รถตู้อเนกประสงค์ขนาด 3,000 ซี.ซี. จากนิสสัน

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2001 17:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--สยามกลการและนิสสันเซลส์
บริษัท สยามกลการและนิสสันเซลส์ จำกัด ได้ทำการเปิดตัวรถตู้อเนกประสงค์นิสสันใหม่รุ่น URVAN รถตู้ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกล้ำสมัยและการตกแต่งภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางและมีระดับหรูหรามากยิ่งขึ้น
นับตั้งแต่การเผยโฉมครั้งแรกสู่โลกยนตรกรรมของ รถตู้ รุ่น URVAN เมื่อปี 1973 ต่อจากนั้นมารถตู้ของนิสสัน ได้รับการปรับปรุงพัฒนา ทั้งด้านเทคโนโลยีและรูปแบบต่าง ๆ มาโดยตลอด เพื่อให้เป็นรถที่มีสมรรถนะสูง ภายในห้องโดยสารโอ่อ่าหรูหราให้ความสะดวกสบายได้อย่างไร้ขีดจำกัด แบ่งสัดส่วนต่าง ๆ เอื้อประโยชน์ต่อการใช้สอยได้อย่างอเนกประสงค์ อีกทั้งประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและโดดเด่นเป็นพิเศษด้านเนื้อที่บรรจุสัมภาระที่กว้างขวาง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของนิสสันรุ่น URVAN ซึ่งนับว่าเป็น "เรือธง" ของนิสสันในกลุ่มรถตู้อเนกประสงค์
URVAN คันนี้ได้รับการปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ทั้งหมดในแบบโมเดลเชนต์ในรอบ 15 ปี ยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ได้รับการพัฒนาทั้งหมดตลอดทั้งคัน เพื่อให้เป็นยานยนต์จากแนวคิดพื้นฐาน "นวัตกรรมยานยนต์ที่เป็นรถอเนกประสงค์ที่ให้ความคุ้มค่ากับเจ้าของรถและยังเป็นรถที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยม ขับขี่ได้สนุกสนาน สะดวกสบายคล่องแคล่ว และยังให้ความมั่นใจสูง" นอกจากนั้นยังเป็นยานยนต์ที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและแบ่งสัดส่วนเพื่อการใช้งานได้สารพัดประโยชน์ URVAN ได้รับการออกแบบโครงสร้างนิรภัยระดับสูงขณะที่การตกแต่งภายในห้องโดยสารโอ่อ่าหรูหราตลอดทุกเส้นทาง
URVAN โฉมใหม่ ได้รับการออกแบบเพื่อให้สามารถนำไปใช้งานได้สารพัดประโยชน์ นอกจากนั้นภายในห้องโดยสารของ URVAN ได้รับการออกแบบให้เอื้อประโยชน์ต่อการใช้งานอย่างสะดวกและทันสมัย เทียบชั้นรถยนต์ระดับหรู ทั้งตำแหน่งผู้ขับขี่ และการออกแบบตกแต่งภายในห้องโดยสาร ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งของรถรุ่น URVAN ได้รับการผลิตสร้างขึ้นเพื่อบุคคลที่ต้องการทั้งความหรูหราทันสมัยขณะที่มีเนื้อที่บรรจุสัมภาระกว้างขวาง อีกทั้งเพื่อกิจกรรมการพักผ่อนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทั้งการเดินทางท่องเที่ยวชายทะเลหรือท่องเที่ยวไปตามภูเขา เสริมความปลอดภัยพร้อมเนื้อที่ภายในกว้างขวาง
ขณะที่นิสสัน URVAN มีมิติความยาวตัวรถโดยรวม ของรุ่น LONG BODY มีความยาวขนาด 4,990 มม. แต่การออกแบบภายในห้องโดยสารกลับได้รับการออกแบบให้ทุกพื้นที่เอื้อประโยชน์ต่อการใช้งานได้เกือบทุกตารางนิ้ว ภายในจึงกว้างขวางมาก ขณะเดียวกับโครงสร้างของ URVAN ทางนิสสันได้เสริมเทคโนโลยีอันทันสมัย ด้วยโครงสร้างตัวถังนิรภัย เพื่อปกป้องผู้โดยสาร ทั้งการชนจากด้านหน้าและส่วนอื่น ๆ รอบคัน ซึ่งมีความปลอดภัยพอเพียง พร้อมทั้งสามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้มาก อันเป็นปัจจัยพื้นฐานเพื่อสนองตอบต่อการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทางเข้า-ออกกว้างขวางและสะดวกต่อการเคลื่อนย้ายสัมภาระสู่ภายในห้องโดยสาร
รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นล้ำสมัย URVAN ได้รับการผลิตสร้างขึ้นเพื่อความเริงรมณ์ การออกแบบรูปโฉมภายนอกเน้นคุณภาพระดับหรูหรา มากกว่าที่จะเป็นรถยนต์ในเชิงพาณิชย์ รูปลักษณ์ด้านหน้าที่ยื่นออกมาสะท้อนให้เห็นถึงความรู้สึกอันคล่องแคล่ว ความแข็งแรง เสริมเส้นสายรอบคันที่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นสัดส่วนและเป็นระเบียบ รูปลักษณ์ภายนอกและการตกแต่งในห้องโดยสาร เป็นผลงานคุณภาพอันโดดเด่นพึงประทับที่สามารถสัมผัสได้
นอกจากนี้ด้านข้างของแผงกันชนหน้าได้รับการออกแบบให้มีเสถียรภาพสูงต่อการรีดอากาศออกด้านข้างได้เป็นอย่างดี และเป็นสีเดียวกับตัวรถ ส่งผลให้รถลู่ลมมากขึ้น และให้อัตราเร่งที่ดีขึ้น
URVAN เป็นยานยนต์ที่สร้างเพื่อการใช้งานได้อย่างเอนกประสงค์ ภายในห้องโดยสารจึงได้รับการออกแบบให้มีความเคลื่อนไหวอย่างอิสระสูงสุดและเสริมความสะดวกสบายเต็มเปี่ยม แผงอุปกรณ์มาตรวัดได้รับการออกแบบในรูปของแนวราบและเข้ารูปต่อเนื่องกับคันเกียร์ที่จัดวางอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เช่นเดียวกับตำแหน่งของพวงมาลัยที่อยู่ระดับที่ควบคุมได้ง่าย พร้อมกับจัดแบ่งเนื้อที่สะดวกต่อการเข้าออกสู่เบาะที่นั่งด้านหน้า ชุดอุปกรณ์ควบคุมบังคับจัดแบ่งออกเป็นศูนย์กลาง แยกเป็นสัดส่วนชัดเจน สะดวกง่ายดายต่อการใช้งานและสื่อเข้าใจได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีช่องเก็บของที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ขยายเนื้อที่เพิ่มขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับการเก็บสิ่งของต่างๆ ได้มากขึ้นอย่างเป็นระเบียบ โดยจัดแบ่งช่องเก็บเป็นสัดส่วนเพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งของประเภทต่าง ๆ อาทิ เอกสาร การ์ด และเหรียญ สำหรับผู้ขับขี่
ในส่วนของเบาะที่นั่งด้านผู้ขับเป็นเบาะที่นั่งได้รับการออกแบบให้เป็นไปตามหลักสรีระศาสตร์ โดยทางนิสสันได้ใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ออกแบบเบาะที่นั่งดังกล่าวขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อให้ผู้ขับอยู่ในสภาวะที่ดีที่สุดในทุกท่วงท่าและสามารถใช้อุปกรณ์ควบคุมการขับขี่และความสะดวกสบายได้ง่ายที่สุด ลดอาการเมื่อยล้าเมื่อต้องเดินทางเป็นเวลานานหลายชั่วโมง
การออกแบบตกแต่งภายในห้องโดยสาร เน้นให้มีความหรูหราเทียบชั้นกับรถยนต์นั่งได้สบาย อุปกรณ์ควบคุมการขับขี่และความสะดวกสบาย โดยออกแบบรวมไว้ที่คอนโซลกลางอย่างครบครัน นอกจากนี้ยังมีถาดเก็บสัมภาระทั้งด้านบนและด้านล่างของแผงหน้าปัทม์ด้านหน้า ในส่วนของโครงสร้างตัวถังเป็นแบบไร้รอยต่อระหว่างหลังคาและตัวถังด้านข้าง ซึ่งสามารถป้องกันสนิมได้เป็นอย่างดี และยืดอายุการใช้งานให้นานออกไปโดยชิ้นแผ่นเหล็กเคลือบสารป้องกันการผุกร่อน โครงสร้างตัวถังด้านหน้าเป็นแบบนิรภัย ที่สามารถดูดซับแรงกระแทกได้อย่างดี โดยผ่านมาตรฐานด้านความปลอดภัยจากการชนของประเทศญี่ปุ่น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ