อินเทลให้การสนับสนุนโครงการ พีซีราคาประหยัดสำหรับประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 20, 2001 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--ฮิล แอนด์ นอลตัน
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศให้การสนับสนุนโครงการ "พีซีราคาประหยัด" ซึ่งศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และ คอมพิวเตอร์แห่งชาติ ได้เริ่มดำเนินการร่วมกับภาคเอกชน ด้วยการสนับสนุนเข้าร่วมโครงการและด้านการเงินจำนวนหนึ่งแสนบาทให้แก่โครงการ
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า อินเทลมีนโยบายในการให้การสนับสนุนต่อรัฐบาลไทย ในอันที่จะส่งเสริม และขยายการเรียนรู้และการใช้งานด้านไอทีของคนไทยอยู่แล้ว อินเทล เชื่อว่าโครงการ "พีซีราคาประหยัด" นี้จะช่วยสร้างประโยชน์อย่างใหญ่หลวงให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย ในอันที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ตลอดจนสามารถขยายขีดความสามารถ ในการติดต่อสื่อสารแบบไร้พรมแดนโดยผ่านทางอินเตอร์เน็ตระหว่างกัน"
ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติได้ริเริ่มโครงการ "พีซีราคาประหยัด" นี้ขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล ด้วยจุดประสงค์ที่จะให้ชาวไทยได้มีโอกาสใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพประสิทธิภาพสูงและได้มาตรฐาน ในราคาที่สามารถซื้อหาได้ ทั้งนี้มีผู้ประกอบและจำหน่ายคอมพิวเตอร์ที่เข้าร่วมโครงการ ในขณะนี้ทั้งหมด 14 บริษัท ด้วยกัน โดยอินเทลเป็นรายแรกที่ยืนยันให้การสนับสนุนด้านการเงินต่อ โครงการ ภายใต้โครงการนี้ ผู้ประกอบและจำหน่ายคอมพิวเตอร์ที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมดจะ จำหน่ายพีซี มัลติมีเดียภายใต้ข้อกำหนดเดียวกัน ในราคาพิเศษไม่เกิน 19,900 บาทรวมภาษีมูลค่า เพิ่มแล้ว ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ซื้อได้รับพีซีที่มีคุณภาพดี มีเสถียรภาพการใช้งานที่เชื่อถือและวางใจได้ ทำให้สามารถลดค่าใช้จ่าย หรือลดต้นทุนด้านการบริการหลังการขายได้ ทำให้ไม่ต้องกังวลถึงค่าใช้จ่ายสำหรับการบริการหลังการขายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เช่น ที่ผ่านมา
ดร. ทวีศักดิ์ กออนันตกูล ผู้อำนวยการ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ กล่าวว่า "ประเทศไทยยังต้องมีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอีกมาก เราคงจะมีการซื้ออุปกรณ์ คอมพิวเตอร์กันอีกกว่า 8 ล้านเครื่องใน 5 ปีข้างหน้า หากไม่ได้มีการวางแผนที่ดี โดนเฉพาะ การสร้างลูกโซ่ของการผลิตที่ดี โดยอาศัยฐานการผลิตที่มีอยู่แล้วในประเทศไทย และการทำให้เกิด การลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้น. โครงการพีซีราคาประหยัด วัตถุประสงค์ให้คนไทยได้มีโอกาส ใช้หรือเป็นเจ้าของเครื่องพีซีที่มีคุณภาพ ในราคาที่สามารถซื้อได้ โครงการนี้ได้รับการสนับสนุน และความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ผลิต ผู้ประกอบและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ทั้งใน ประเทศและต่างประเทศ เราขอขอบคุณอินเทลเป็นอย่างยิ่งในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการแรกใน ประเทศไทยที่ยืนยันให้การสนับสนุนต่อโครงการ อย่างไรก็ตาม โครงการนี้จะมีการเปิดตัวอย่าง เป็นทางการในเดือนตุลาคมนี้"
"เงินทุนสนับสนุนจากอินเทลนี้จะนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของเพื่อกิจกรรมการประชาสัมพันธ์ให้กับ่โครงการเพื่อที่จะแจ้งให้ชาวไทยได้รับรู้เกี่ยวกับโครงการอย่างละเอียดมากยิ่งขึ้น เราคาดหวังว่าโครงการนี้จะช่วยกระตุ้นให้ คนไทยสามารถเข้าสู่อินเทอร์เน็ตได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งการสร้างประโยชน์สูงสุดจาก เทคโนโลยีด้าน ไอที และผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://ccp.nectec.or.th" ดร. ทวีศักดิ์กล่าว
อินเทล เป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท อินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
ติดต่อ:
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช คุณอัปษร เพชรชาติ
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์
โทรศัพท์ (66 2) 654-0654 โทรศัพท์ (66 2) 627 3501-6
e-Mail: petch.charoennibhonvanich@intel.com e-Mail: apsorn.bejrajati@carlbyoir.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ