลกรู้จัก บราซิล และ เฟอร์นันโด เมเรสเลส
โครงการ The Little Big Film 9 ภูมิใจนำคุณชม City of God เมืองของพระเจ้าที่ไปคว้ารางวัลจากทั่วโลกมาถึง 46 รางวัลจาก 30 สถาบัน! ภาพยนตร์ที่ควรค่าต่อการชมในโรงมากที่สุดเพราะนี่คือหนังเป็นการผสมผสานเวทย์มนตร์ของเทคนิคด้านภาพ และความจริงที่เกิดขึ้นในสลัมที่ชื่อ City of God หรือรูปแบบของภาพยนตร์แนว Magical Realism มาใช้ได้อย่างเฉียบขาดและสมจริงจนทำให้ผู้กำกับ เฟอร์นันโด เมเรลเลส กลายเป็นผู้กำกับสายเลือดบราซิลเลี่ยนคนแรก ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสการ์ ครั้งที่ 76 สาขากำกับการแสดงยอดเยี่ยม ได้อย่างเต็มภาคภูมิ
City of God คือภาพยนตร์ที่ เฟอร์นันโด เมเรลเรส ดัดแปลงมาจากนวนิยายที่เปาโล ลินส์ เขียนขึ้นจากประสบการณ์ในวัยเด็ก...เรื่องราวของสลัมที่ชื่อ"Cidade de Deus" ซึ่งแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า "City of God" ในรีโอเดจาเนโร สลัมแห่งนี้หาใช่เมืองสวรรค์ แต่กลับเป็นขุมนรกบนดินโดยแท้ เด็กที่นี่เติบโตขึ้นมาท่ามกลางความรุนแรงและยาเสพติด อนาคตของพวกเขาหนีไม่พ้นการสังกัดแก๊งอันธพาลค้ายาไม่แก๊งใดก็แก๊งหนึ่ง ที่ต่อสู้ฟาดฟันแก้แค้นตายตกตามกันชนิดไม่รู้จบโดยเด็กในสลัมจำนวนไม่น้อยต้องตายตั้งแต่ยังไม่ทันโตเต็มวัย...
หนังสะท้อนความรุนแรงได้อย่างหมดจดจนน่าตกใจ! ในการนำเสนอความจริงให้โลกรู้ว่า...แดนสวรรค์ของพระเจ้านั้น แท้จริงเป็นเช่นไร
"Sometimes a movie comes along that just floors you, its images burn so deeply."
Peter Travers,ROLLING STONE
ภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ของโครงการ The Little Big Film Project 9:What a wonderful worl กำหนดฉาย 7 กรกฎาคมที่โรงภาพยนตร์ ลิโดเท่านั้น--จบ--

แท็ก บราซิล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ