ททท. แนะเส้นทางเลี่ยงรถติดสงกรานต์และหยิบของฝากจากเมืองย่าโม

ข่าวท่องเที่ยว Thursday April 12, 2001 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรคับคั่ง บนท้องถนนตามทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) อันเป็นเส้นทางสู่ภาคอีสานผ่านโคราชประตูแหล่งวัฒนธรรมขอม
นางสาวเอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 เปิดเผยว่า เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรคับคั่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปในภาคอีสาน ซึ่งต้องใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) เป็นทางเชื่อมระหว่างกรุงเทพฯ กับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ณ ศูนย์ข่าวสารลำตะคอง เพื่อสอบถามข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวหรือเส้นทางเดินทาง จากนั้นถ้าต้องการเดินทางไปจังหวัดชัยภูมิ หนองบัวลำภู-นครราชสีมา แล้วใช้เส้นทางทางหลวงหมายเลข 201 ถ้าต้องการเดินทางไปจังหวัดขอนแก่น อุดรธานี สามารถใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 2 สายเลี่ยงเมืองนครราชสีมา แยกซ้ายที่บริเวณชุมทางต่างระดับปักธงชัยตรงไปจอหอ หากต้องการเดินทางไปจังหวัดบุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ให้เลี้ยวขวาลอดใต้สะพานที่ชุมทางต่างระดับสีคิ้ว ของทางหลวงหมายเลข 2 ตอน สระบุรี-นครราชสีมา แล้วใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 24 ตอน สีคิ้ว-ปักธงชัย-โชคชัย-หนองกี่-บุรีรัมย์ ทั้งนี้จะได้เกิดความสะดวกในการเดินทางหลีกเลี่ยงการจราจรได้ที่งานจราจร สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนคราช โทรศัพท์ (044) 244017, 254873 หากมีปัญหายานพาหนะที่ใช้ในการเดินทางขัดข้องสามารถติดต่อหน่วยบริการปรับซ่อมเคลื่อนที่ แขวงการทางนครราชสีมา ที่ 1 โทรศัพท์ 01-999-3347, 01-999-3370
ผู้อำนวยการ ททท. ยังกล่าวต่อไปอีกว่า เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวแล้วเวลากลับสามารถซื้อของฝากของที่ระลึกได้ที่ตัวอำเภอเมือง ซึ่งมีห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง อาทิ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอล์ล ห้างสรรพสินค้าโลตัส ห้างสรรพสินค้าแม็คโคร ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี และบริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หากต้องการเครื่องปั้นดินเผาหาซื้อได้ที่หมู่บ้านเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน อำเภอโชคชัย ผ้าไหมสีพื้นอันเลื่องชื่อว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทย จากอำเภอปักธงชัย หรือแวะซื้อผลไม้สดนานาชนิดจากอำเภอปากช่องและตำบลกลางดงเพื่อเป็นของฝากแก่ญาติมิตรหลังการพักผ่อนในช่วงสงกรานต์ นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 โทรศัพท์ (044) 213-3666 และ 351-722 ทุกวันในเวลาราชการ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ