แทคออกหุ้นกู้มูลค่า 15,000 ล้านบาท กำหนดเวลาไถ่ถอน 5 ปี

ข่าวทั่วไป Monday March 5, 2001 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ได้อนุมัติให้บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือแทคซึ่งเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมในประเทศไทย ออกตราสารหนี้หรือหุ้นกู้อายุ 5 ปี ประเภทไม่ด้อยสิทธิ และไม่มีหลักประกันชนิดทยอยคืนเงินต้นและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 15,000 ล้านบาท
การออกหุ้นกู้ของ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือแทคในครั้งนี้ จะทำโดยผ่านการเสนอขายให้แก่สถาบันการเงินและบุคคลในวงจำกัด(Private Placement) โดยบริษัทฯ ได้แต่งตั้งให้ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด และ ดอยช์แบงก์ เอจีเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้
นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการบริษัทฯ กล่าวว่า“เมื่อปีที่แล้วการเสนอขายหุ้นกู้ของแทคให้แก่นักลงทุนทั่วไปประสบความสำเร็จอย่างมาก นักลงทุนให้ความสนใจที่จะลงทุนกับหุ้นกู้ของแทคอย่างล้นหลาม ซึ่งคาดว่าครั้งนี้ก็จะได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดีเช่นกัน”
“แทคจะนำทุนที่ได้ในครั้งนี้ไปชำระคืนเงินกู้ที่ถึงกำหนดชำระคืนในปีนี้และส่วนหนึ่งก็จะนำไปใช้ในการลงทุนเสริมสร้างธุรกิจขยายเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย และบริการใหม่ๆให้แก่ผู้ใช้บริการโทรศัพท์ไร้สายของบริษัท” นายบุญชัย กล่าวสรุป
มร. ออยวินด์ เพอร์สบี รักษาการประธานกรรมการบริหารฝ่ายการเงินของแทค กล่าวว่า“ในแง่ของการเงินนั้นการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้จะช่วยให้ต้นทุนทางการเงินโดยรวมของบริษัทต่ำลงเนื่องจากภาวะของตลาดปัจจุบันมีอัตราดอกเบี้ยที่เอื้ออำนวยต่อการออกหุ้นกู้” นายสมชาย สัญญลักษณ์ศิริ, ผู้จัดการฝ่ายตลาดทุนของธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า“ในฐานะของผู้จัดการการจัดจำหน่ายเรามั่นใจว่าหุ้นกู้นี้จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีเช่นเดียวกับครั้งที่แล้วทีมที่ปรึกษาจะจัดโรดโชว์ให้ข้อมูลกับนักลงทุนสถาบันภายในเดือนมีนาคมนี้และคาดว่านักลงทุนสามารถจองซื้อได้ประมาณสิ้นเดือนมีนาคมเช่นกัน”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:นฑาห์ สังขะวัฒนะ บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด โทร: 257-0300 โทรสาร:257-0311 อีเมลล์: natha@shandwick.th.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ