ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รับเกียรติบัตร “พ่อตัวอย่างแห่งชาติ” ปี 2544

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--กทม.
ฯพณฯ พลอากาศตรี กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ผู้แทนพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบเกียรติบัตรให้แก่บุคคลที่ได้รับยกย่องให้เป็น “พ่อตัวอย่างแห่งชาติ” ประจำปี 2544 ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร เมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ (5 ธ.ค.44) โดย ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นบุคคลหนึ่งที่ได้รับการยกย่องให้เป็นพ่อตัวอย่างแห่งชาติในปีนี้
เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2544 สมาคมผู้อาสาสมัครและช่วยการศึกษา โดยการริเริ่มของ คุณหญิงเนื้อทิพย์ เสมรสุต นายกสมาคมผู้อาสาสมัครและช่วยการศึกษา จัดงาน “วันพ่อแห่งชาติ” ปีที่ 22 ขึ้น ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดทูนพระเกียรติของพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เทิดทูนพระคุณของพ่อ รวมทั้งยกย่องบทบาทของพ่อที่มีต่อครอบครัวและสังคม ให้ลูกได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อ ประกอบกิจกรรมเพื่อพ่อ และให้ผู้เป็นพ่อได้ตระหนักในหน้าที่และความรับผิดชอบของตนในฐานะเป็นพ่อ ตลอดจนเพื่อพัฒนาวัฒนธรรมในด้านจิตใจของพลเมือง
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นบุคคลหนึ่งที่ได้รับการพิจารณาจากสมาคมฯ และคณะกรรมการจัดงานวันพ่อแห่งชาติ ให้เป็นบุคคลที่สมควรได้รับเกียรติเป็น “พ่อตัวอย่างแห่งชาติ” ประจำปี 2544 เนื่องจากเป็นผู้มีคุณสมบัติ ถูกต้องครบถ้วนทั้ง 12 ประการ คือ 1.มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา องค์พระมหากษัตริย์ 2.มีความเลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตย 3.มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป 4.มีภรรยาคนเดียว จำนวนบุตร-ธิดา ไม่จำกัด 5. เป็นครอบครัวที่อยู่ร่วมกันอย่างสันติ ไม่แตกแยก 6.ส่งบุตร-ธิดา ให้ได้รับการศึกษาไม่ทอดทิ้ง 7. บุตร-ธิดาประกอบอาชีพสุจริต 8.เป็นผู้มีความเสียสละ บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม 9. เป็นผู้ประพฤติและปฏิบัติอยู่ในศีลธรรมอันดี ไม่เคยต้องโทษทางคดีอาญา 10.ประกอบสัมมาชีพโดยสุจริตเป็นหลักฐาน 11.ไม่เป็นผู้มัวเมาการพนัน และลุ่มหลงอบายมุข และ12. ไม่เป็นผู้ดื่มสุราเป็นอาจิณ
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ เกิดวันที่ 1 ตุลาคม 2484 เป็นบุตรของ พล.ต.อ.ชุมพล โลหะชาละ กับ คุณหญิงทองอยู่ โลหะชาละ สมรสกับนางบุญรับ โลหะชาละ และมีบุตรชาย 3 คน คือ นายบดีกร โลหะชาละ นายปัญญศักดิ์ โลหะชาละ และนายสมัคเกียรติ โลหะชาละ ซึ่งบุตรทุกคนได้รับความดูแลเอาใจใส่และสนับสนุนจาก ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ ให้ได้รับการศึกษาที่ดี ประกอบสัมมาชีพ ตลอดจนประพฤติตนเป็นประโยชน์และแบบอย่างที่ดีของสังคม โดยยึดหลักในการเลี้ยงดูบุตร คือ “ให้การศึกษาตามความถนัด ให้คำปรึกษา ให้กำลังใจ และให้ความรักแก่ลูกทุกคน”--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ