กทม. จัดพิธีมอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย “วิถีชีวิตคนไทย” ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 2 ก.ย.นี้

ข่าวท่องเที่ยว Friday August 18, 2000 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (17 ส.ค.43) เวลา 10.30 น. ที่ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่กรุงเทพมหานครได้ดำเนินโครงการปีท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร หรือ กรุงเทพฯ 2000 และได้ดำจัดกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “วิถีชีวิตคนไทย” ขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับโครงการ ส่งเข้าโดยภาพฯที่ประกวดนั้นจะเป็นภาพแสดงชีวิตความเป็นอยู่ประจำวัน หรือกิจกรรมทางวัฒนธรรมของประชาชนในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน และเป็นไปในแง่บวก หรือเป็นภาพที่แสดงสัญลักษณ์ของวิถีชีวิตที่โดดเด่น มีความเป็นไทยอย่างมีสีสันและพลัง ซึ่งได้เปิดรับภาพประกวดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2543 มีผู้สนใจส่งภาพเข้าประกวด จำนวนทั้งสิ้น 1,220 ภาพ และได้ดำเนินการตัดสินเมื่อวันที่ 31 ก.ค.43 ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง
สำหรับผลการตัดสินการประกวดภาพถ่าย หัวข้อ “วิถีชีวิตคนไทย” ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศได้รับถ้วยพระราชทาน ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินจำนวน 100,000 บาท ได้แก่ คุณไพรัตน์ มงคลกิจพิรุฬห์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับถ้วยเกียรติยศของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมเงินจำนวน 50,000 บาท ได้แก่ คุณมนตรี พ้นภัย รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับถ้วยเกียรติยศของผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมเงินจำนวน 30,000 บาท ได้แก่ คุณขนบ กำลังมาก และมีผู้ได้รับรางวัลชมเชย จำนวน 29 รางวัล พร้อมเงิน จำนวน 3,000 บาท โดยจะมีพิธีมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดภาพถ่ายฯ ในวันเสาร์ที่ 2 ก.ย.43 เวลา 14.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน พร้อมทั้งปาฐกถา เรื่อง “การท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร” ด้วย
โอกาสนี้ กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนทุกท่านเข้าชมนิทรรศการภาพถ่าย “วิถีชีวิตคนไทย” ของผู้ที่ได้รับรางวัลได้ตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. - 2 ก.ย.43 ณศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์จากนั้นกรุงเทพมหานครจะรวบรวมนำภาพถ่ายเหล่านี้ไปเพื่อเป็นสื่อ ประชาสัมพันธ์เผยแพร่เพื่อการท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ ต่อไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ