พีแอนด์จีรุกต่อ เปิดฐานผลิตวิสเปอร์ อัดเม็ดเงินเกือบ 6 พันล้าน บุกตลาดผ้าอ้อม

ข่าวทั่วไป Friday December 22, 2000 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ธ.ค.--ทูเดย์อินไทยแลนด์ดอทคอม
“พีแอนด์จี” เตรียมเม็ดเงินลงทุน 5,900 ล้าน ขยายโรงงานแห่งใหม่ ใช้ไทยเป็นฐาน การผลิตผ้าอ้อม - ผ้าอนามัย ส่งออกใหญ่ที่สุด ในอาเซียน หลังลงทุน 6,000 ล้าน
ขยายกำลังการผลิต ผลิตภัณฑ์ดูแลผม และผิว ตั้งเป้ายอดขายปี 2543 กว่า 11,000 ล้าน นายเจฟฟรี่ย์ ฮันส์เบอร์รี่ กรรมการผู้จัดการบริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แคมเบิก แมนูแฟคเจอลิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “พีแอนด์จี” ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนลงทุนเพิ่มอีก 5,900 ล้านบาทในปีหน้า เพื่อขยายกำลังผลิตผ้าอ้อมเด็กแพมเพอร์สและผ้า อนามัยวิสเปอร์ โดยตั้งโรงงานแห่งใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ซึ่งมี ขนาดใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับโรงงานแห่งอื่นๆ ของพีแอนด์จีในภูมิภาคเอเชีย กำลังผลิต 2 เท่าของความต้องการใช้ผ้าอ้อมเด็กและผ้าอนามัยในไทย
สำหรับโรงงานแห่งใหม่คาดว่าจะเริ่มผลิตในเดือนกันยายน 2544 กำลังผลิตเต็มที่กว่า 5,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งแบ่งเป็นการผลิตเพื่อการ ส่งออก 80% ที่เหลือเป็นการทำตลาดในประเทศ โดยเน้นตลาดหลักแถบอา เซียน
“บริษัทเลือกประเทศไทยเป็นฐานการผลิตในเอเชีย เนื่องจาก ไทยมีนโยบายเศรษฐกิจที่มั่นคงแม้เปลี่ยนรัฐบาลใหม่ มีการส่งเสริมการค้า เสรี และได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)” นายฮันส์เบอร์รี่กล่าว ที่ผ่านมา บริษัทลงทุน 6,000 ล้านบาท เพื่อใช้ไทยเป็นฐาน การผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและผิว โดยภายหลังจากการลงทุน เพิ่มในครั้งนี้ทำให้ไทยเป็นฐานการผลิตและส่งออกสินค้าที่สำคัญและใหญ่ที่ สุดของพีแอนด์จีในภูมิภาคเอเชีย
ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัทในรอบปี 2543 เริ่มจากเดือน กรกฎาคม จะมียอดขายทั้งสิ้น 11,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,100 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมา โดยช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ผลิตภัณฑ์ในทุกกลุ่มโตขึ้นกว่า ตลาดรวมของผลิตภัณฑ์ในแต่ละประเภท โดยผลิตภัณฑ์ดูแลผมมียอดขายเพิ่ม ขึ้น 10% ผ้าอ้อมเด็กเติบโต 15% ผ้าอนามัย 5% และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวยอด ขายเพิ่มขึ้น 10% ขณะที่ผลิตภัณฑ์กลุ่มสบู่ก้อนลดลง 15% ด้านตลาดรวมหดตัวลง 3-5% เนื่องจากภาวะการแข่งขันสูง และพฤติกรรมผู้บริโภคพัฒนาใช้สบู่เหลวมากขึ้น โดยในปีหน้าบริษัทมีแผน พัฒนาสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 30 รายการ
กรรมการผู้จัดการบริษัท พีแอนด์จี กล่าวว่า ปัจจุบันผ้าอ้อม เด็กแพมเพอร์สมีส่วนแบ่งตลาด 60% มันฝรั่งพริงเกิลมีส่วนแบ่งตลาด 15% ผ้าอนามัยวิสเปอร์ 15% สบู่เซฟการ์ด 10% และน้ำยาขจัดกลิ่นฟีบรีซ 40%--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ