กสิกรไทย ตั้ง 4 ฝ่ายใหม่จัดระเบียบงานสินเชื่อ

ข่าวทั่วไป Wednesday February 28, 2001 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--ธนาคารกสิกรไทย
นายบัณฑูร ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดตั้งฝ่ายงานใหม่ 4 ฝ่าย เพื่อจัดระเบียบการจัดการด้านสินเชื่อและสินทรัพย์ ให้มีความแข็งแกร่ง และลดความเสี่ยงในการปล่อยสินเชื่อของธนาคารทั้งรายย่อยและรายใหญ่ รวมทั้งเพิ่มความสามารถในการสร้างกำไรให้ธนาคารในอนาคต
โดย 4 ฝ่ายที่จัดตั้งใหม่คือ ฝ่ายบริหารสัดส่วนธุรกิจบรรษัท (Wholesale PortfolioManagement Department) ฝ่ายบริหารสัดส่วนธุรกิจวิภัช (Retail Portfolio ManagementDepartment) ฝ่ายพิจารณาเครดิต (Credit Underwriting Department) และฝ่ายทบทวนสินทรัพย์เสี่ยง (Risk Asset Review Department)
ทั้งนี้ฝ่ายบริหารสัดส่วนธุรกิจบรรษัท จะรับผิดชอบในการเพิ่มความสามารถการทำกำไรของธนาคาร โดยการบริหารสัดส่วนธุรกิจของสายงานบรรษัทธุรกิจให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจและการแข่งขัน ประเมินฐานะและโอกาสในการแข่งขันและการทำธุรกิจ รวมทั้งความเสี่ยงของธุรกิจ
ฝ่ายบริหารสัดส่วนธุรกิจวิภัช จะรับผิดชอบในการเพิ่มความสามารถการทำกำไร โดยการบริหารสัดส่วนธุรกิจ ขอบเขตของธุรกิจที่ต้องมุ่งเน้นของสายงานวิภัชธุรกิจ ที่รับผิดชอบลูกค้ารายย่อยและเอสเอ็มอี ให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจและการแข่งขัน ประเมินฐานะ โอกาสและความได้เปรียบในการแข่งขันและการทำธุรกิจ รวมทั้งความเสี่ยง
ฝ่ายพิจารณาเครดิต จะดูแลเรื่องการอนุมัติเครดิตของสายบรรษัทธุรกิจและวิภัชธุรกิจ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้ความเสี่ยงที่เหมาะสม ร่วมกับฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องกำหนดนโยบายเครดิตของธนาคารและฝ่ายทบทวนสินทรัพย์เสี่ยง เป็นศูนย์กลางในการทบทวนความเสี่ยงและควบคุมคุณภาพของการดำเนินงานด้านเครดิตของธนาคาร
ในการจัดตั้ง 4 ฝ่ายใหม่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับโครงสร้างงานเครดิต(Credit Transformation) ซึ่งเป็น 1 ใน 8 โปรแกรมยุทธศาสตร์ของธนาคาร ที่ต้องการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารและการดำเนินธุรกิจของธนาคารกสิกรไทยทั้งหมดให้เข้าสู่มาตรฐานสากล สามารถดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง ให้บริการแก่ลูกค้าอย่างมีคุณภาพและแข่งขันกับทุกธนาคารได้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ