โนเบิลฯ ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุน ประกาศเดินหน้าเต็มที่ ลุยซื้อโครงการ อสังหาจากสถาบันการเงิน เพื่อนำมาพัฒนาต่อ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 3, 2001 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
โนเบิลฯ ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุน ประกาศเดินหน้าเต็มที่ ลุยซื้อโครงการ อสังหาจากสถาบันการเงิน เพื่อนำมาพัฒนาต่อ ล่าสุดได้เข้าซื้อโครงการย่าน ถนนปิ่นเกล้า มูลค่าโครงการกว่า 600 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในปีนี้
บมจ. โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุน ภายหลังประสบความสำเร็จในการระดมทุน ประกาศเดินหน้าลุยซื้อโครงการอสังหา เพื่อนำมาพัฒนาต่อ ล่าสุดเตรียมพัฒนาโครงการย่านถนนปิ่นเกล้า มูลค่าโครงการกว่า 600 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในปีนี้ นายกิตติ ธนากิจอำนวย ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ โนเบิลฯ ประสบความสำเร็จในการระดมทุน จากการขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 182 ล้านหุ้น ซึ่งบริษัทฯ ได้ใช้เม็ดเงินทั้งหมดที่ได้จากการเพิ่มทุน ดังกล่าวในการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์สำหรับการขยายกิจการและสร้างผลกำไร โดยบริษัทได้เล็งเห็นว่าในภาวะปัจจุบัน สถานการณ์ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในขณะนี้ เริ่มที่จะฟื้นตัวอย่างเป็นรูปธรรมที่เห็นได้ชัดเจน จากปริมาณความต้องการซื้อบ้านเดี่ยวที่ยังมีอยู่มาก ล่าสุด บริษัทฯ จึงได้เข้าซื้อโครงการบ้านเดี่ยว ที่ตั้งอยู่ในย่านถนนปิ่นเกล้าบนพื้นที่ 45 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 600 ล้านบาท มาเพื่อพัฒนาและทำการขายต่อ โดยโครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่บริษัทฯ ได้ทำการซื้อมาในราคาต้นทุนที่ต่ำมาก คือประมาณ 40% ของราคาประเมินทางตลาด และโครงการได้ตั้งอยู่ในทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพ อีกทั้งได้มีการพัฒนาสาธารณูปโภคแล้วเสร็จ 100% สามารถที่จะพัฒนาเป็นสินค้าขายได้ทันที โดยคาดว่าจะนำเสนอสู่ตลาดได้ในราวไตรมาส 3 และบริษัทคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากการพัฒนาโครงการปิ่นเกล้านี้ ภายในปีนี้เช่นกัน
นายกิตติ กล่าวต่อไปว่า "จากกลยุทธ์หลักของบริษัท คือ การเข้าซื้อโครงการหนี้เสียในราคาส่วนลดจากสถาบันการเงิน บริษัทฯ จะมองหาโครงการที่อยู่ในทำเลที่น่าสนใจเพื่อนำมาพัฒนาต่อ ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังเป็นที่นิยมของตลาดในปัจจุบัน โดยที่บริษัทฯ เองก็มีความชำนาญและประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการแนวราบของบริษัทฯ มาแล้วกว่าพันหลัง ใน หลายโครงการ อาทิ โนเบิล โฮม, โนเบิล นีโอ ซิตี้, เดอะโนเบิล, โนเบิล ช้อยส์ ทั้ง ปิ่นเกล้า และวิภาวดี เป็นต้น นอกจากโครงการใหม่ในย่านถนนปิ่นเกล้าดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ ยังได้เตรียมเข้าซื้อโครงการบ้านเดี่ยวเพิ่มเติมอีก 4 โครงการในแถบ 3 ทำเลสำคัญของกรุงเทพฯ ในย่านบางนา รามอินทรา และ ลาดพร้าว ซึ่งนับเป็นมูลค่าการลงทุนกว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบัน บริษัทฯ ได้มีการจัดเตรียมหาแหล่งเงินทุนไว้สำหรับเพื่อเข้าซื้อโครงการต่าง ๆ ดังกล่าวนี้เรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ เชื่อว่าจากต้นทุนการซื้อโครงการที่จะทำให้โครงการเหล่านี้สามารถสร้างรายได้ที่สำคัญและแข็งแกร่งให้แก่บริษัทฯ ทั้งในปีนี้ และปีหน้า"
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: จิดาภา ประมวลทรัพย์, เบญจมาภรณ์ บำราพรักษ์, ดวงนภารัตน์ ศรีเผ่าพันธ์
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด โทร. 693 7835-8, 01-817 7153, 01-613 8426
900 อาคารต้นสนทาวเวอร์ ชั้น 19 ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร.(662) 251-9955 โทรสาร (662) 251-9977
19th Fl., Tonson Tower, 900 Ploenchit Rd., Lumpini, Pathumwan, Bangkok 10330 Tel.(662) 251-9955 Fax. (662) 251-9977--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ