ททท.ร่วมกับเดอะ มอลล์ ชวนครอบครัวไทยเที่ยวไทย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday March 20, 2001 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมรณรงค์ให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ จัดงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยว "ครอบครัวไทยเที่ยวไทย" (Family & Youth Travel Mart) ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2544 ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ณ MCC Hall ชั้น 4 เดอะ มอลล์ บางแค
นายภราเดช พยัฆวิเชียร ผู้ว่าการ ททท.เปิดเผยว่าปัจจุบันตลาดท่องเที่ยวเยาวชน มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากสถิติการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของคนไทย ในรอบปี 2543 คิดเป็น 55.05 ล้านคน/ครั้ง ในจำนวนนี้มีสัดส่วนของเยาวชนที่เดินทางท่องเที่ยวร้อยละ 29.51 ซ่งถือว่ามีแนวโน้มการขยายตัวมากขึ้น ดังนั้น ททท.จึงให้ความสำคัญต่อการรักษาตลาดกลุ่มเป้าหมายนี้ไว้ โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาเยาวชนและครอบครัว ด้วยการใช้กิจกรรมการเดินทางท่องเที่ยวทัศนศึกษาหรือกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในการจัดงานครั้งนี้ ได้ร่วมกับบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษทางการท่องเที่ยวเพื่อให้ผู้ปกครองได้พาบุตรหลานไปมีส่วนร่วม อันจะเป็นการเสริมสร้างพัฒนาการ พร้อมกับเสนอบริการทางการท่องเที่ยวที่มีมาตรฐานสำหรับเยาวชนและครอบครัว
กิจกรรมภายในงาน "ครอบครัวไทยเที่ยวไทย" ประกอบด้วย การจัดซุ้มนิทรรศการเผยแพร่ข้อมูลท่องเที่ยว สถานที่ กิจกรรมท่องเที่ยวจากสำนักงาน ททท.22 แห่งทั่วประเทศ โดยร่วมกับ อบต.และองค์กรท้องถิ่นที่ดำเนินงานด้านการท่องเที่ยว ในการให้คำปรึกษาแนะนำ นอกจากนี้ยังมีซุ้มของผู้ประกอบการนำเสนอสินค้าบริการทางการท่องที่ยวที่หลากหลาย อาทิ รูปแบบกิจกรรมกลางแจ้ง ปีนหน้าผาจำลองโดยชมรมปีนหน้าผากรุงเทพ ซุ้มสื่อสิ่งพิมพ์ด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งมุมเด็ก..เด็ด..เด็ด เพื่อสร้างสรรค์จินตนาการของเยาวชน เวทีแสดงความสามารถของเยาวชน เวทีอภิปราย "สบาย..สไตล์ครอบครัวไทยท่องเที่ยว" โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ดาราและศิลปินรับเชิญมากมาย
นอกจากนี้ ททท.ยังได้เพิ่มแนวทางความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน อาทิ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา และศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ตามความสนใจพิเศษ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เลือกกิจกรรมบริการทางการท่องเที่ยวสำหรับช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนนี้--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ