หลายเขตจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ข่าวทั่วไป Wednesday June 14, 2000 09:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--กทม.
ด้วยวาระการดำรงตำแหน่งของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สิ้นสุดวาระเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.43 และได้มีพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 23 ก.ค.43 ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในส่วนรับผิดชอบ ของสำนักงานเขตเป็นไปด้วยความเรียบร้อยถูกต้องตามกฎหมายและทันต่อเวลาที่กำหนดอย่างมีประสิทธิภาพ หลายสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานครจึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แล้ว ดังนี้
เขตยานนาวา นายนคร สุวรรณานนท์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา แจ้งว่าเขตฯได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งผู้ว่า
ราชการกรุงเทพมหานครที่ห้องประชุมชั้น 4 เขตยานนาวา ซึ่งศูนย์ฯ จะมีหน้าที่ในการดำเนินการเกี่ยวกับการเลือกตั้ง รวมทั้งประสาน ตรวจสอบ กำกับ ดูแลให้การเลือกตั้งดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย
ดังนั้น หากท่านใด มีความประสงค์จะขอทราบข้อมูลรายละเอียดในเรื่องการเตรียมการเลือกตั้ง สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตยานนาวา โทร. 294-4422 โทรสาร 295-3540 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
เขตคลองสามวา ว่าที่ร้อยตรี เศวตชัย ทรัพย์บุญมี ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดเผยว่า สำนักงานเขตคลองสามวา ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ ห้องประชุมผู้อำนวยการเขตคลองสามวา หมายเลขโทรศัพท์ 5437725, 5437735 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา กล่าวต่อไปว่า สำหรับหน่วยเลือกตั้งเขตคลองสามวาจะเป็นหน่วยเลือกตั้งเดิมที่ได้มีการเลือกตั้ง ส.ว. ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 103 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 65,157 คน (ยอด ณ วันที่ 2 มิ.ย.43) และขณะนี้เขตฯ ได้ดำเนินการสำรวจ วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการเลือกตั้ง พร้อมทั้งประชุมข้าราชการ และลูกจ้างของสำนักงานเขตทั้งหมดให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และวางตัวเป็นกลางอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้เขตฯ จะรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนชาวคลองสามวาไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้มากที่สุด
เขตธนบุรี นายกฤตภาส วิศรุตรัตน ผู้อำนวยการเขตธนบุรี เปิดเผยว่า สำนักงานเขตธนบุรีได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตฯ ชั้น 4 และได้จัดทำแผนการดำเนินการเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ทางเขตฯ ได้มีการเปลี่ยนแปลงที่เลือกตั้งที่เป็นเต็นท์ซึ่งประชาชนจะไม่ได้รับความสะดวกในการลงคะแนน โดยให้เข้าไปอยู่ในอาคารของหน่วยราชการหรือของเอกชนที่อยู่ใกล้เคียงกับที่เลือกตั้งเดิม เนื่องจากช่วงเลือกตั้งเป็นช่วงฤดูฝน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนที่ไปลงคะแนนได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้นด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ