สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการให้การสนับสนุนโตโยต้า ออสเตรเลีย นำดีลเลอร์พร้อมผู้ติดตามกว่า 300 คน มาประชุมในไทยเป็นครั้งแรก

ข่าวยานยนต์ Wednesday March 16, 2005 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--วิเสจ
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการให้การสนับสนุนโตโยต้า ออสเตรเลีย นำดีลเลอร์พร้อมผู้ติดตามกว่า 300 คน มาประชุมในไทยเป็นครั้งแรก และจัดการท่องเที่ยวเป็นรางวัลให้สุดยอดนักขายไปเที่ยวต่อภูเก็ต ทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ดีลเลอร์จะได้ยลโฉมโตโยต้า Hilux Vigo รุ่นใหม่ที่จะเปิดขาย 1 เมษายนนี้
นายสก็อต ทอมสัน ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการขายและกิจกรรมการตลาดบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ออสเตรเลีย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทโตโยต้าฯ ได้นำ 150 ดีลเลอร์จากออสเตรเลีย พร้อมด้วยผู้ติดตามและผู้บริหารค่ายรถโตโยต้าจากญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเอเชียแปซิฟิก รวม 350 คน เดินทางเข้ามาประชุมและจัดการท่องเที่ยวเป็นรางวัลในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13-19 มีนาคม 2548 โดยได้รับการสนับสนุนและอำนวยความสะดวกทุกอย่างเป็นอย่างดีจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน.
“ปกติโตโยต้าฯ จะจัดประชุมดีลเลอร์ปีละ 1-2 ครั้งในออสเตรเลีย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ออกมาจัดประชุมนอกประเทศ ซึ่งเราอยากจะมาประเทศไทยนานแล้ว เพราะความสัมพันธ์อันดีที่มีมายาวนานกับประเทศไทย แต่ช่วงที่เกิดพิบัติภัยสึนามิทำให้ต้องชะลอไว้ก่อน การที่เราตัดสินใจมาประชุมในไทยครั้งนี้ ท่านประธานบริหารของเรา คุณจอห์น โคโนมอส เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญมากในการผลักดันให้เราต้องมาประเทศไทยให้ได้ เพราะทางเรามีความมั่นใจในศักยภาพและความพร้อมของเมืองไทยหลาย ๆ อย่าง”
ด้านนายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. เผยว่า การเข้ามาจัดประชุมและอินเซนทีฟของโตโยต้าซึ่งเป็นค่ายรถชั้นนำครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักธุรกิจต่างประเทศต่อสภาพเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลทางบวกต่อการตัดสินใจของกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ ที่สนใจจะมาจัดประชุมในประเทศไทยต่อไป และสสปน.ยินดีจะให้การสนับสนุนกลุ่มธุรกิจ องค์กร สมาคมต่าง ๆ อย่างเต็มที่ เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการพักผ่อนของภูมิภาคนี้ .
นายทอมสัน กล่าวอีกว่า การนำดีลเลอร์มาจัดประชุมในประเทศไทยครั้งนี้ เพราะต้องการให้ดีลเลอร์ได้เข้าชมการผลิตรถรุ่นใหม่ Toyota Hilux Vigo ที่สำโรง จังหวัดสมุทรปราการ ที่เป็นแหล่งฐานการผลิตที่สำคัญในเมืองไทย ขณะเดียวกันดีลเลอร์ที่เดินทางมาไทยในครั้งนี่ได้ทำความรู้จักเข้าใจกับวัฒนธรรมไทยให้มากขึ้น จึงได้จัดให้มีกิจกรรมด้านวัฒนธรรมไทยให้ได้ชมด้วย
นอกจากนี้ จะมีการประชุมร่วมกับโตโยต้าสำนักงานใหญ่จากญี่ปุ่นซึ่งจะมาพูดถึงความสำคัญของการผลิตรถโตโยต้ารุ่น Hilux Vigo นี่จะเป็นครั้งแรกที่ดีลเลอร์ทั้งหลายจะได้เห็นตัวรถรุ่นนี้จริง ๆ ที่จะเริ่มเปิดขายในวันที่ 1 เมษายนนี้ และได้รับทราบถึงกลยุทธ์การขายและการตลาดทั้งหมด รวมทั้งมีโอกาสไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถของโตโยต้าที่สำโรงด้วย หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมจะมีตัวแทนจำหน่าย 30 รายที่เป็นสุดยอดนักขายได้รับรางวัลให้ไปเที่ยวต่อที่ภูเก็ต
“การจัดงานครั้งนี้เราได้รับความสนับสนุนให้ข้อแนะนำติดต่อประสานงานและอำนวยความสะดวกทุกอย่างเป็นอย่างดีมากจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการหรือสสปน.”
ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
สุภาพร หวานเสนาะ
บริษัท วิเสจ จำกัด
โทรศัพท์ 02 616-6749-50--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ