กลโกงบัตรเครดิตเทคโนโลยีโจรแบบใหม่ทันสมัยล่าสุด เป็นเทคโนโลยีที่สมบูรณ์ที่สุดตกเข้าถึงเมืองไทย

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 20, 2001 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--สำนักสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ได้เริ่มลักลอบใช้กันแล้วด้วยการก็อปปี้ข้อมูลในบัตรทั้งหมดที่ทางธนาคารบรรจุไว ในแถบแม่เหล็กที่ติดไว้ด้านหลังของบัตรทุกใบ นับแต่ออกบัตรกันมาไม่มีใครคาดคิดว่าข้อมูลพิเศษระบุรายละเอียดของเจ้าของบัตร
ซึ่งเป็นจุดสำคัญในการติดต่อเชื่อมโยงกับคอมพิวเตอร์ของธนาคารแม่นั้นจะสามารถก็อปปี้ไปทำบัตรใหม่ขึ้นมาได้อีกใบหนึ่ง เรียกว่าบัตรปลอมก็ไม่ได้เพราะข้อมูลตรงกัน ถูกต้องเหมือนกันหมดอุปกรณ์ทำก็แสนง่าย ขนาดเล็กกว่าซองบุหรี่
เพียงแต่นำบัตรไปรูดผ่านเหมือนปกติข้อมูลที่อยู่บนแถบแม่เหล็กทั้งหมดจะถูกถ่ายทอดไปเก็บไว้ในเจ้าเครื่องจิ๋วดังกล่าว รอให้ไปถ่ายทอดลงบนบัตรพลาสติกแผ่นใหม่ ซึ่งมีขายกลาดเกลื่อนในราคาที่มาพร้อมการพิมพ์เหมือนจริงเสร็จสรรพแค่ 2,000- 5,000 บาทต่อใบ
แก็งค์ที่ลักลอบทำกันอยู่ในบ้านเราซื้อเจ้าเครื่องก็อปปี้ตัวนี้มาราคาไม่กีตังค์หาซื้อกันง่าย ๆ ในไต้หวัน สหรัฐ สิงคโปร์ แล้วแอบไปฝากไว้กับแคชเชียร์ร้านค้าร้านอาหารกระทั่งบ๋อยพนักงานเสิร์ฟคนเก็บเงินที่สามารถแอบก็อปปี้ข้อมูลได้แค่ไม่กี่วินาที แม้ช่วงเดินนำบัตรไปส่งฝ่ายเก็บเงิน หรือส่งคืน ซึ่งจะได้ค่าทำงานง่ายๆ นี้ในอัตราเรือนพัน เรือนหมื่น ขณะนี้มีผู้ถูกกลเม็ดใหม่เล่นงานไปแล้วมากเพราะกว่าเจ้าของบัตรตัวจริงจะทราบเรื่องก็ช่วงที่ธนาคารส่งสลิปไปเรียกเก็บเงิน
เจ้าเครื่องก็อปปี้แถบแม่เหล็กดังกล่าวสามารถก็อปปี้ได้แม้แต่แถบแม่เหล็กจากบัตรเอทีเอ็มอีกด้วย
ขอเตือนเพื่อความปลอดภัย.
ด้วยความปรารถนาดีและห่วงใยเสมอ สำนักสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ