เขตยานนาวาและเขตสวนหลวงจัดเดินรณรงค์เชิญชวนเลือกตั้ง ส.ส.

ข่าวทั่วไป Thursday December 21, 2000 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--กทม.
เขตยานนาวา นายประทีป เกื้อสกูล ผู้อำนวยการเขตยานนาวา กทม. แจ้งว่า การรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพื่อให้ประชาชนได้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องการเลือกตั้ง รวมทั้งให้ประชาชนได้ตื่นตัว มีความกระตือรือร้นที่จะไปใช้สิทธิเลือกตั้งนั้น เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ดังนั้น สำนักงานเขตยานนาวา จึงร่วมกับโรงเรียนในสังกัดและ โรงเรียนระดับ ประถม มัธยมที่อยู่ในพื้นที่เขต จำนวน 16 โรงเรียน จัดเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด
สำหรับการเดินรณรงค์ดังกล่าวกำหนดเดินพร้อมกัน ในวันพุธที่ 3 มกราคม 2544 เวลา 09.00 น. โดยแต่ละโรงเรียนจะออกเดินรณรงค์ในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงโรงเรียนของตนซึ่งในขบวนจะจัดเป็นขบวนแห่ มีทั้ง ขบวนแฟนซี, วงดุริยางค์, กลองยาว, แผ่นป้ายคำขวัญเชิญชวนประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งการจัดขบวนรณรงค์ดังกล่าว คาดว่าจะตรงตามเป้าหมายได้มากที่สุด เนื่องจาก โรงเรียน 1 โรงเรียนสามารถเดินรณรงค์ได้ประมาณ 1-2 ก.ม. จำนวน 16 โรงเรียนจะสามารถรณรงค์ได้ทั่วพื้นที่เขต ซึ่งเขตฯ มีพื้นที่อยู่ประมาณ 16 ตารางกิโลเมตร ดังนั้นการจัดรณรงค์ประชาสัมพันธ์โค้งสุดท้ายในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อการเลือกตั้งและกระตุ้นประชาชนออกมาใช้สิทธิได้มากที่สุด
เขตสวนหลวง นายสนบ ตั้งจิตสมบูรณ์ ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง กทม. แจ้งว่า สำนักงานเขตสวนหลวงจัดเดินรณรงค์เคาะประตูบ้านในวันที่ 3 มกราคม 2544 เพื่อเชิญชวนชาวสวนหลวงไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 มกราคม 2544 โดยเขตตั้งเป้าฯ ให้คนไปใช้สิทธิเลือกตั้งเกินกว่า 75 เปอร์เซ็นต์
ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง กล่าวต่อไปว่า สำหรับขบวนเดินรณรงค์ประกอบด้วยข้าราชการ ลูกจ้างเขต คณะครู อาจารย์ นักเรียนของโรงเรียนในสังกัดเขตสวนหลวง และประชาชน จำนวนประมาณ 2,000 คน โดยวันที่ 3 มกราคม 2544 เวลา 08.00 น. รวมพลปล่อยขบวนที่หน้าโรงเรียนคลองกลันตัน จากนั้นผู้เดินรณรงค์แยกเป็นสายประชาสัมพันธ์ทั่วพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องการเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งเป็นหน้าที่ตามกฎหมายที่จะต้องไปเลือกตั้ง และเข้าใจวิธีการลงคะแนนไม่ให้เป็นบัตรเสีย ตลอดจนคอยดูแลการเลือกตั้งให้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ และยุติธรรม--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ