สสวท.อบรมครูจากศูนย์ 10 แห่งทั่วประเทศเตรียมจัดแข่งขันหุ่นยนต์ในโอกาส 30 ปี สสวท.

ข่าวทั่วไป Friday October 26, 2001 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--สสวท.
สสวท.สนับสนุนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีใจรักด้านฟิสิกส์และไอทีระดับสูง ให้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ด้วยการแข่งขันหุ่นยนต์ในโอกาสครบรอบ 30 ปี สสวท. โดยจะจัดอบรมครูจากศูนย์จัดแข่งขัน 10 แห่งทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม-2 พฤศจิกายน 2544 ณ โรงแรมรอยัลเบญจา กรุงเทพมหานครซึ่ง รศ.ยืน ภู่วรวรรณ และทีมงานอัดฉีดความรู้ให้ครูเต็มพิกัด
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. ได้จัดทำโครงการแข่งขันหุ่นนยนต์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเนื่องโอกาสวันสถาปนา สสวท. ครบรอบ 30 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ด้านวิทยาศาสตร์ สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศในยุคที่ต้องแข่งขันกับนานาประเทศท่ามกลางกระแสโลกยุควิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยจะจัดอบรมครูจากศูนย์จัดแข่งขัน 10 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ อุตรดิตถ์ ขอนแก่น นครราชสีมา อุบลราชธานี ระยอง นครศรีธรรมราชและศูนย์กรุงเทพมหานคร 2 แห่งในวันที่ 29 ตุลาคม-2 พฤศจิกายน 2544 ณ โรงแรมรอยัลเบญจา กรุงเทพมหานคร
การอบรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้แก่ครูในด้านฟิสิกส์ คอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้สำหรับการบังคับหุ่นยนต์ ให้ครูนำไปถ่ายทอดแก่นักเรียนก่อนที่จะคัดเลือกนักเรียนศูนย์ละ 1 ทีมๆ ละ 3 คน ระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2545 เข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากทั้ง 10 ศูนย์ ในโอกาสครบรอบวันสถาปนา 30 ปี สสวท. ในวันที่ 1 กันยายน 2545
"การจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน ม.ปลาย ที่มีความสามารถด้านฟิสิกส์-ไอทีได้แสดงความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคม และหากมีโอกาสจะได้ส่งเสริมต่อยอดสู่เวทีนานาชาติ และขยายองค์ความรู้ดังกล่าวสู่โรงเรียนมัธยมศึกษาทั่วประเทศ" ผู้อำนวยการ สสวท.กล่าว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ