กฎหมายแรงงานต่างด้าวยืดระยะเวลาออกไปอีก 1 ปี

ข่าวทั่วไป Tuesday August 28, 2001 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--สำนักนายกรัฐมนตรี
ที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอเข้าคณะรัฐมนตรีคณะที่ 1 มีมติให้ผ่อนผันชนกลุ่มน้อยในภาคเหนือที่มีบัตรเป็นคนต่างด้าว โดยถูกกฎหมายไม่ให้มีการจับกุมยืดระยะเวลาออกไปอีก 1 ปี หรือจนถึงวันที่ 29 สิงหาคม 2545
ร้อยโท กุเทพ ใสกระจ่าง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรอง เรื่องเสนอเข้าคณะรัฐมนตรี คณะที่ 1 โดยมีพลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องการผ่อนผันไม่ให้มีการจับกุมชาวเขาหรือชนกลุ่มน้อยในภาคเหนือ จำนวน 1 แสน 7 หมื่นคน ที่ได้รับบัตรว่าเป็นคนต่างด้าวถูกต้องตามกฎหมายออกไปอีก 1 ปี คือวันที่ 29 สิงหาคม 2545 ซึ่งเดิมจะสิ้นสุดในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ เนื่องจากขณะนี้ทางกระทรวงมหาดไทย ยังไม่สามารถดำเนินการสำรวจหรือตรวจสอบคนต่างด้าวบนเขาได้ครบถ้วน ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาได้ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวจะนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ด้วย
อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงมหาดไทย ยืนยันจะดำเนินการสำรวจคนต่างด้าวของชนกลุ่มน้อยให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี ส่วนคนต่างด้าวทั่วประเทศอื่น ๆ คงต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลของกรอบเดิม--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ