ความคืบหน้าการชิงชัย "เคมี" และ "ชีววิทยา" โอลิมปิก มีลุ้นเหรียญรางวัลแน่นอน!

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 13, 2001 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--สสวท.
ดร.พิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท.ได้รับรายงานทางโทรศัพท์จากนางสาวสุพรรณี ชาญประเสริฐ ผู้จัดการทีมที่ร่วมเดินทางไปกับคณะผู้แทนประเทศไทยที่ไปแข่งขัน "เคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ" ครั้งที่ 33 ระหว่าง วันที่ 6-15 กรกฎาคม 2544 ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ว่าหลังจากที่ผู้แทนประเทศไทยทั้ง 4 คน ซึ่งได้แก่นายประเสริฐ สินเสริมสุขสกุล นายปภณ ถนอมเกียรติ นางสาวชลิดา นครชัย และนางสาวอรุณรัตน์ แสงอลังการ ได้สอบแข่งขันภาคปฏิบัติไปเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2544 นักเรียนได้หยุดพัก 1 วัน และสอบทฤษฎีต่อในวันที่ 10 กรกฎาคม 2544 ใช้เวลาสอบ 5 ชั่วโมง
ข้อสอบภาคทฤษฎีในการแข่งขันเคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศปีนี้มี 7 ข้อ ซึ่งมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ครอบคลุมเนื้อหาเคมีทุกด้าน ได้แก่ เคมีอินทรีย์ (Organic), เคมีอนินทรีย์ (Inorganic), (ชีวเคมี) Biochemistry, (เคมีกายภาพ) Physical Chemistry, เคมีสังเคราะห์ (Analytical Chemistry) และนิวเคลียร์ (Nueclear)
จากความคิดเห็นของอาจารย์ที่ร่วมพิจารณาข้อสอบเห็นว่าข้อสอบทฤษฎีในปีนี้ค่อนข้างยาก ทางผู้จัดได้แจกข้อสอบให้ตรวจในตอนเช้าของวันที่ 11 กรกฎาคม 2544 และประชุมพิจารณาให้คะแนนในวันเดียวกันทั้งนี้ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2544 จะมีการประชุมตัดสินการให้เหรียญรางวัล และจะประกาศผลอย่างเป็นทางการในพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 14 กรกฎาคม 2544 ที่จะถึงนี้
ในขณะเดียวกันนายชูศิลป์ อัตชู ผู้จัดการทีมที่ร่วมเดินทางกับคณะผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขัน "ชีววิทยาโอลิมปิก" ระหว่างประเทศ ที่แข่งขันระหว่างวันที่ 8-15 กรกฎาคม ณ กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยมว่าผู้แทนประเทศไทยทั้ง 4 คน ได้แก่ นาวสาวธนิสรา จันทร์สกุล นายกนก พฤติวทัญญู นางสาวปารวีร์ เล็กประเสริฐ และนายอมรพล อนุวรรตน์วร ได้สอบภาคปฏิบัติเสร็จเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2544 และได้เข้าสอบภาคทฤษฎีเมื่อวานนี้ (12 กรกฎาคม 2544) ถ้าผู้แทนประเทศไทยทำข้อสอบภาคทฤษฎีได้ดีมากเช่นเดียวกับภาคปฏิบัติ ก็จะได้รับข่าวดีเรื่องเหรียญรางวัล ซึ่งมีลุ้นกันอย่างแน่นอน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ