เกร็ดความรู้วิธีใช้โทรศัพท์ทางไกล

ข่าวทั่วไป Thursday July 20, 2000 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย
เป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์เป็นที่สุด ที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติอัตราค่าบริการโทรศัพท์ทางไกลราคาประหยัด หรือ วาย-เทล 1234 ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่ให้ผู้ใช้โทรศัพท์ได้ใช้โทรศัพท์ทางไกลในราคาถูกลงถึงร้อยละ 30-70 ตามระยะทางและช่วงเวลาการใช้โทรศัพท์ เพียงกด 1234 ตามด้วยรหัสทางไกลและเลขหมายปลายทางที่ต้องการติดต่อ
สำหรับในช่วงกลางวันจะอยู่ที่อัตราต่ำสุดนาทีละ 2 บาท ในระยะทางไม่เกิน 50 กิโลเมตร และอัตราสูงสุดนาทีละ 8 บาท ในระยะทางมากกว่า 200 กิโลเมตร แต่หากใช้โทรศัพท์ในเวลาค่ำ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึงก่อนเวลา 22.00 น. ค่าใช้โทรศัพท์ทางไกลจะถูกลงอีกครึ่งหนึ่งตามลำดับตามระยะทางและช่วงเวลาที่โทร.
โทรศัพท์ทางไกลราคาประหยัดเป็นบริการขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนได้ใช้โทรศัพท์ทางไกลในราคาประหยัด โดยการนำเทคโนโลยี ไอพีเน็ตเวิร์ด มาปรับใช้กับระบบโทรศัพท์ด้วยวิธีการส่งสัญญาณแบบแพคเก็ต และใช้วิธีการบีบอัดสัญญาณดิจิตอล เพื่อให้มีขนาดเล็กลงก่อนส่งสัญญาณ ทำให้เพิ่มปริมาณความจุของการรับส่งสัญญาณมากขึ้นถึง 5 เท่า คุณภาพของสัญญาณและเสียงที่ได้รับใกล้เคียงกับโทรศัพท์ธรรมดา ต้นทุนการให้บริการจึงต่ำลง ประโยชน์ที่ได้รับก็คือ ทำให้ค่าบริการลดลง
เรื่องนี้คงต้องขอปรบมือและกล่าวคำขอบคุณให้กับองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ที่สามารถช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์ทางไกลประหยัดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปได้ในยามเศรษฐกิจวิกฤตเช่นนี้ ไม่นานเกินรอเดือนสิงหาคมนี้ก็จะได้ใช้กันแล้ว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ