เดลล์คว้าแชมป์อันดับ 1 ในเอเชีย-แปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Friday April 27, 2001 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
- พร้อมเปิดตัว OptiPlex Mini-Tower ขนาดเล็กที่สุด เสริมในตระกูลได้อย่างทันสมัย และคล่องตัวสูง -
เดลล์ประกาศคว้าแชมป์อันดับ 1 ในด้านรายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์เดสก์ทอปประจำไตรมาส 4 ปี 2543 ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (รวมญี่ปุ่น) เป็นครั้งแรก จากการรายงานของไอดีซี1 สำหรับประเทศไทย เดลล์ได้รับการจัดอันดับสำหรับเดสก์ทอปเป็นที่ 4 ในแง่ของการจัดส่งเครื่อง โดยอัตราการเติบโตของไตรมาส 4 ปี 25431 เพิ่มขึ้นจากปีต่อปีคิดเป็นร้อยละ 20.9
"เดลล์ยังคงความแข็งแกร่งในธุรกิจเดสก์ทอป ก็เพราะเรายึดมั่นในคุณภาพและประสิทธิภาพ รวมถึงการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ของผลิตภัณฑ์ในตระกูล OptiPlexTM" ดาวิน่า เยา ผู้จัดการ ฝ่ายวิจัยระบบส่วนบุคคล ไอดีซี เอเชีย-แปซิฟิก กล่าวและเสริมว่า "การเปิดตัวโฉมหน้าใหม่ของเดสก์ทอปที่มีรูปลักษณ์กระทัดรัด และสามารถเปิดเข้าถึงตัวเครื่องได้อย่างง่ายดายเมื่อหลายเดือนก่อนหน้านี้ ส่งผลให้เดลล์มียอดขายของ OptiPlex เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว"
Dell OptiPlex GX150 SMT
เดลล์ยังได้ประกาศเปิดตัวเครื่องรุ่น OptiPlexTM GX150 SMT ซึ่งเป็นเดสก์ทอปขนาดเล็กแบบมินิทาวเวอร์ ที่มีรูปโฉมโฉบเฉี่ยวทันสมัย และมีเสถียรภาพ และการทำงานที่เชื่อถือได้ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใช้ระดับองค์กรและสถาบันต่างๆ
เครื่อง GX150 SMT มีลักษณะตัวถังเครื่องเปิดได้แบบ Clamshell ซึ่งมีขนาดเล็กลงถึง 17% เทียบกับรุ่นมินิทาวเวอร์รุ่นก่อนหน้านี้ แถมยังมีพื้นที่เพิ่มขึ้นสำหรับใส่ไดร์ฟ การ์ด และอุปกรณ์อื่นๆ โดยเดสก์ทอปรุ่น GX150 SMT ใช้แผงวงจร (ซิสเต็มส์บอร์ด) รุ่นเดียวกันกับ GX150 SD small desktop และ GX150 SF small form-factor ด้วยคุณลักษณะ ดังกล่าว จึงช่วยแผนกไอทีให้มีความยุ่งยากซับซ้อนในการให้ความสนับสนุนลดลง อีกทั้งยังประหยัด พื้นที่ และเป็นอุปกรณ์ที่สะดุดตาและมีประสิทธิภาพสำหรับผู้ใช้งาน
มร. จอร์จ เหลียง ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เดสก์ทอปรุ่น OptiPlex เดลล์ เอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า "นอกจากเดลล์จะมีตัวถังเครื่องแบบมินิทาวเวอร์ขนาดเล็กเพิ่มขึ้นในตระกูล GX150 แล้ว ลูกค้าของเดลล์สามารถเลือกคอมพิวเตอร์ที่ตรงใจโดยไม่ต้องกังวลถึงอิมเมจฮาร์ดดิสก์ที่ต่างกัน หรือขั้นตอนในการใช้ help-desk ของโมเดลแต่ละชนิด เพราะสามารถเลือกปรับขยายระบบเครื่องเพื่อรองรับการใช้งานในอนาคต หรือหากต้องการเครื่องที่ประหยัดพื้นที่ ลูกค้าก็จะสามารถค้นพบได้ในตระกูล GX150"
ด้วยความเอาใจใส่ทั้งด้านรูปลักษณ์และหน้าที่การทำงาน ผู้ใช้จึงสามารถเพลิดเพลินกับการใช้เครื่องแบบมินิทาวเวอร์โฉมใหม่ซึ่งเพิ่มขีดความสามารถและใช้งานได้อย่างง่ายๆ โดยเครื่อง GX150 SMT สีเทาดำยังมีช่องสำหรับติดตั้งดิสก์ไดร์ฟเพิ่มเติมสำหรับฮาร์ดไดร์ฟ ดีวีดีไดร์ฟ CD-RW, Zip drive หรือ สื่ออุปกรณ์อื่นๆ ที่สามารถถอดออกได้ รวมทั้งพื้นที่สำหรับการ์ด PCI และการ์ด AGP นอกจากนี้ยังมี USB พอร์ตด้านหน้าสำหรับต่อเฮดโฟน คอนเน็ตเตอร์ และด้วยความล้ำหน้าของการออกแบบใหม่นี้ จึงช่วยลดเสียงที่เกิดจากการทำงานของเครื่องให้น้อยลงเมื่อเทียบกับ OptiPlex รุ่นอื่นๆ
เดลล์วางจำหน่ายเครื่อง OptiPlex GX150 SMT ในราคาเริ่มต้นที่ 42,189 บาท ซึ่งเพียบพร้อมด้วยโปรเซสเซอร์เพนเทียม ทรีของอินเทลความเร็ว 800Mhz, SDRAM ขนาด 64MB, ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟขนาด 10GB3, integrated 10/100 networking, ภาพวิดีโอและออดีโอ ฟล็อปปี้ดิสก์ขนาด 1.44MB ซีดีรอมความเร็วสูงสุด 48X จอภาพขนาด 15 นิ้ว (ขนาด 13.8 ตามแนวทะแยง) พร้อมรับประกันถึงสถานที่ภายในวันทำการรุ่งขึ้นนาน 3 ปีเต็ม4
บริการ Dell Services ช่วยลดต้นทุนด้านคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้า โดยเดลล์มีบริการครบชุด ซึ่งประกอบด้วย การให้คำปรึกษาก่อนการขาย การนำระบบมาใช้ และการให้ความสนับสนุนหลังการขาย นอกจากนี้โมเดลการขายตรงของเดลล์ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับบริษัทได้จากส่วนกลาง และเข้าถึงผ่านระบบออนไลน์ การสนับสนุนจากระยะไกลหรือถึงสถานที่4
เกี่ยวกับเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
ปัจจุบัน เดลล์มีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครอบคลุมตั้งแต่ประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก นอกจากนี้ ในเดือนตุลาคม 2538 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APCC1) บนพื้นที่ 238,000 ตารางฟุตที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย โรงงานแห่งนี้ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9002 ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2539 และใบรับรองระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ISO 14001 ในเดือนพฤศจิกายน 2542 ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ 2544 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย- แปซิฟิก (APPC) แห่งที่ 2 ขนาด 390,000 ตารางฟุตในเมืองเซียะเหมิน มณฑลฟูเจี้ยน ประเทศจีน เพื่อให้บริการในตลาดจีน โดยโรงงานแห่งนี้ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9001 (เวอร์ชั่นปี 2543) และ ISO14001 ในเดือนมีนาคม 2544 ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่ทรงประสิทธิภาพของเดลล์ ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เดสก์ท้อป เวิร์คสเตชั่น เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: DELL) เป็นบริษัทคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบขายตรงชั้นนำของโลก โดยมีรายได้ในปีการเงิน 2543 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2544 คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 32,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และเดลล์ยังเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์คุณภาพสูง และบริการ เพื่อวางโครงสร้างการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้า เดลล์ได้รับการจัดอันดับโดยบริษัทฟอร์จูน 500 ให้อยู่ในอันดับที่ 48 และอยู่ในอันดับที่ 154 ในการจัดอันดับบริษัทยอดเยี่ยมในฟอร์จูน โกลบอล 500 เดลล์ คอมพิวเตอร์ เป็นผู้ออกแบบ และผลิตคอมพิวเตอร์และให้บริการตามความต้องการของลูกค้า และมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟต์แวร์ให้เลือกมากมาย
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
บริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 088-006-009 หรือ 670-7200 อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เว็บไซต์ : www.dell.com/ap พรทิพย์ เลิศเวชกุล
โทร. 252-9871/7
1 ที่มา: ไอดีซี เอเชีย-แปซิฟิก รายงานประจำไตรมาส 4 ปี 2543
2 ราคา รายละเอียดของเครื่อง และปริมาณเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สามารถจำหน่ายได้อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยบริษัทไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ราคาที่ระบุข้างต้นไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และค่าระวางการจัดส่ง
3 ฮาร์ดไดร์ฟ, GB เท่ากับ 1 พันล้านไบท์ สำหรับความสามารถในการเข้าถึงจะขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมการปฏิบัติการ
4 บริการถึงสถานที่ จะดำเนินการโดยผู้ให้บริการอิสระที่ได้รับมอบหมาย และอาจไม่ได้ให้บริการครอบคลุมในพื้นที่ห่างไกลบางแห่ง ในกรณีที่จำเป็น บริษัทจะส่งช่างเทคนิคเพื่อให้บริการถึงสถานที่ ภายหลังจากให้ความสนับสนุนทางเทคนิคผ่านทางโทรศัพท์แล้ว
เดลล์ โลโก้เดลล์ และ OptiPlex เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
อินเทล และเพนเทียมเป็นเครื่องหมายจดทะเบียนการค้าของบริษัท อินเทล คอร์ป
ฟอร์จูน 500 เป็นเครื่องหมายจดทะเบียนการค้าของบริษัท ไทม์ อิงก์
เดลล์ไม่ขอเกี่ยวข้องกับสิทธิประโยชน์จากเครื่องหมายการค้า หรือชื่อของบริษัทอื่นๆ ข้างต้น--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ