เดลล์ส่งเครื่องโน้ตบุ๊ค Latitude L400 ขนาดเล็ก แต่โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพสูงสุดออกสู่ตลาด

ข่าวทั่วไป Thursday April 5, 2001 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เดลล์ ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คชั้นนำของโลกสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ 1 ประกาศเปิดตัวเครื่องโน้ตบุ๊ค Latitude L400 ออกสู่ตลาด เพื่อตอบสนองนักธุรกิจซึ่งต้องการเครื่องโน้ตบุ๊คที่มีน้ำหนักเบาที่สุด แต่เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นการทำงานอย่างครบถ้วน
เครื่อง L400 มีน้ำหนักเบาที่สุดในตระกูล Latitude โดยหนักเพียง 3.4 ปอนด์ 2 (1.56 กิโลกรัม รวมแบตเตอร์รี่มาตรฐานแบบ 4 Cell) และหนาเพียง 1 นิ้ว ตัวถังผลิตจากวัสดุแม็กนีเซีมอัลลอยที่มีความทนทานสูง จึงสามารถรองรับการใช้งานของนักธุรกิจที่ต้องเดินทางอยู่เสมอได้เป็นอย่างดี "เดลล์ได้แนะนำผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่สุด Latitude L400 ซึ่งสามารถพกพาติดตัวได้สะดวกเป็นพิเศษ โดยมีการผสมผสานระหว่างคุณลักษณะต่างๆ ได้แก่ ความสามารถในการเคลื่อนย้ายไปได้ทุกที่ ขีดความสามารถในการใช้งาน และประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างลงตัวที่สุด ทำให้ลูกค้าที่ต้องเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายขององค์กรตน และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพได้จากทุกหนแห่ง" มร. นิค ลาซาริดิส ผู้อำนวยการ กลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าว
แม้ว่าเครื่อง Latitude L400 จะมีขนาดเล็ก แต่ประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการใช้งานไม่ได้เล็กตามขนาดแต่อย่างใด ทั้งนี้ เครื่อง Latitude L400 ประกอบด้วย เครื่องโปรเซสเซอร์ เพนเทียมทรี โมบาย Low Voltage ของอินเทล ความเร็ว 700 Mhz จอภาพแบบ XGA ที่มีความละเอียดสูงขนาด 12.1 นิ้ว ตัวควบคุมกราฟฟิก Rage Mobility M ของบริษัท ATI, SGRAM ขนาด 4 MB การ์ดแสดงภาพกราฟฟิกแบบ AGP ความเร็ว 2 เท่า และคีย์บอร์ดมีขนาดใหญ่เท่ากับ 95% ของขนาดมาตรฐาน
เครื่อง Latitude L400 สามารถทำงานได้จากทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นที่ใด เนื่องจากมีอุปกรณ์ต่อเชื่อมมาตรฐานที่มาพร้อมกับเครื่อง ได้แก่ โมเด็มขนาด 56K3 และการ์ดต่อเชื่อมเข้าสู่ระบบเครือข่าย หรือ NIC อีเทอร์เน็ตความเร็ว 10/100 หรือมีอ๊อพชั่นเป็นพีซีการ์ดแบบไร้สาย Dell TrueMobileTM 1150 4 เป็นต้น
เดลล์ได้ออกแบบเครื่อง Latitude L400 โดยคำนึงถึงผู้ใช้งานที่ต้องเดินทางเป็นประจำ และให้ความสำคัญกับน้ำหนักและขนาดของเครื่องโน้ตบุ๊คเป็นสำคัญ นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกชุดอุปกรณ์พิเศษที่ต่อเชื่อมเข้ากับระบบได้โดยตรง โดยไม่จำเป็นต้องขนอุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่เทอะทะไปด้วย ทั้งนี้ เครื่อง L400 สามารถทำงานร่วมกับชุดอุปกรณ์ต่อเชื่อมอื่นๆ ของรุ่น Latitude C ทุกรุ่นตลอดจนอุปกรณ์ Advanced Port Replicator รุ่น L ได้อย่างไม่มีปัญหาใดๆ
นอกจากนี้ บริการของเดลล์ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายทางด้านเครื่องคอมพิวเตอร์ของลูกค้า โดยเดลล์มีบริการสนับสนุนครบวงจรที่ได้รับรางวัลมาแล้ว ซึ่งครอบคลุมถึงบริการแนะนำการใช้เครื่อง และการสนับสนุนหลังการขายด้วย และด้วยระบบ Direct Model ของเดลล์ ทำให้ลูกค้าสามารถติดต่อศูนย์บริการของเดลล์เพื่อขอรับรายละเอียดต่างๆ ตลอดจนบริการสนับสนุนทั้งทางอิเล็กทรอนิกส์ จากระยะไกล และถึงสถานที่ได้ทันที บริการสนับสนุนของเครื่อง Latitude L400 ได้แก่ บริการ CompleteCoverTM ซึ่งเป็นบริการซ่อมบำรุงและเปลี่ยนเครื่องทดแทนที่สมบูรณ์แบบและครบวงจรมากที่สุด5 เพื่อรองรับผู้ใช้เครื่องโน้ตบุ๊คในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โปรแกรม CompleteCover นี้มอบความคุ้มครองแก่เครื่องโน้ตบุ๊คของลูกค้าที่ได้รับความเสียหายจากการเดินทาง หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของเดลล์ กรุณาแวะเข้าไปที่เว็บไซต์ www.dell.com/ap/services
เครื่อง L400 รุ่นมาตรฐานจะมีราคาตั้งต้นที่ 82,083 บาท/เครื่อง โดยประกอบด้วยเครื่องโปรเซสเซอร์เพนเทียมทรีโมบาย Low Voltage ของอินเทล พร้อมด้วยระบบ SpeedStep ความเร็ว 700 MHz, SDRAM ขนาด 64 MB, ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ 6 ขนาด 6 GB, โมเด็ม 56K v.90, การ์ดต่อเชื่อมเข้าสู่ระบบเครือข่ายอีเทอร์เน็ตความเร็ว 10/100 จากบริษัท 3Com, หน่วยความจำภาพ (SGRAM) Mobility M ของบริษัท ATI ขนาด 4 MB (การ์ดแสดงภาพกราฟฟิกแบบ AGP ความเร็ว 2 เท่า) ซีดีรอม ความเร็ว 24 เท่า และกระเป๋าหนัง โดยติดตั้งซอฟท์แวร์ โปรแกรม Microsoft ‚ Windows ‚ 2000 และมีบริการถึงสถานที่ในวันทำการถัดไปเป็นระยะเวลา 3 ปี7
เกี่ยวกับเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
ปัจจุบัน เดลล์มีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครอบคลุมตั้งแต่ประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ใน ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่ทรงประสิทธิภาพของเดลล์ ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เดสก์ท๊อป เวิร์คสเตชั่น เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: DELL) เป็นบริษัทคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบขายตรงชั้นนำของโลก โดยมีรายได้ในปีการเงิน 2543 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2544 คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 32,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และเดลล์ยังเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์คุณภาพสูง และบริการ เพื่อวางโครงสร้างการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้า เดลล์ได้รับการจัดอันดับโดยบริษัทฟอร์จูน 500 ให้อยู่ในอันดับที่ 56 และอยู่ในอันดับที่ 154 ในการจัดอันดับบริษัทยอดเยี่ยมในฟอร์จูน โกลบอล 500 เดลล์ คอมพิวเตอร์ เป็นผู้ออกแบบ และผลิตคอมพิวเตอร์และให้บริการตามความต้องการของลูกค้า และมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟต์แวร์ให้เลือกมากมาย
ผู้ที่ต้องการข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ของเดลล์สามารถติดต่อโดยตรงผ่านบริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่
โทร. 088-006-009 หรือที่เว็บไซท์ของเดลล์ ที่ http://www.dell.com/ap/.
Dell เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
Fortune 500 เป็นเครื่องหมายจดทะเบียนการค้าของบริษัทไทม์ อิงค์
บริษัทเดลล์ขอสละสิทธิประโยชน์ใดๆ อันเกิดจากเครื่องหมายการค้าหรือชื่อของบริษัทอื่นๆ
ราคา สเป็กของเครื่อง และความพร้อมในการใช้งานอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า หากต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับราคาและคอนฟิกูเรชั่นที่ปรับเพิ่มขึ้น กรุณาติดต่อผ่านบริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่
โทร. 088-006-009 หรือที่เว็บไซท์ของเดลล์ ที่ www.dell.com/ap
1 รายงานของไอดีซีเรื่อง IDC Worldwide Quarterly PC Market Tracker ประจำเดือนธันวาคม 2543
2 น้ำหนักคำนวณจากเครื่อง L400 ที่ใช้ถ่านลิเทียมไอออนมาตรฐาน 4 ก้อน
3 ความเร็วในการดาวน์โหลดอยู่ที่ 53 Kbps. แต่ความเร็วในการอัพโหลดต่ำกว่า (ประมาณ 30 Kbps.)
ซึ่งอาจแตกต่างกันตามบริษัทผู้ผลิตโมเด็ม และสภาพของคู่สายโทรศัพท์ที่ใช้ต่อเชื่อม ให้ใช้คู่สายโทรศัพท์
แบบอนาล็อก และเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ร่วมกันได้
4 อัตราการเชื่อมต่อกับเครือข่ายมีความเร็ว 11 Mbps จนถึง 160m จากจุดต่อ ทั้งนี้ ระดับและความเร็วอาจแตกต่างกันตามจำนวนผู้ใช้งาน คลื่นรบกวน และปัจจัยกีดขวางการจัดส่งข้อมูล (อาทิ กำแพง และวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง) และปัจจัยอื่นๆ
5 บริการ CompleteCover ไม่รวมถึง การลักขโมย การสูญหาย และความเสียหายอันเกิดจากอัคคีภัยหรือความเสียหายโดยเจตนา ปัจจุบัน ระบบ CompleteCover เปิดให้บริการในประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฮ่องกง เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย
6 สำหรับฮาร์ดไดรฟ์ GB = 1 ล้านไบต์ ทั้งนี้ ขีดความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลจะแตกต่างตามสภาวะการปฏิบัติงาน
7 บริการถึงสถานที่จะให้บริการโดยผู้ให้บริการอิสระที่ได้รับมอบหมายจากเดลล์ หลังจากให้คำแนะนำในการแก้ปัญหาทางโทรศัพท์แล้ว
ทั้งนี้ บริการถึงสถานที่จะไม่ครอบคลุมถึงบางพื้นที่ที่ห่างไกล
ข้อมูลข้างต้นนี้เผยแพร่โดย: บริษัท เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
บริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 088-006-009 หรือ 670-7200
เว็บไซต์ : www.dell.com/ap
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
พรทิพย์ เลิศเวชกุล
โทร. 252-9871/7 อีเมล์: L_Porntip@bm.com-- จบ--
-อน-

แท็ก เดลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ