คาโอเปิดตัวแอทแทคสูตรใหม่ "ซูเปอร์ ไบโอแทค" ครั้งแรกของโลกที่เมืองไทย มั่นใจประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์จะทำยอดขายในปีนี้ได้ถึง 1,100 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday March 14, 2001 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--เด็นสุ (ประเทศไทย)
รายงานข่าวจากบริษัท คาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า คาโอฯ เตรียมเปิดตัวผงซักฟอกแอทแทคสูตรใหม่ ภายใต้ชื่อ "แอทแทค ซูเปอร์ ไบโอแทค" ใน เมืองไทยเป็นครั้งแรก และเป็นแห่งแรกของโลก โดยเพิ่มประสิทธิภาพพลังซักของ "ไบโอแทค เม็ดสีฟ้า" ให้มากขึ้น ช่วยให้เสื้อผ้าสะอาดลึกยิ่งขึ้น พร้อมปรับโฉมทั้งโลโก้ และแพ็คเกจจิ้งใหม่เป็นแบบเดียวกันทั่วโลก โดยทุ่มงบโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมส่งเสริมการขายประมาณ 200 ล้านบาท มั่นใจทำยอดขายทะลุเป้า 1,100 ล้านบาทในปีนี้ และครองความเป็นผู้นำตลาด ด้วยส่วนแบ่ง 48% เพิ่มจากปีที่ผ่านมาซึ่งมีส่วนแบ่ง 40%
สำหรับผงซักฟอกชนิดเข้มข้นสูตรใหม่ "แอทแทค ซูเปอร์ ไบโอแทค" นี้ คาโอฯ ซึ่งเป็นรายเดียวของโลกที่มีการคิดค้น และพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพ "ไบโอแทค เม็ดสีฟ้า" สำหรับ ผงซักฟอก ได้เพิ่มประสิทธิภาพของไบโอแทคให้มากยิ่งขึ้นจนเป็นพลังซักแบบ "ซูเปอร์ ไบโอแทค" ที่ทำความสะอาดเสื้อผ้าได้ลึกและเร็วยิ่งขึ้น ช่วยให้เสื้อผ้าสะอาดหมดจดทั้งภายนอกและภายใน คงความขาวสะอาดไว้ได้นาน นอกจากนี้ ยังมีการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่หมดของแพ็คเกจจิ้ง โดยเน้นภาพลักษณ์ความทันสมัยซึ่งจะเป็นแบบเดียวกันทั่วโลก "แอทแทค ซูเปอร์ ไบโอแทค" มีให้เลือกทั้งแบบกล่องขนาด 3 กิโลกรัม 1.5 กิโลกรัม 750 กรัม 300 กรัม แบบขวดขนาด 300 กรัม และแบบซองขนาดใหม่ 25 กรัม ซึ่งในการเปิดตัวครั้งนี้ คาโอฯ มั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้ถึง 1,100 ล้านบาท ภายในปีนี้ และยังคงตำแหน่งผู้นำตลาดไว้ได้ด้วยส่วนแบ่งตลาดที่ตั้งเป้าไว้ 48% นอกจากนี้ คาโอฯ จะใช้กลยุทธ์การตลาดทุกรูปแบบในการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดผงซักฟอกชนิดเข้มข้นให้มากขึ้นด้วย
ผู้บริหารคาโอฯ เปิดเผยว่า "คาโอฯ เตรียมงบประมาณสำหรับแคมเปญโฆษณาและประชาสัมพันธ์ รวมทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับแอทแทค ซูเปอร์ ไบโอแทค ไว้ประมาณ 200 ล้านบาท โดยครั้งนี้จะเพิ่มสื่อใหม่ๆ ที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรงให้มากขึ้น แต่ในส่วนของสื่อหลัก เช่น ทีวี หนังสือพิมพ์ วิทยุ ก็ยังใช้เพื่อสื่อกับกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง และแอทแทคยังคงเลือกคุณสัญญามาเป็นพรีเซนเตอร์ต่อเป็นปีที่ 2 เพราะคุณสัญญามีภาพลักษณ์โดดเด่นและ ทันสมัยเช่นเดียวกับแอทแทค นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งการแจกตัวอย่างสินค้าให้ทดลองใช้ ตลอดจนการจัดบูธสาธิตประสิทธิภาพของซูเปอร์ ไบโอแทค ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศด้วย"
"นอกจากนี้ คาโอฯ จะจัดงาน Attack Deep Impact 2001 ซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของแอทแทค ซูเปอร์ ไบโอแทค ในวันที่ 15 มีนาคมนี้ ที่บริเวณ Event Hall ชั้น G ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ บางกะปิ ภายในงานจะมีกิจกรรมให้ผู้บริโภคร่วมสนุกมากมาย จุดเด่นของงาน คือ การสาธิตให้เห็นประสิทธิภาพของแอทแทค ซูเปอร์ ไบโอแทค ด้วยการซักเสื้อยักษ์ ที่มีสัญญา คุณากร พรีเซนเตอร์แอทแทคมาร่วมพิสูจน์พร้อมกับผู้ชมในงาน คาโอฯ มั่นใจว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าว จะทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นในสินค้า และเกิดการทดลองใช้มากขึ้น ด้วยประสิทธิภาพของแอทแทค ซูเปอร์ ไบโอแทค" ผู้บริหารคาโอกล่าว
สำหรับตลาดผงซักฟอกโดยรวมในปีที่ผ่านมา มีมูลค่าประมาณ 7,600 ล้านบาท แบ่งเป็น ผงซักฟอกชนิดธรรมดาประมาณ 63% มูลค่าประมาณ 4,800 ล้านบาท ผงซักฟอกชนิดเข้มข้นประมาณ 30% มูลค่าประมาณ 2,300 ล้านบาท และผงซักฟอกชนิดน้ำประมาณ 7% มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท โดยในตลาดผงซักฟอกชนิดเข้มข้นแอทแทคยังคงเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งตลาด 40% ยูนิลีเวอร์มีส่วนแบ่งประมาณ 30% ไลอ้อนมีส่วนแบ่งประมาณ 9% และ คอลเกตมีส่วนแบ่งประมาณ 7% คาดว่าตลาดผงซักฟอกในปีนี้ยังคงมีอัตราการเติบโตคงที่ แต่จะมีการแข่งขันรุนแรงขึ้น เนื่องจากมีการขยายเซ็กเมนต์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นในตลาด อย่างไรก็ตามเซ็กเมนต์ใหม่ที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับตลาดโดยรวม เนื่องจากเป็นเซ็กเมนต์ที่มีส่วนแบ่งตลาดน้อยมาก และส่วนแบ่งตลาดหลัก ๆ จะยังอยู่ที่เซ็กเมนต์เดิม
แอทแทค ซูเปอร์ ไบโอแทค ผงซักฟอกชนิดเข้มข้น ประสิทธิภาพสูงเพิ่มพลังซักให้ผ้าสะอาดลึก และขาวสะอาดนานยิ่งขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 234-6022, 237-7210 ต่อ 1411 หรือ siriporn@dentsu.co.th-- จบ--
-อน-

แท็ก โลโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ