อีเลคโทรลักซ์ ร่วมกับ สปช. จัดประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ทั่วประเทศ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 19, 2000 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 กค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติจัดประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นทั่วประเทศ ในหัวข้อ เทคโนโลยีสำหรับบ้านในอนาคต” ชิงทุนการศึกษามูลค่ากว่า 4 แสนบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น ในแง่ของการใช้เทคโนโลยีสำหรับบ้านในอนาคต โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
คุณวิชัย ลออรรถวุฒิ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “การที่อีเลคโทรลักซ์สนับสนุนการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์สำหรับเยาวชนในครั้งนี้"
เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนซึ่งเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีค่าและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคตโดยเฉพาะในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้มนุษย์มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นโดยเฉพาะเทคโนโลยีที่ใช้ในบ้าน
ซึ่งตรงกับแนวคิดของอีเลคโทรลักซ์ที่มุ่งพัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่ออำนวย ความสะดวกสูงสุดต่อการดำรงชีวิตของผู้บริโภคเพื่อช่วยให้ชีวิตประจำวันเป็นเรื่องสะดวกสบายที่สุด”
กิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมเป็นสิ่งที่อีเลคโทรลักซ์ให้ความสำคัญมาตลอดระยะเวลา ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 22 ปีโดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเยาวชน อาทิ โครงการศิลปะเพื่อเยาวชนที่ร่วมกับองค์การยูนิเซฟ โครงการบริจาคเงินให้กับเด็กขาดสารอาหาร โครงการมอบทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ผู้ปกครองประสบปัญหาวิกฤตในจังหวัดต่างๆ และโครงการบริจาคเครื่องซักผ้าให้กับสถานสงเคราะห์เยาวชน เป็นต้น
นักเรียนที่สนใจส่งโครงงานวิทยาศาสตร์เข้าประกวด สามารถส่งผลงานได้ที่โรงเรียนที่นักเรียนกำลังศึกษาอยู่ ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติทั่วประเทศ โดยโครงงานที่ชนะการประกวดจะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 10,000 บาท พร้อมนำนักเรียนในโรงเรียนทัศนศึกษาองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยา-ศาสตร์แห่งชาติ จังหวัดปทุมธานี นักเรียนสามารถส่งโครงงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปหมดเขตรับโครงงานวันที่ 30 กันยายน 2543
อีเลคโทรลักซ์ เป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับใช้ในครัวเรือนและใช้ภายนอกอาคารรายใหญ่ที่สุด ของโลก สินค้าเหล่านี้ได้แก่ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เตาหุงต้ม เครื่องดูดฝุ่น เลื่อยไฟฟ้า เครื่องตัดหญ้า และรถแทร็กเตอร์ขนาดเล็กสำหรับใช้ในการตกแต่งหรือการดูแลรักษาสวน ในปี 1999 กลุ่มบริษัทอีเลคโทรลักซ์ มียอดจำหน่ายสูงถึง 119,500 ล้านโครเนอร์สวีเดน และมีพนักงานจำนวนทั้งสิ้น 93,000 คน ประมาณการได้ว่าในแต่ละปีมีผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของอีเลคโทรลักซ์ทั้งเพื่อใช้ในครัวเรือนและเพื่อการใช้งานตามสถานที่ต่างๆ ในกว่า 160 ประเทศ เป็นจำนวนสูงถึง กว่า 55 ล้านชิ้น
กลุ่มบริษัทในเครืออีเลคโทรลักซ์ มีสินค้าจำหน่ายภายใต้ชื่อทางการค้าที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากมาย อาทิ เช่น AEG, Zanussi, Frigidaire, Eureka และ Husqvarna
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเลคโทรลักซ์ประเทศไทย สามารถค้นหาได้ที่ เว็บไซต์อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย ที่ www.electrolux.co.th
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
กัณฑิชา บุญโพธิ์แก้ว
บริษัท จำกัด
โทรศัพท์ 257-0300 โทรสาร 257-0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ