IT MALL FORTUNE TOWN เปิดโลกผลงานทางเทคโนโลยีเพื่อคนพิการครั้งแรก ในประเทศไทย ในงาน "นวัตกรรมเพื่อคนพิการ" วันที่ 28 - 30 กันยายน 2544

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 30, 2001 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--ศูนย์คอมพิวเตอร์ ไอทีมอลล์ ฟอร์จูนทาวน์
บริษัท ซี.พี. พลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์คอมพิวเตอร์ ไอทีมอลล์ ฟอร์จูนทาวน์ ถนนรัชดาภิเษก สี่แยกพระราม 9 ซึ่งเป็นศูนย์คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีแห่งอนาคตครบวงจร และศูนย์ INTERNET & E-COMMERCE CENTER ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ศูนย์เทคโนโลยีอีเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) มูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ตลอดจนสถาบัน มูลนิธิ สมาคมที่เกี่ยวข้องในด้านการช่วยเหลือสังคมและสาธารณกุศลต่างๆ ร่วมกันจัดงาน "นวัตกรรมเพื่อคนพิการ" หรือ "INNOVATION FOR THE PEOPLE WITH DISABILITIES" ขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 กันยายน 2544 ณ ชั้น 3-4 ลานกิจกรรม TREND & TECHNOLOGY HALL ศูนย์คอมพิวเตอร์ ไอทีมอลล์ ฟอร์จูนทาวน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอผลงาน สิ่งประดิษฐ์ คิดค้น ในด้านเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ให้ทั้งสาระความรู้และวิทยาการต่างๆ ที่มีความแปลกใหม่ทันสมัยให้ประชาชนทั่วไป ได้ทราบถึงวิวัฒนาการและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นในยุคปัจจุบันเป็นสำคัญ
ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ นับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้พิการทุกประเภทที่มีความสามารถ ได้นำประดิษฐกรรมทุกๆ ชิ้นที่ผ่านกระบวนการรังสรรค์อย่างพิถีพิถันเป็นอย่างดี ซึ่งเกิดจากการทุ่มเททั้งแรงกายและใจ เพื่อให้เป็นผลงานที่มีความลงตัวกับการใช้งานอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงกับการดำเนินชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไปหรือผู้พิการ ซึ่งนับได้ว่าหาชมได้ไม่ง่ายนักในปัจจุบันนี้ ยกตัวอย่างเช่น ห้องอัจฉริยะ - เทคโนโลยีระบบควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้า ขาเทียมไฮเทค "ซี-เลก" - ขาเทียมขาแรกของโลก ที่มีคุณสมบัติทำงานได้เหมือนจริง คอมพิวเตอร์พูดได้ - คอมพิวเตอร์ ARIA เครื่องแรกของโลกที่พูดได้ และศูนย์เครื่องช่วยฟัง(เบล) - ตรวจเช็คความบกพร่องการได้ยินฟรี และจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องช่วยฟัง ในราคาลดพิเศษ 50% ทั้งนี้ เพื่อจะได้นำผลงานต่างๆ ออกเผยแพร่สู่สายตาทั้งต่อเพื่อนผู้พิการทุกประเภทและชาวไอที ได้ประจักษ์ชัดอย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดให้มีการบริการรับสมัครและจัดหางานให้ผู้พิการ โดยกรมการจัดหางาน และศูนย์จัดหางานเพื่อคนพิการทุกประเภท กว่า 1,000 อัตรา พร้อมกันนี้ยังมีการจัดแสดงและสาธิตนวัตกรรมความก้าวหน้าใหม่ล่าสุดทางเทคโนโลยีแห่งอนาคตไว้อย่างครบครัน อาทิ ห้อง VIRTUAL SCHOOL ซึ่งได้เตรียมจัดแสดงพร้อมสาธิตเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำยุค เพื่อช่วยเหลือคนพิการทุกประเภท รวมถึงการสาธิตผลิตขาเทียมและแจกให้กับผู้พิการในงานฟรีทุกวัน นอกจากนี้ ยังมีการฝึกอาชีพให้ผู้พิการทุกประเภทฟรี จากมูลนิธิ, สมาคม, โรงเรียนและองค์กรต่างๆ ตลอดจนร่วมประมูลและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ที่ทำจากผู้พิการทุกประเภทได้ทุกวัน พร้อมกันนี้ยังเปิดให้เข้าฟังสัมมนาฟรี ระหว่าง เวลา 13.00 - 16.30 น. ของทุกวัน จากบุคคลที่มีชื่อเสียงต่างๆ มากมายตลอดการจัดงาน ดังนี้
วันศุกร์ที่ 28 ก.ย. 2544 "การช่วยเหลือคนพิการ ไทยกับเทศ ต่างกันอย่างไร" โดยคุณกัญจนา ศิลปอาชา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคชาติไทย และ "ทำไมต้องเป็นเรา? คำถามที่ต้องเลิกคิด" โดยคุณกฤษณะ ชัยรัตน์ ผู้สื่อข่าวจาก NATION ช่อง 8
วันเสาร์ที่ 29 ก.ย. 2544 " นวัตกรรมเพื่อคนพิการ" โดยคุณเพชรน้ำหนึ่ง ศรีวรรธนะ ผู้พิการด้านร่างกายและนักจัดรายการวิทยุคลื่น 102 Mhz. "ครอบครัวพลังแห่งชีวิต" โดยคุณชูศักดิ์ จันทยานนท์ ประธานสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย และ "ก้าวสู่นักกีฬา หนทางแห่งความสำเร็จ" โดยพลโทพิศาล วัฒนพงศ์คีรี นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย และคุณภาณุมาศ สุขอัมพร อดีตกรรมการ จัดการแข่งขันเฟสปิกเกมส์
วันอาทิตย์ที่ 30 ก.ย. 2544 "กฎหมายรองรับคนพิการ" โดย ร.ศ. อาจารย์ วิริยะ นามศิริพงษ์พันธ์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ "เรียนจบด็อกเตอร์ ไม่ใช่เริ่องโกหก" โดยดร.ประกาย โภชนกิจ ผู้พิการทางหู และพิธีกรรับเชิญ คุณมุกดา พัฒนะเอนก ผู้บริหารบริษัทเครื่องช่วยฟังเบล และ "อารมณ์ขันได้? เมื่อมีทุกข์" โดยคุณติ๊ก ชีโร่ และคุณโน้ต อุดม แต้พานิช
โดยจัดขึ้นที่บริเวณ ชั้น 3 - 4 ลานกิจกรรม ศูนย์คอมพิวเตอร์ ไอทีมอลล์ ฟอร์จูนทาวน์ ถนนรัชดาภิเษก สี่แยกพระราม 9 โทร. 641-1884-6 www.itmallfortune.com หรือ marketing@itmallfortune.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ