เชิญเที่ยวงานเทศกาลละครริมทางนานาชาติที่สวนลุมพินี 9-10 ธ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Monday November 27, 2000 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--กทม.
กรุงเทพมหานครร่วมกับสำนักงานคณะกรรมาธิการประชาคมยุโรป จัดกิจกรรม “เทศกาลละครริมทาง” (Street Theatre) ในวันที่ 9-10 ธ.ค.43 ณ สวนลุมพินี
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เพื่อประสานความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยกับประเทศประชาคมยุโรป (EU) ตลอดจนส่งเสริมและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของไทยกับต่างแดน รวมถึงสร้างวิสัยทัศน์ทางศิลปการแสดงให้แก่เด็ก เยาวชน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ได้รู้จักเลือกสรร สืบทอดวัฒนธรรมไทยและประยุกต์ใช้วัฒนธรรมนานาชาติอย่างเหมาะสม กรุงเทพมหานครจึงร่วมกับสำนักงานคณะกรรมาธิการประชาคมยุโรป และประเทศสมาชิกประชาคมยุโรป จำนวน 10 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ โปรตุเกส เยอรมันนี ฝรั่งเศส ฟินแลนด์ อิตาลี สวีเดน ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ และกรีซ จัดการแสดงด้านศิลปการแสดง นันทนาการหลากหลายรูปแบบของแต่ละชาติ ทั้งการแสดงละคร การละเล่น การเต้นรำพื้นบ้าน การแสดงดนตรี ฯลฯ ซึ่งหาชมได้ยากยิ่ง ทั้งหมดมีมากกว่า 10 ชุด มาแสดงให้ชมอย่างจุใจ ณ บริเวณสวนปาล์ม ลุมพินี ตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น. ของวันเสาร์ — อาทิตย์ที่ 9-10 ธ.ค.43 นี้ โดยเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรีตลอดงาน
“เทศกาลละครริมทาง” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2541 และจัดต่อเนื่องมาทุกปี ในลักษณะของกิจกรรมถนนคนเดิน สำหรับปีที่ผ่านมาได้จัดขึ้น ณ บริเวณถนนท่าพระจันทร์และถนนมหาราช มีประเทศในกลุ่ม EU จัดการแสดงเข้าร่วมกิจกรรม 7 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส อังกฤษ ฟินแลนด์ อิตาลี โปรตุเกส เยอรมันนี เนเธอร์แลนด์ โดยทางกรุงเทพมหานครได้จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมของไทยร่วมแสดงด้วย ซึ่งงานดังกล่าวประสบความสำเร็จโดยได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก และในปีนี้จะมีกิจกรรมการแสดงเพิ่มมากขึ้น จึงย้ายสถานที่ไปจัดที่สวนลุมพินี ซึ่งจะสามารถรองรับประชาชนที่มาเที่ยวชมได้มากขึ้น--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ