ไอบีเอ็มฉลองครบรอบปีที่ 2 ของซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์ทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Friday September 22, 2000 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ไอบีเอ็ม ประเทศไทย ประกาศฉลองครบรอบปีที่สองของซอฟต์แวร์ เว็บสเฟียร์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของไอบีเอ็มทางด้านยุทธศาสตร์ซอฟต์แวร์อี-บิสซิเนส ปัจจุบันมีบริษัทไทยจำนวนมากกว่า 50 ราย ได้ใช้ซอฟต์แวร์นี้วางโครงสร้างพื้นฐานของเว็บเพื่อธุรกิจอี-บิสซิเนส
เมื่อสองปีที่แล้ว ไอบีเอ็มได้แนะนำบริการใหม่ โดยรวมเทคโนโลยีชั้นนำสำหรับเซิร์ฟเวอร์เพื่อธุรกรรมเป็นชุดตระกูลเดียวกัน ทำให้ผลิตภัณฑ์ตระกูลเว็บสเฟียร์ ประกอบด้วย เว็บเซิร์ฟเวอร์ การประมวลผลธุรกรรม การพาณิชย์ผ่านเว็บ และเทคโนโลยีส่วนประกอบของไอบีเอ็ม เว็บสเฟียร์ แอพพลิเคชัน เซิร์ฟเวอร์ ทีเอ็กซ์ ซีรี่ย์ (WebSphere Application Server,TXSeries) เน็ต.คอมเมิร์ส (Net.commerce) และ คอมโพเนนท์โบรกเกอร์ (Component Broker) ชุดแอพพลิเคชัน เซิร์ฟเวอร์ เพื่อธุรกรรมนี้ทำให้ธุรกิจอี-บิสซิเนสสามารถเป็นจริงได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงว่าบริษัทนั้นอยู่ในขั้นตอนใดของการปรับเปลี่ยนไปสู่อี-บิสซิเนส และชุดแอพลิเคชันนี้ยังช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้ตามความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อการแข่งขันเว็บรุนแรงมากขึ้น
นางเจษฎา ไกรสิงขร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดซอฟต์แวร์และโซลูชัน บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ไอบีเอ็มภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถผลักดันเว็บสเฟียร์ไปสู่ความสำเร็จ เมื่อสองปีก่อนเราเริ่มต้นด้วยการนำเสนอเว็บแอพพลิเคชันเซิร์ฟเวอร์ และวันนี้เราทำให้เว็บสเฟียร์เติบโตเป็นซอฟต์แวร์วางโครงสร้างพื้นฐานธุรกิจอี-บิสซิเนสที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด"
ซอฟต์แวร์ เว็บสเฟียร์ แพลตฟอร์ม ซึ่งเปิดตัวในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เป็นซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานของเว็บที่ช่วยบริษัทต่างๆ สามารถพัฒนาธุรกิจสู่อี-บิสซิเนส ในทุกขั้นตอน จากขั้นเริ่มต้นจนถึงการจัดการกับธุรกรรมทางเว็บระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ที่มีเป็นปริมาณมากๆ แบบ อี-มาร์เก็ตเพลส ซึ่งบริษัทกิกะ อินฟอร์เมชั่น กรุ๊ป ได้รายงานว่า โอกาสทางการตลาดของ อี-มาร์เก็ตเพลส มีมูลค่า 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีนี้ และจะเพิ่มเป็น 9,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2546 นอกจากนี้ กิกะยังประเมินว่าเมื่อสิ้นปี 2543 ไอบีเอ็มจะมีส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 24 - เพิ่มขึ้นร้อยละ 50 จากปี 2542
ไอบีเอ็มให้ความสำคัญในหลักปฏิบัติ 5 ประการ ที่จะส่งผลให้เว็บสเฟียร์ประสบผลสำเร็จ :
-การร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อผลักดันให้มีการใช้เว็บแอพพลิเคชันเซิร์ฟเวอร์ อย่างแพร่หลาย
-เสนอทางเลือกให้ลูกค้า ทั้งในส่วนต่อขยาย การหาพันธมิตร เครื่องมือการพัฒนาแอพพลิเคชันซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับเว็บแอพพลิเคชันเซิร์ฟเวอร์ได้
-สนับสนุนมาตรฐานต่างๆที่มีในอุตสาหกรรม เช่น จาวา และเอ็กซ์เอ็มแอล
-สนับสนุนระบบปฏิบัติการต่างๆรวมทั้ง เอไอเอ็กซ์ เอชพี-ยูเอ็กซ์ ลีนุกซ์ เน็ตแวร์ โอเอส/390 โอเอส/400 โซลาริส และวินโดว์
-สนับสนุนแอพพลิเคชันสำหรับเฉพาะกลุ่ม อุปกรณ์แสดงผลเว็บทุกประเภท (pervasive devices) และแอพพลิเคชันสำหรับธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B)
ดังนั้น เว็บสเฟียร์จึงได้รับความนิยมจากลูกค้าหลากหลาย ปัจจุบันมีลูกค้าราว 4,600 ราย ที่ใช้เว็บสเฟียร์ เช่น ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของโลก บริษัทโทรคมนาคม บริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำ และบริษัทนายหน้าค้าหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นวอลล์สตรีท
เกี่ยวกับซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์แพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจอี-บิสซิเนสของไอบีเอ็ม
ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ตระกูลเว็บสเฟียร์ที่ออกแบบให้สอดคล้องตามความต้องการของผู้ใช้เป็นโครงสร้างซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจและบริการแอพพลิเคชันต่างๆ ที่ปรับขยายได้มากที่สุด และยังเป็นแพลตฟอร์มระบบเปิดที่มีความยืดหยุ่นในการใช้สร้างแอพพลิเคชันของอี-บิสซิเนสยุคใหม่อีกด้วย เนื่องจากทำงานบนเว็บสเฟียร์ แอพพลิเคชัน เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งให้บริการแพลตฟอร์มขั้นพื้นฐานที่ดีที่สุด และมีมาตรฐานในการใช้งาน และ MQSeries ที่ช่วยผสานกระบวนการของธุรกิจหลัก ข้อมูล และแอพพลิเคชันต่างๆ ทำให้เว็บสเฟียร์ ซอฟต์แวร์ แพลตฟอร์ม สนับสนุนแอพพลิเคชันทางธุรกิจ ตั้งแต่การสร้างเว็บไซต์แบบง่ายๆ จนถึงเว็บไซต์ที่มีกระบวนการประมวลผลธุรกรรมขององค์กรที่ซับซ้อน โดยผ่านโมดูลและบริการแอพพลิเคชันรวมระบบ เช่น โลตัสโดมิโน สำหรับการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และชุดซอฟต์แวร์ เว็บสเฟียร์ คอมเมอร์ซ สวีท สำหรับเว็บไซต์เพื่อการพาณิชย์ที่สามารถขยายงานได้และมีประสิทธิภาพสูง เว็บสเฟียร์ แพลตฟอร์ม จะเปลี่ยนวิธีการต่างๆ ในการให้บริการลูกค้า บริษัทคู่ค้า และสร้างความสัมพันธ์กับลูกจ้าง การรวมธุรกิจแบบครบวงจรและเครื่องมือในการพัฒนาเนื้อหาของเว็บตลอดจนขีดความสามารถในการจัดการเว็บไซต์ ทำให้สามารถพัฒนาแอพพลิเคชันแบบต้นทางสู่ปลายทางได้ทันสมัยและมีผลผลิตมากที่สุด และสามารถใช้งานและประสานรวมระบบต่างๆ ของโซลูชันอี-บิสซิเนสที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเว็บสเฟียร์ ซอฟต์แวร์ แพลตฟอร์ม นั้นสามารถศึกษาได้ที่เว็บไซต์ http://www.ibm.com/websphere
เผยแพร่โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ผ่าน บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ คุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ
โทร. 273 4306
คุณปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล
คุณนิโลบล โควาพิทักษ์เทศ
โทร. 257 0300--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ