กรุงไทยผ่อนปรนเงื่อนไขเงินกู้ ช.พ.ค. พร้อมขยายเวลาโครงการ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 18, 2005 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยผ่อนปรนเงื่อนไขโครงการเงินกู้ ช.พ.ค. เพื่อช่วยเหลือสมาชิกช.พ.ค.ที่เป็นข้าราชการบำนาญ ลดเงื่อนไขเงินคงเหลือในบัญชีจาก 3,000 บาทเหลือ 2,000 บาท สมาชิกที่ตกค้างอีก 44,568 ราย รีบยื่นเรื่องภายในวันที่ 30 กันยายนนี้
นายเจริญศิลป์ เภกะนันทน์ ผู้อำนวยการฝ่ายและผู้บริหาร ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจภาครัฐ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารกรุงไทยได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) จัดทำโครงการเงินกู้ฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกคุรุสภา (ช.พ.ค.) ที่มีอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป เพื่อให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยสมาชิกช.พ.ค.จะได้วงเงินกู้รายละ 200,000 บาท ซึ่งมีสมาชิกแจ้งความจำนงขอสินเชื่อเป็นจำนวนมาก แต่มีสมาชิกที่มีคุณสมบัติครบตามเกณฑ์เพียง 75,975 ราย และธนาคารได้อนุมัติเงินกู้ไปแล้วจำนวน 31,407 ราย
“ธนาคารได้ปิดรับคำขอในช่วงแรกไปแล้ว ปรากฏว่ามีสมาชิกตกค้างที่ยังไม่ได้ยื่นเรื่องขอสินเชื่ออีกจำนวน 44,568 ราย ดังนั้น เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิก ช.พ.ค.ได้เงินกู้มากที่สุด ธนาคารและ สกสค. จึงได้ขยายระยะเวลาการเปิดรับคำขอสินเชื่อออกไปอีกจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2548 พร้อมผ่อนปรนเงื่อนไขคุณสมบัติของสมาชิกช.พ.ค. ที่เป็นข้าราชการบำนาญ โดยลดยอดเงินบำนาญคงเหลือสุทธิในแต่ละเดือนจากไม่น้อยกว่า 3,000 บาท เหลือไม่น้อยกว่า 2,000 บาท ส่วนสมาชิกช.พ.ค. ที่เป็นข้าราชการครูที่มีอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป ยังคงต้องมีเงินเดือนคงเหลือสุทธิในแต่ละเดือนไม่น้อยกว่า 3,000 บาทเช่นเดิม”
นายเจริญศิลป์ กล่าวต่อไปว่า สมาชิก ช.พ.ค. ที่เคยยื่นความจำนงขอสินเชื่อในโครงการ และผ่านการพิจารณาคุณสมบัติจาก สกสค.แล้ว หากยังมีความประสงค์ที่จะขอสินเชื่อในโครงการ สามารถติดต่อที่สกสค.จังหวัดที่ตนเป็นสมาชิก ก่อนยื่นคำขอสินเชื่อกับสาขาที่ผ่านบัญชีเงินเดือนหรือเงินบำนาญ
สำหรับสมาชิกที่เป็นข้าราชการบำนาญที่ขอสินเชื่อกับธนาคาร แต่คุณสมบัติไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด หลังการผ่อนปรนเงื่อนไขใหม่ในครั้งนี้ สามารถยื่นคำขอสินเชื่อมาใหม่ มีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ สกสค.
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ