มท. เดินหน้าติวผู้ว่าฯ รู้ภาษาเพื่อนบ้าน

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2001 09:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--กระทรวงมหาดไทย
กระทรวงมหาดไทยกำหนดทำพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ “การดำเนินโครงการเสริมทักษะด้านภาษาเพื่อนบ้านและด้านการตลาด” ระหว่างกระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ ทบวงมหาวิทยาลัย ในวันจันทร์ที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๔๔ เวลา ๑๕.๐๐ น. ณ ห้องประชุมสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายกรัฐมนตรี (พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร) เป็นประธานในพิธีฯ
นายชนะศักดิ์ ยุวบูรณ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากการที่นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญกับการสร้างความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ตลอดจนส่งเสริมด้านการตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ดังนั้น กระทรวงมหาดไทย จึงได้กำหนดให้มีนโยบายการเสริมสร้างทักษะด้านภาษาเพื่อนบ้านและด้านการตลาด ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้บริหารจังหวัดชายแดน สามารถติดต่อประสานงาน และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ ได้ประสานความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ และทบวงมหาวิทยาลัย ให้พิจารณาแนวทางการดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว ให้บังเกิดผลสัมฤทธิ์โดยเร็ว และได้แสดงเจตน์จำนงในการปฏิบัติงานร่วมกัน ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (ร.ต.อ. ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์) จึงได้กำหนดให้มีพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือดังกล่าวข้างต้น โดยมีผู้เข้าร่วมพิธีประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการ ปลัดกระทรวง และหัวหน้าส่วนราชการ ของทั้ง ๓ กระทรวง เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดที่เกี่ยวข้อง (จันทบุรี เชียงราย ปัตตานี และอุบลราชธานี)
สำหรับผลความก้าวหน้า กระทรวงมหาดไทยได้ประสานงานกับมหาวิทยาลัยและสถาบันราชภัฏในส่วนกลางให้จัดทำหลักสูตรกลางขึ้น และกำหนดให้จังหวัดที่มีความพร้อมเป็นจังหวัดต้นแบบ เพื่อดำเนินการตามหลักสูตรดังกล่าวโดยทันทีรวม ๔ จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี เชียงราย ปัตตานี อุบลราชธานี ทั้งนี้ ยังได้มอบหมายให้แต่ละจังหวัดดังกล่าวประสานการดำเนินงานโดยตรงกับสถาบันการศึกษาในภูมิภาคอีกด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ