การกีฬาแห่งประเทศไทยจัดอบรมผู้ฝึกสอนกอล์ฟอาชีพ 16-19 ตุลาคมนี้

ข่าวกีฬา Monday October 15, 2001 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--กกท.
การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.กำหนดจัดอบรมสัมมนาบุคลากรกีฬาเพื่อการอาชีพกอล์ฟ ให้กับผู้ฝึกสอนกีฬากอล์ฟที่ขึ้นทะเบียนกับสมาคมกอล์ฟอาชีพไทย จำนวน 100 คน ระหว่างวันที่ 16 | 19 ตุลาคม 2544 ที่ห้องประชุม 217 ราชมังคลากีฬาสถาน โดยใช้หลักสูตรกอล์ฟแห่งชาติ และมีผู้ทรงคุณวุฒิในวงการกีฬาร่วมเป็นวิทยากรมากมาย
นายเฉลิมชัย บุญรักษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายพัฒนากีฬา เปิดเผยว่า กีฬากอล์ฟ นับเป็นกีฬาหนึ่งที่มีศักยภาพในการที่จะพัฒนาไปสู่กีฬาอาชีพได้อย่างมีมาตรฐาน ตามจุดมุ่งหมายของแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 2 และการที่จะพัฒนาระบบการบริหารจัดการในการดำเนินกิจกรรมกีฬากอล์ฟให้มีประสิทธิภาพ นั้น การพัฒนาบุคลากรนับเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะผู้ฝึกสอน ดังนั้น กกท.จึงได้ร่วมกับสมาคมกอล์ฟอาชีพไทย จัดอบรมสัมมนาผู้ฝึกสอนกอล์ฟอาชีพขึ้น ระหว่างวันที่ 16-19 ตุลาคม 2544 ณ ห้องประชุม 217 ราชมังคลากีฬาสถาน โดยคัดเลือกผู้ฝึกสอนกอล์ฟที่ได้ขึ้นทะเบียนกับสมาคมกอล์ฟอาชีพไทย และได้ประกอบอาชีพในการเป็นผู้ฝึกสอนกีฬากอล์ฟตามสถานประกอบการหรือสนามกอล์ฟต่างๆ ทั่วประเทศ จำนวน 100 คน เข้าร่วมการอบรม เพื่อให้ได้รับการพัฒนาให้มีความรู้ความสามารถไปในทิศทางเดียวกัน โดยใช้หลักสูตรกอล์ฟแห่งชาติที่ได้รับการรับรองหลักสูตร จากสถาบันการศึกษาที่มีการเรียนการสอนและเป็นที่ยอมรับของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมครั้งนี้ จะสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพเป็นผู้ฝึกสอนกอล์ฟทั้งในและต่างประเทศ ได้ทำให้ผู้ฝึกสอนมีอาชีพและมีรายได้จากการประกอบอาชีพทางด้านกีฬา
สำหรับผู้ทรงคุณวุฒิในวงการกีฬา ที่จะเป็นวิทยากรในการอบรมสัมมนาครั้งนี้ ประกอบด้วย ศาสตราจารย์รังสรรค์ แสงสุข รองศาสตราจารย์ ศิริรัตน์ หิรัญรัตน์, นายศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายสรวิช สายเกษม นายวิชิต คนึงสุขเกษม นายพิชิต เมืองนาโพธิ์ นายสมชาย แสงจิตต์พันธ์ และ นายเทพพิทักษ์ จันทรสุเทพ--จบ--
-สส-

แท็ก ราชมังคลา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ