โฟร์โมสต์ รุกตลาดนมเปรี้ยวพร้อมดื่ม เปิดตัวนมเปรี้ยวโฟร์โมสต์ยูเอชทีภายในกล่องเมทาลิกสะท้อนแสง

ข่าวทั่วไป Monday November 20, 2000 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
"นมเปรี้ยวโฟร์โมสต์ยูเอชที" สร้างความแตกต่างจากนมเปรี้ยวที่มีอยู่ในท้องตลาดทั่วไปด้วยการผสมผสานรสชาติของผลไม้ 2 ชนิดไว้ในกล่องเดียวภายใต้บรรจุภัณฑ์ Metallic Package รายแรก ที่ให้ความทันสมัย เหมาะกับคนรุ่นใหม่ มุ่งจับกลุ่มผู้บริโภคอายุ 20-30 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายใหญ่ที่สุดแต่ยังไม่มีใครทำตลาดกับกลุ่มเป้าหมายนี้อย่างจริงจัง
คุณจันทร์วิภา ลิมปานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โฟร์โมสต์ ฟรีสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นมเปรี้ยวโฟร์โมสต์ยูเอชทีซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของโฟร์โมสต์เป็นนมเปรี้ยวสูตรแคลเซียมสูง ไขมันต่ำ โดดเด่นด้วยรสชาติแบบ Dual Flavors ที่ผสมผสานผลไม้ 2 ชนิดไว้ในกล่องเดียวภายในกล่องเมทาลิกสะท้อนแสงรายแรกในประเทศไทย มีให้เลือก 3 รสชาติ คือ รสมิกซ์เบอร์รี่ (Mixed Berries) รสส้มผสมพีช (Orange&Peach) รสสตรอเบอร์รี่ผสมเรดเคอร์แรนต์ (Strawberry&Red Currant) สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ หญิง-ชาย อายุระหว่าง 20-30 ปี ที่ใส่ใจในสุขภาพ และชอบความทันสมัย ซึ่งคนกลุ่มนี้เป็นผู้ดื่มนมเปรี้ยวยูเอชทีกลุ่มใหญ่ที่สุด แต่ยังไม่มีนมเปรี้ยวแบรนด์ใดทำตลาดกับกลุ่มนี้อย่างจริงจัง
"แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะถดถอยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ตลาดนมเปรี้ยวกลับมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าตลาดรวมสูงกว่า 5,000 ล้านบาทในปี 2543 เนื่องจากผู้บริโภคจำนวนมากหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพและเลือกสรรสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้น นมเปรี้ยวพร้อมดื่มยูเอชทีจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นและมีคุณค่าต่อร่างกาย ทำให้มีมูลค่าตลาดรวมใหญ่เป็นอันดับ 2 ของตลาดนมพร้อมดื่ม ด้วยเหตุนี้โฟร์โมสต์จึงมั่นใจที่จะเปิดตัวนมเปรี้ยวโฟร์โมสต์ยูเอชทีออกสู่ตลาดในช่วงนี้" คุณจันทร์วิภา กล่าว
ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกล่าวเพิ่มเติมถึงกลยุทธ์ทางการตลาดว่าในโอกาสเปิดตัวนมเปรี้ยว โฟร์โมสต์ยูเอชที บริษัทฯ ได้จัดทำแผนการตลาดแบบครบวงจร ทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมทางการตลาด จัดซุ้มชิมผลิตภัณฑ์ รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย เป็นต้น เพื่อให้นมเปรี้ยวโฟร์โมสต์ยูเอชทีเป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้ 90% ภายในเวลา 1-2 เดือนแรกของการวางตลาด บริษัทฯ จึงทุ่มงบโฆษณาและส่งเสริมการขายจำนวนมาก โดยบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายว่านมเปรี้ยวโฟร์โมสต์ยูเอชที จะมีส่วนแบ่งการตลาด 10% ภายในปี 2544
ทั้งนี้การวางตลาดนมเปรี้ยวโฟร์โมสต์ยูเอชทีครั้งนี้จะเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ ซึ่งแต่เดิมบริษัทฯ มีนมเปรี้ยวโยโมสต์ที่จับกลุ่มวัยรุ่นอายุ 12-20 ปี และขณะนี้มีส่วนแบ่งตลาด 17% ซึ่งเป็นอันดับ 2 โดยนมเปรี้ยวโฟร์โมสต์จะจับกลุ่มวัยทำงาน ซึ่งจะทำให้ผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวของบริษัทฯ สามารถครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม และพร้อมที่จะรุกตลาดนมเปรี้ยว ยูเอชที
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
นันทนา หาญทวิชัย
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.2547-4228 Email : incom@asianet.co.th-- จบ--
-อน-

แท็ก ผลไม้   โฟร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ