แบดโค เอเชีย เปิดตัวเว็บไซต์ งัดกลยุทธ์พัฒนาเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซด้วยเทคโนโลยี ASP หวังเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจในเอเชีย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 3, 2000 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--Spark Communications
แบดโค เอเชีย (BADco-Asia) บริษัทผู้พัฒนาระบบฐานข้อมูลชั้นนำของไทย เดินกลยุทธ์แบบนำร่องชูเทคโนโลยี ASP รับตลาดอี-คอมเมิร์ซในเอเชีย ล่าสุดขยายช่องทางในการดำเนินธุรกิจอินเตอร์เน็ตด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ BADco-Asia.com เตรียมให้บริการด้านระบบฐานข้อมูล การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ การวางกลยุทธ์ในการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต รวมทั้งบริการด้านการตลาดแบบออนไลน์ที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย เผยพร้อมเต็มที่ทั้งบุคลากรและเทคโนโลยี
มร. รอดนีย์ เบน กรรมการผู้จัดการ แบดโค เอเชีย ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า "จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านระบบจัดการฐานข้อมูล ผนวกกับความสามารถในการพัฒนาโซลูชั่นและโปรแกรมแบบ interactive เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าองค์กรในเอเชีย ถือได้ว่า บริษัทฯเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกตลาดดังกล่าวในภูมิภาคนี้ ซึ่งเปิดโอกาสในการดำเนินธุรกิจให้กับบริษัทที่มีขีดความสามารถในการพัฒนาบริการและเทคนิคใหม่ๆสำหรับการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ให้เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการกระตุ้นยอดขาย และเป็นกลไกสำคัญอีกอันหนึ่งของแผนธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับองค์กร ทั้งนี้ในเอเชียบริการและเทคนิคต่างๆ เหล่านี้ยังไม่แพร่หลายเท่าที่ควร
มร. รอดนีย์ เบน กล่าวต่อไปว่า "ธรุกิจในภูมิภาคนี้จำนวนมากต้องการมีเว็บไซต์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะพัฒนาเว็บไซต์อย่างไรให้เป็นเครื่องมือทางการการตลาดที่ทรงประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจนั้นๆ จากประสบการณ์ในการพัฒนาแอพพริเคชั่นต่างๆที่ผ่านมา บริษัทฯเชื่อมั่นว่าจะสามารถให้ความรู้แก่ธุรกิจเหล่านี้ได้ โดยขณะนี้ผลิตภัณฑ์และบริการหลักที่โดดเด่นมากของบริษัทฯประกอบด้วย เทคโนโลยี ASPs (Active Server Pages) การพัฒนาระบบอี-คอมเมิร์ซ และเทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ตามหลักจิตวิทยาที่มุ่งกระตุ้นปฏิกิริยาตอบสนองของผู้ใช้เว็บไซต์ ที่เรียกว่า web persuasion techniques"
ทางด้าน มร. เดวิด ไจลส์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยี แบดโค เอเชีย กล่าวว่า "บริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านอินเตอร์เน็ตจำนวนไม่น้อยมักให้ความสำคัญกับการพัฒนาเว็บไซต์ที่ไม่มีการเคลื่อนไหว (static web) เพียงอย่างเดียว ซึ่งไม่ได้ช่วยให้เกิดการซื้อขายที่แท้จริง ในขณะที่แบดโค เอเชีย จะคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในเว็บไซต์ของลูกค้า และพยายามเสนอทางเลือกที่ดีกว่า โดยกลยุทธ์หลักในการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ของแบดโค เอเชีย คือ การใช้เทคโนโลยี ASP"
ASP (Active Server Page) เป็นตัวจักรสำคัญในการพัฒนาเว็บไซต์ให้เป็น dynamic web กล่าวคือ มีความเคลื่อนไหว มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อการใช้งาน กระตุ้นให้ผู้ใช้กระทำหรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งในเว็บไซต์นั้น สามารถบันทึกข้อมูลของผู้ใช้เว็บไซต์ ทั้งยังช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถกำหนดแนวทางในการออกแบบและนำเสนอเนื้อหาที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้ได้มากที่สุดอีกด้วย นับเป็นเทคโนโลยีที่เปลี่ยนเว็บไซต์ธรรมดาที่ไม่มีความโดดเด่นให้เป็นเว็บไซต์อัฉริยะ ซึ่งจะเปลี่ยนผู้ใช้ทั่วไปให้เป็นลูกค้าในที่สุด
"นอกจากเรื่องเทคโนโลยีแล้ว เทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ตามหลักจิตวิตยาให้มีความสามารถในการดึงดูดความสนใจ หรือ web persuasion techniques นับเป็นการปฏิวัติการออกแบบเว็บไซต์ในประเทศไทย เนื่องจากเป็นกลยุทธ์พื้นฐานที่จะสร้างขีดความสามารถในการกระตุ้นให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมีกิจกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งร่วมกับเว็บไซต์ กิจกรรมดังกล่าวอาจหมายถึงการตอบสนองธรรมดา หรืออาจหมายถึงยอดขายที่จะตามมาอีกด้วย อย่างไรก็ตาม บริษัทผู้ออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ของไทยโดยทั่วไปไม่ค่อยให้ความสนใจใช้เทคนิคดัง กล่าวมากนัก" มร. เดวิด ไจลส์ ตั้งข้อสังเกต
มร. เดวิด ไจลส์ กล่าวอีกว่า "การใช้เทคนิคดังกล่าวนี้ถือเป็นความได้เปรียบในเชิงการตลาดที่จะช่วยขยายฐานลูกค้าของแบดโค เอเชีย ให้ได้กว่า 100 รายภายในสิ้นปี 2543 ซึ่งบริษัทฯ จะเน้นเจาะตลาดกลุ่มองค์กรธุรกิจที่จำเป็นต้องใช้ระบบฐานข้อมูลที่มีความซับซ้อน และใช้เทคโนโลยีชั้นสูงเป็นหลัก ทั้งนี้แม้ว่างบประมาณในการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ที่เป็น dynamic web จะมีราคาสูงกว่า static web แต่จะเห็นว่า static web นั้นไม่สามารถช่วยให้การขายเกิดขึ้นจริงแต่อย่างใด และที่สำคัญ ธุรกิจต่างเข้าใจดีว่างบประมาณที่ใช้ไปในส่วนนี้ถือเป็นการลงทุน ไม่ใช่ค่าใช้จ่ายที่ปราศจากผลกำไร และหากเว็บไซต์ใดมีฟังค์ชั่นที่สอดคล้องกับความต้องการในการใช้งานแล้ว ความสำเร็จทางธุรกิจย่อมห่างไกลจากความล้มเหลว"
"มีการคาดการณ์ว่าตลาดของเทคโนโลยี ASP และ web hosting รวมทั้ง application outsourcing ในสหรัฐอเมริกา จะมีมูลค่าสูงเกือบ 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ จึงเป็นโอกาสดีที่แบดโค เอเชียจะบุกเบิกธุรกิจกลุ่มนี้ในตลาดเอเชีย เพราะบริษัทฯเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์และบริการอันโดดเด่นที่มีอยู่จะสามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจที่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตเป็นเครื่องมือในการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และจากนี้ไป บริษัทผู้ให้บริการจำเป็นต้องเตรียมพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมไอที" มร. เบน กล่าวเสริม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัทธิรา จุธากรณ์ Spark Communications โทร. 653-5044, 01-815-7862--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ