คนชอบเที่ยวได้เฮ! ททท.แจกคู่มือท่องเที่ยวอีสานใต้รับปี 2001

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday February 27, 2001 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เฟื่องรับปี 2001 มอบของขวัญแด่นักท่องเที่ยวจัดทำเอกสารเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวอีสานตอนล่างให้มีความทันสมัย และสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เพื่อเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตอีสานตอนล่างให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ตามแผนการท่องเที่ยวปี 2544 ที่ ททท.ให้ความสำคัญกับพื้นที่อีสานใต้ให้เป็น 1 ใน 3 พื้นที่ที่จะพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างจริงจัง
นางสาวเอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือเขต 1 เผยว่า ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเขต 1 ได้จัดทำเอกสารเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวในเขตอีสานตอนล่างเพิ่มขึ้น อีก 2 ฉบับคือคู่มือท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และคู่มือท่องเที่ยวเส้นทางปราสาทหิน เนื้อหากล่าวถึงตำนานความเป็นมา และสาระที่น่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยวกังกล่าวอย่างครบถ้วน รวมทั้งมีรูปเล่มที่สะดวกในการพกพาอีกด้วย สำหรับคู่มือท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทยได้รวบรวมข้อมูลป่าเขาใหญ่ สัตว์ป่าชีวิตในพงไพร เส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การส่องสัตว์ ดูนก ชมผีเสื้อ ล่องแก่งเดินป่า ปั่นจักรยานเสือภูเขา รวมไปถึงแผนที่อุทยานฯ การเดินทาง และที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ส่วนคู่มือท่องเที่ยวเส้นทางปราสาทหินได้กล่าวถึงอาณาจักร และศิลปกรรมขอมโบราณ กลุ่มปราสาทหินต่างๆ ในเขตอีสานใต้รวมไปถึงข้อแนะนำในการเดินชมปราสาทหินเพื่อให้ได้อรรถรสของกลิ่นอายอารยธรรมขอมโบราณ โดยภายในเล่มได้รวบรวมภาพและรายละเอียดของปราสาทหินต่างๆ เช่น ปราสาทหินพิมาย ปราสาทหินพนมวัน ปราสาทหินพนมรุ้ง ปราสาทเมืองต่ำ ทับหลังที่สำคัญๆ ได้แก่ ศิวนาฏราชบนหน้าปราสาทพนมรุ้ง ภาพสลักอารมณ์ขันของช่างขอมที่ปราสาทพนมรุ้ง บารายที่ปราสาทเมืองต่ำ ฯลฯ คู่มือ ทั้ง 2 เล่น จัดพิมพ์ 4 สี สวยงามควรค่าแก่การใช้เป็นคู่มือนำเที่ยวและเอกสารอ้างอิงได้เป็นอย่างดี และในปี 2544 นี้ ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 ยังมีแผนงานในการจัดทำคู่มือการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่อีสานใต้เป็นเรื่องราวเฉพาะแหล่งทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศอีกหลายฉบับด้วยกัน
ผู้อำนวยการ ททท.ยังกล่าวเสริมอีกว่า สำหรับยุคข้อมูลข่าวสารไร้พรมแดน ททท.ยังได้เผยแพร่ข้อมูลท่องเที่ยวผ่านสือ Internet ด้วยเพียงเข้าไปที่เว็ปไซด์ WWW.TAT.OR.TH ก็จะได้ข้อมูลท่องเที่ยวอย่างครบถ้วนและผู้ที่สนใจจะขอรับคู่มือท่องเที่ยวทั้ง 2 ฉบับ สามารถติดต่อขอรับได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือเขต 1 เลขที่ 2102-2104 ถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 30000 โทร.(044) 213666, 213030 โทรสาร.(044) 213667 หรือ E-mail : tatsima@tat.or.th โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ