เวอร์ริทัส เอชพี และโบรเคดประกาศความร่วมมือนำเสนอสุดยอดโซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูลแบบครบวงจรในงาน Storage The Next Generation

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2001 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
เวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ ร่วมกับ เอชพี และ โบรเคดประกาศความร่วมมือเพื่อนำเสนอสุดยอดโซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูลแบบครบวงจรซึ่งประกอบด้วยชุดฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัว และมีประสิทธิภาพ ในราคาที่คุ้มค่า
การประกาศความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดจากแนวคิดร่วมที่ต้องการนำเสนอโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญได้ทุกเวลาที่ต้องการ ตลอดจนช่วยให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนด้านสารสนเทศสูงสุด
สำหรับแพ็กเกจที่ทั้งสามบริษัทร่วมกันนำเสนอสู่ตลาดในครั้งนี้ ครอบคลุมตลาดแพลตฟอร์มประเภทยูนิกซ์และวินโดวส์ อันประกอบด้วย
ชุด IT Productivity Bundle ประกอบด้วย HP Surestore Virtual Array 7100 และ VERITAS Volume Manager
ชุด Simple SAN Bundle ประกอบด้วย HP Surestore Virtual Array 7100 Brocade Silkworm 2400 VERITAS Volume Manager และ VERITAS SANPoint Control
เฮสบี้ ลิซาพาลี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูลแบบเครือข่ายประจำภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก จากฮิวเลตต์ แพคการ์ด กล่าวว่า “โซลูชั่นที่เราร่วมกันนำเสนอในครั้งนี้สามารถตอบสนองความต้องการของระบบงานด้านคอมพิวเตอร์ที่มีโครงสร้างที่หลากหลาย อีกทั้งยังช่วยลดความซับซ้อนทางด้านเทคนิคได้อย่างชัดเจน จึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารระบบจัดเก็บข้อมูลภายในองค์กร โดยธุรกิจไม่ต้องกังวลว่าฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เหล่านั้นจะสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่”
โรสแมรี่ สตาร์ค ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากเวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวเสริมว่า “บริษัทต่างๆ ในปัจจุบันเริ่มตระหนักว่าระบบความพร้อมของข้อมูลเปรียบเสมือนเครื่องมือในการแข่งขันที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจ ดังนั้นการวางแผนกลยุทธ์ด้านการจัดเก็บข้อมูลจึงเป็นเรื่องที่ธุรกิจต้องเร่งดำเนินการอย่างจริงจัง ซึ่งการร่วมมือในการนำเสนอโซลูชั่นครั้งนี้จะช่วยลดความยุ่งยากในการบริหารระบบจัดเก็บ ข้อมูลภายในองค์กรได้อย่างดี”
ทั้งนี้เวอร์ริทัสเป็นผู้นำเสนอในส่วนของซอฟต์แวร์ที่ในในการปกป้อง เข้าถึง และบริหารข้อมูล ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ Storage Virtualization จนถึง SAN Management ในขณะที่เอชพีเป็นผู้นำเสนอในส่วนของฮาร์ดแวร์ที่สามารถจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำ นอกจากนี้ยังมีโบรเคดเป็นผู้นำเสนอสวิตช์ (Silkworm Fabric Switch) ที่มีคุณสมบัติ Full-fabric, Line-speed Switching และสามารถเชื่อมต่อฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ได้อย่างลงตัว ดังนั้นเมื่อรวมองค์ประกอบต่างๆ จากทั้งสามผู้นำด้านระบบจัดเก็บข้อมูลระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์เข้าด้วยกัน จึงส่งผลให้ลูกค้าสามารถสร้างเครือข่ายระบบจัดเก็บข้อมูลที่น่าเชื่อถือและมีความยืดหยุ่นสูง
ลิซาพาลี กล่าวเสริมว่า “ในฐานะผู้นำด้านระบบจัดเก็บข้อมูลระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ และ SAN อีกทั้งยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ด้านระบบจัดเก็บข้อมูลอย่างเวอร์ริทัส และผู้นำด้านสวิตช์อย่างโบรเคด ทำให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการบริหารการจัดเก็บข้อมูลที่ใช้งานง่าย อีกทั้งยังเพิ่มผลตอบแทนการลงทุนให้แก่ลูกค้าได้อย่างชัดเจนอีกด้วย ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้าของ เอชพี ซึ่งเอชพีก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะสานต่อความร่วมมือในการพัฒนาโซลูชั่นร่วมกับพันธมิตรทั้งสองรายอย่างต่อเนื่อง”
สตาร์ค ชี้แจงต่อไปว่า “เวอร์ริทัสไม่เพียงแต่จะเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นการสำรองข้อมูลและ Storage Virtualization เท่านั้น แต่ยังเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี SAN อีกด้วย โซลูชั่นที่เรานำเสนอในครั้งนี้จึงช่วยให้การจัดการด้าน SAN ทำได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น และเพื่อให้ธุรกิจได้รับประโยชน์จากระบบ SAN มากที่สุด ธุรกิจก็จะสามารถทำการสำรอง กู้คืน และเรียกใช้ข้อมูลผ่านอุปกรณ์และเครื่องเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ ภายในองค์กรได้”
ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นผลมาจากความต้องการด้านระบบความพร้อมของข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งเปิดโอกาสให้ธุรกิจสามารถเลือกโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลชั้นนำได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลาในการติดต่อกับผู้ให้บริการหลายรายเหมือนในอดีตอีกต่อไป
เด็บ ดัตต้า ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย จากโบรเคด กล่าวว่า “เนื่องจากลูกค้ากำลังมองหาระบบที่มีความพร้อมและมีความสามารถในการเพิ่มผลผลิตทางด้านสารสนเทศ ดังนั้นโซลูชั่นแบบครบ วงจรและพร้อมใช้งานจึงตอบรับความต้องการของตลาดได้เป็นอย่างดี เพราะแพ็กเกจดังกล่าวสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาในการติดตั้ง และดำเนินการต่างๆ ไปได้มากกว่าครึ่ง ซึ่งหากเปรียบข้อมูล ว่าเป็นตัวเงิน ก็หมายถึงธุรกิจจะมีรายรับและผลตอบแทนจากการลงทุนด้านสารสนเทศที่เพิ่มมากขึ้นด้วย”
ในยุคที่เศรษฐกิจมีความผันผวนเช่นในปัจจุบัน ทำให้นักวิเคราะห์ต่างลงความเห็นว่า ธุรกิจควรจะมีวิธีในการจัดการกับข้อมูลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งในงาน Gartner IT Symposium 2001 ที่จัดโดย Michael Maoz Gartner Group เมื่อเร็วๆ นี้ นำเสนอว่าข้อมูลมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ต่อปี ในขณะที่มีการทำลายเพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ ต่อปีเท่านั้น อย่างไรก็ตามในช่วงต้นคริสต์ศักราชที่ 1990 อัตราส่วนในการลงทุนด้านเซิร์ฟเวอร์และซอฟต์แวร์ด้านระบบจัดเก็บข้อมูลระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์อยู่ที่ 70 และ 30 ในขณะที่ปัจจุบันอัตราส่วนดังกล่าวกลับกันในทางตรงข้าม ในหนังสือ “Intelligent The Big Storage Picture ” ซึ่งแต่งโดยบริษัท คลังสมองอรุณทานิยา ได้กล่าวไว้ว่าความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจในยุคนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถในการเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าและ ข้อมูลด้านการตลาดเพื่อนำไปวิเคราะห์ในเชิงธุรกิจ ซึ่งจะมีความสำคัญพอๆ กับการนำข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์แล้วไปใช้ในการตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นรูปแบบและประสิทธิภาพของโครงสร้างระบบจัดเก็บข้อมูลจึงกลายเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากกว่าในอดีตอย่างชัดเจน นอกจากนี้จากรายงานของไอดีซียังได้ระบุไว้ว่าตลาดระบบจัดเก็บ ข้อมูลทั่วโลกจะมีมูลค่ารวมสูงถึง 45 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี พ.ศ. 2545 โดยตลาดยูนิกซ์อย่างเดียวก็จะมีมูลค่าสูงถึง 10 พันล้านเหรียญสหรัฐ
เกี่ยวกับเวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่นเวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: VRTS) นำเสนอซอฟต์แวร์โซลูชั่นเพื่อการบริหารการจัดเก็บข้อมูล ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ภายใต้แนวคิดธุรกิจที่ไร้อุปสรรค
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณดวงดาว สุทธิธรรม, คุณบูรณี จันทรปรรณิก
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2711-6891 ต่อ 112, 133 โทรสาร 0-2381-6401
doungdaow_s@penner-madison.com,
buranii_c@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

แท็ก ข้อมูล   เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ