กรมส่งเสริมการส่งออกกำหนดจัดงานประกาศเกียรติคุณผู้ส่งออกสินค้าไทยดีเด่น ปี 2544 (PRIME MINISTER ,S EXPORT AWARD)

ข่าวทั่วไป Monday August 6, 2001 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--กรมส่งเสริมการส่งออก
นายบรรพต หงษ์ทอง อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ กำหนดจัดงานประกาศเกียรติคุณผู้ส่งออกสินค้าไทยดีเด่น ปี 2544 (PRIME MINISTER ,S EXPORT AWARD) ในวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2544 ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัลเพื่อเป็นเกียรติและกำลังใจแก่ผู้ส่งออก
สำหรับรางวัลผู้ส่งออกสินค้าไทยดีเด่น นายบรรพตฯ กล่าวว่า เป็นรางวัลเกียรติยศที่รัฐบาลมอบให้แก่ผู้ส่งออก เพื่อสนับสนุนให้ผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทยสามารถเปิดตลาดต่างประเทศ โดยใช้ชื่อทางการค้าของตนเอง สินค้าที่มีศักยภาพสามารถแข่งขันและมีคุณภาพทีเป็นที่ยอมรับของตลาดโลก
นายบรรพตฯ กล่าวถึงการที่ผู้ส่งออกให้ความสนใจอย่างคับคั่งว่า มีผู้สมัคร จำนวน 175 ราย มีคุณสมบัติตรงตามที่กำหนด และได้กำหนดรางวัล 4 ประเภท คือ ประเภทผู้ส่งออกไทยดีเด่น (BEST EXPORTER) สมัคร 66 ราย ประเภทที่ใช้ตราสินค้าของตนเอง (BRANE NAME) สมัคร 70 ราย ประเภทที่มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ของตนเอง (DESIGN) สมัคร 29 ราย และประเภทที่ 4 รางวัล ผู้ประกอบการไทยดีเด่นประเภทธุรกิจบริการส่งออก (BEST SERVICE) ได้เพิ่มขึ้นอีก 1 รางวัล โดยสมัคร 10 ราย
อย่างไรก็ตาม ผลของการคัดเลือกและตัดสินเป็นเอกฉันท์ จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐและเอกชน โดยกรมส่งเสริมการส่งออกเป็นผู้แต่ตั้งขึ้นเพื่อพิจารณาตัดสินครั้งนี้ กำหนดพิธีประกาศและมอบรางวัลดังกล่าวอย่างสมเกียรติ ในวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2544 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงพาณิชย์ด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ