เดลล์ขยายธุรกิจเซิร์ฟเวอร์มุ่งเจาะตลาดธุรกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และระดับเวิร์คกรุ๊ป

ข่าวทั่วไป Tuesday November 27, 2001 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เดลล์ เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์รุ่น PowerEdge 1500SC ใหม่ล่าสุดในตระกูลสำหรับตลาดธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง รวมทั้งระดับแผนกและเวิร์คกรุ๊ปในองค์กร โดยเริ่มจำหน่ายแล้วพร้อมกันทั่วโลก
ทั้งนี้ เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge 1500SC จะจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 78,422 บาท (ไม่รวมระบบปฏิบัติการ) เซิร์ฟเวอร์รุ่นนี้มีประสิทธิภาพสูงในการรับส่งอีเมล์ การเซิร์ฟเว็บ และการใช้ไฟล์ข้อมูลร่วมกัน (ไฟล์แชร์ริ่ง) เนื่องจากมีโปรเซสเซอร์ถึงสองตัว เครื่องรุ่นนี้ยังเป็นเซิร์ฟเวอร์ตัวแรกในสายผลิตภัณฑ์ของ PowerEdge SC ที่ใช้ ชิปเซ็ทแบบ HE-SL ของเซิร์ฟเวอร์เวิร์ค สนับสนุนโปรเซสเซอร์อินเทล เพนเทียม ทรี ความเร็วเ 1.13GHZ นอกจากนี้ ยังมีระบบการ เชื่อมต่อกับเครือข่ายแบบ PRO/1000 XT จากอินเทลติดตั้งบนแผงวงจรหลัก ซึ่งทำให้อ PowerEdge 1500SC สามารถส่งถ่ายข้อมูลขนาด 1 พันล้านบิทภายในหนึ่งวินาที (1 กิ๊กะบิตต่อวินาที) ผ่านสายทองแดงที่ใช้กันทั่วไป นอกจากคุณสมบัติที่กล่าวมาแล้ว เครื่องเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge 1500SC ยังมีความสามารถในการรองรับการใช้งานสูง (high availability) อาทิ ระบบจ่ายไฟฉุกเฉินอัตโนมัติและฮาร์ดไดร์ฟที่สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องแม้ขณะติดตั้ง และแบบสนับสนุน RAID ให้เลือกเป็นอ็อพชั่นพิเศษ ซึ่งในอดีต ลูกค้าจะสามารถหาซื้อเครื่อง ที่มีคุณสมบัติพิเศษที่กล่าวมานี้ได้จากเครื่องเซิร์ฟเวอร์ระดับกลาง ซึ่งมีราคาสูงกว่ามากได้เท่านั้น “นับจากวันนี้ไปจนถึงอนาคตข้างหน้า ลูกค้าที่ประกอบธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ของเดลล์จะได้รับบริการอย่างดี เพราะเครื่อง PowerEdge 1500SC เป็นเซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพ สามารถขยายระบบและรองรับการใช้งานสูงได้ในอนาคต” อามิต มิด้า ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท เดลล์ เอเชีย กล่าว และเสริมว่า “เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge SC ทุกเครื่องใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด และผลิตขึ้นตามความต้องการของลูกค้าเฉพาะรายด้วยระบบการทำงานผลิตตามคำสั่งของเดลล์
เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge 1500SC ติดตั้งซอฟต์แวร์ วินโดว์ส 2000 ของไมโครซอฟท์ โปรแกรมไมโครซอฟท์ วินโดว์ส เอ็นที 4.0 และลีนุกส์ 7.2 ของเรดแฮทพร้อมจากโรงงาน นอกจากนี้ ยังมีซอฟต์แวร์ สำหรับการจัดการบริหารระบบที่เรียกว่า OpenManageTM Server Assistant ของเดลล์เพื่อช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถติดตั้งระบบได้อย่างง่ายดาย PowerEdge 1500SC ยังมีฟีเจอร์การบริหารอื่นๆ ได้แก่ การควบคุมอุณหภูมิ พัดลมระบายความร้อน และการควบคุมกระแสไฟฟ้า รวมทั้งการตรวจสอบฮาร์ดแวร์ ซึ่งจะทำการรีบูทเครื่องแบบอัตโนมัติทันทีที่ระบบปฏิบัติการไม่ทำงาน เดลล์มีบริการหลากหลายสำหรับลูกค้าระดับองค์กรในการวางแผนการนำระบบมาใช้ และการทำให้ระบบทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย การติดตั้งระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์ แอ็พพลิเคชั่นต่างๆ สำหรับลูกค้าแต่ละรายจากโรงงาน การบริการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ถึงสถานที่ บริการถึงสถานที่ภายในวันทำการรุ่งขึ้น บริการถึงสถานที่ภายใน 4 ชั่วโมง และบริการสนับสนุนด้านซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการอื่นๆ การบริหารจัดการระบบ และแอพพลิเคชั่นของไมโครซอฟท์
ข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับ PowerEdge 1500SC สามารถค้นได้ที่ www.dell.com/poweredge เกี่ยวกับเดลล์ คอมพิวเตอร์
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: DELL) เป็นบริษัทคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ของโลกและยังเป็น ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์และบริการคุณภาพสูง เพื่อวางโครงสร้างระบบไอทีและอินเตอร์เน็ตให้กับ ลูกค้า เดลล์มีรายได้ตลอด 4 ไตรมาสคิดเป็นมูลค่า 31,800 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้เดลล์ได้รับการจัดอันดับโดยบริษัทฟอร์จูน 500 ให้อยู่ในอันดับที่ 48 ติดอันดับที่ 122 ในการจัดอันดับบริษัทยอดเยี่ยมในฟอร์จูน โกลบอล 500 และติดอันดับ 7 ในฐานะัน “บริษัทที่น่าชื่นชมมากที่สุด” ในฟอร์จูน โกลบอล ทั้งนี้ เดลล์ คอมพิวเตอร์ เป็นผู้ออกแบบ ผลิตคอมพิวเตอร์และให้บริการตามความต้องการของลูกค้า และมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟต์แวร์ ให้เลือกมากมาย
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอริ์
บริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 088-006-009 หรือ 0-2670-7200 พรทิพย์ เลิศเวชกุล
เว็บไซต์ : www.dell.com/ap โทร. 0-2252-9871/7
เว็บไซต์การบริการ:www.dell.com/services อีเมล์: L_Porntip@th.bm.com
เดลล์ และ PowerEdge เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ฟอร์จูน และฟอร์จูน 500 เป็นเครื่องหมายจดทะเบียนการค้า และลล์ ฟอร์จูน โกลบอล 500 เป็นเครื่องหมายการค้า ของบริษัท ไทม์ อิงค์ เดลล์ไม่เกี่ยวข้องกับสิทธิประโยชน์ใดๆ อันเกี่ยวกับเครื่องหมายการค้าและชื่อของบุคคลอื่น--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ