ฉลองก้าวสู่ปีที่ 9 ด้วย ผลประกอบการโตขึ้น 15% ยอดขายรวมมูลค่า 3,000 ล้านบาท พร้อมเปิดสาขารูปแบบใหม่ที่ เซ็นทรัล ชิดลม

ข่าวกีฬา Wednesday March 16, 2005 17:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น
Supersports จัดงาน Supersports Fun Unlimited Thank You Party ครั้งยิ่งใหญ่ที่เซ็นทรัลชิดลม เพื่อขอบคุณลูกค้าในโอกาสก้าวสู้ปีที่ 9 พร้อมเปิดตัวสาขารูปแบบใหม่ Exciting & Fun Store ในวันพุธที่ 16 มีนาคม 48 พร้อมประกาศผลรอบสุดท้ายการประกวดออกแบบแฟชั่นเสื้อผ้ากีฬา Supersports Sport Designers Contest 2005 ครั้งแรกในประเทศไทย
นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ในเครือบริษัท เซ็นทรัลรีเทล ผู้บริหารร้านอุปกรณ์กีฬา "ซูเปอร์สปอร์ต" เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ว่า เพื่อขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุน และคู่ค้าที่เป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันด้วยดีเสมอมา รวมถึงการเปิดตัวสาขารูปแบบใหม่"
สำหรับทิศทางของตลาดอุปกรณ์และสินค้าประเภทกีฬา สภาพตลาดปัจจุบันมีการแข่งขันสูงมาก แต่ด้วยนโยบายของภาครัฐที่ส่งเสริมและสนับสนุนในเรื่องการออกกำลังกาย ทำให้ตลาดของอุปกรณ์กีฬามีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นซูเปอร์สปอร์ตจึงวางนโยบายทางการตลาดในปี 2548 มุ่งเน้นการสร้าง Brand Awareness และ Brand Loyalty ให้เกิดความภักดีในสินค้า ตลอดจนเป็นการสร้าง Top of Mind ให้เกิดขึ้น ในใจลูกค้าทุกท่านหากเมื่อนึกถึงสินค้าและบริการที่ดีเยี่ยม ด้านอุปกรณ์และสินค้าด้านการกีฬาจะต้องนึกถึงร้านซูเปอร์สปอร์ตเป็นอันดับหนึ่ง และดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีก
ด้านผลประกอบการของปี 2547 ที่ผ่านมา ซูเปอร์สปอร์ตประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะยอดขายมีอัตราการเติบโตถึง 12%
ด้านการปรับปรุงสาขา ซูเปอร์สปอร์ตได้ปรับรูปลักษณ์ของร้านใน concept "Exciting & Fun Store" ซึ่งลูกค้าจะได้พบกับบรรยากาศแห่งความสนุกสนาน เมื่อลูกค้ามาที่ซูเปอร์สปอร์ต โดยวันเสาร์และอาทิตย์ ทางซูเปอร์สปอร์ต จะสรรหากิจกรรมดีๆ มาให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกพร้อมรับของรางวัลต่างๆ มากมายกิจกรรม อาทิเช่น SUPERSPORTS LONGEST DRIVE CONTEST, SUPERSPORTS PUTTER FAMILY ทั้งนี้สาขาที่ได้ปรับปรุงภายใต้ concept "Exciting & Fun Store" ได้แก่ สาขาเซ็นทรัลชิดลม และเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต
ด้านการปรับปรุงสาขาจะยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้จะมีการขยายพื้นที่สาขารังสิตและสาขาซีคอน สแควร์ ให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิมเกือบเท่าตัว ตลอดจนปรับรูปแบบสาขาลาดพร้าวใหม่ให้ดูทันสมัยเข้ากับ Concept "Exciting & Fun Store"
นายกวี สวามิภักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ กล่าวถึงด้านการบริการนับว่าเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นกับลูกค้าซึ่งโครงการ Big Smile Big Service ได้ผ่านการเตรียมการมาช่วงระยะเวลาหนึ่งซึ่งพนักงานขายทุกท่านจะต้องผ่านเกณฑ์หลักใหญ่ๆ 5 หัวข้อด้วยกันคือ 1.ยิ้มแย้มทักทายพร้อมสวัสดี 2.รอบรู้ในเรื่องการจัดรายการส่งเสริมการขายในช่วงเวลานั้นๆ 3.บุคลิกภาพดี 4.รอบรู้ในตัวสินค้าที่ดูแลรับผิดชอบอยู่ 5.การใช้วาจา คำพูดที่สุภาพในพื้นที่ขาย ซึ่งพนักงานขายทุกท่านต้องผ่านเกณฑ์ในการคัดเลือกดังกล่าว ซึ่งเมื่อพนักงานผ่านเกณฑ์แล้ว ทางทีมงานยังมีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลาเพื่อพัฒนาการบริการดังกล่าวให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป
นายอดิศร โรจนวิภาต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารสินค้า กล่าวถึงหมวดของสินค้าใหม่ในอนาคตว่า ในเรื่องสินค้านั้นซูเปอร์สปอร์ตได้พัฒนามาโดยตลอด ซึ่งในปีนี้เราจะคัดสรรสินค้าให้ตอบสนองลูกค้าให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแบรนด์สินค้าที่มีให้ลูกค้าเลือกอย่างมากมายหลายชนิด ทั้งนี้สินค้าที่นำมาจำหน่ายนั้นจะต้องเป็นสินค้าที่มีคุณภาพเท่านั้น ผ่านการคัดสรรมาอย่างดีและราคาสมเหตุสมผล นอกจากนี้ยังคัดสรรสินค้าที่มีเทคโนโลยีต่างๆ มาเพื่อตอบสนองคนรักกีฬาโดยเฉพาะ เช่น เทคโนโลยีของรองเท้า, เสื้อผ้า หรืออุปกรณ์กีฬา นอกจากนี้กำลังดำเนินการจัดทำคู่มือ "How to choose" เพื่อเป็นการเลือกซื้อสินค้าได้อย่างเหมาะสมของลูกค้า ตลอดจนมีสินค้าครบและครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งยังได้จัดหาสินค้าสำหรับกีฬาชนิดใหม่ๆ มานำเสนอลูกค้าอยู่เสมอ โดยเฉพาะกลุ่มกอล์ฟที่ประกันราคาว่าสามารถแข่งขันได้ในตลาดแน่นอน ดังนั้นลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าเมื่อมาซื้อสินค้าที่ซูเปอร์สปอร์ต นอกจากจะได้สินค้าที่มีคุณภาพแล้วราคาก็ยังสมเหตุสมผลอีกด้วย
สำหรับกลุ่มสินค้าที่มีการเติบโตอย่างมากในปี 2548 จะเป็นหมวดของ เสื้อผ้าและรองเท้า กีฬาและกอล์ฟ
นางสาวจุฑารัตน์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวถึงรูปแบบของงาน Supersports Fun Unlimited Thank you party ว่า โดยในงานนี้นอกจากซูเปอร์สปอร์ตจะได้อวดโฉมพร้อมเปิดตัวสาขารูปแบบใหม่แล้ว ในงานยังมีกิจกรรมที่ตอกย้ำความเป็นอันดับหนึ่งของด้านร้านที่จำหน่ายอุปกรณ์ เสื้อผ้า รองเท้ากีฬาที่สามารถสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์ได้อย่างครบทุกความต้องการด้วยการแสดงแฟชั่นโชว์เสื้อผ้ากีฬานายแบบ-นางแบบ แถวหน้าของเมืองไทยกว่า 20 ชีวิต อาทิ พอลล่า เทเลอร์, เข็ม รุจิรา, โอเด็ต, โย ยศวดี, ลูกหมี รัศมี ฯลฯ
ที่สำคัญในงานนี้จะมีการประกาศผลผู้ชนะเลิศการประกวด "Supersport Sprt Designers Contest 2005" ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถทางด้านการออกแบบแต่ยังขาดโอกาสเข้ามาประลองความสามารถเพื่อเข้าสู่ตลาดแฟชั่นโดยเฉพาะแฟชั่นเสื้อผ้ากีฬา
สำหรับทิศางในการทำตลาดปี 2548 จัดทำโครงการ Strategic Partnership Program กับ Top 10 Supplier โดยจัดให้มี In Store Activities และ Out of Store Activities ซึ่งมีเป้าหมายอันที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดี ร่วมกันเพื่อที่จะสร้างยอดขายร่วมกัน นอกจากนี้ยังได้จัดบริการพิเศษให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องอีกด้วย เช่น การจัดการแข่งขัน Supersports Thailand Golf Tournament ซึ่งปีนี้จะเป็นปีที่ 3 การแข่งขันแบดมินตัน Supersports - Prokennex To be Championship 2005 เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งเข้าร่วมโครงการฯ อีกทั้งยังมีการให้บริการผ่อนสินค้าในราคาพิเศษ นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเข้าร่วมสนับสุนในเรื่องของกีฬา และโครงการของรัฐที่รณรงค์ให้เยาวชนของประเทศหันมาเล่นกีฬา ไม่พึ่งพายาเสพติดอีกด้วยนอกจากนั้นยังจัดทำโครงการ Business Alliance กับผู้นำทางด้านธุรกิจอื่นๆ ในลักษณะของการจัดกิจกรรมร่วมกัน อาทิเช่น ธุริจ Mobile ธุรกิจ Consumer Product ธุรกิจ Entertainment ธุรกิจ Electronic เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบชุดพนักงานใหม่ทั้งหมด ซึ่งออกแบบโดยคุณอนุรักษ์ ตั้งสมบูรณ์ ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง
ท้ายสุด นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า"Supersports ยังคงไม่หยุดนิ่งที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้กับลูกค้า ทั้งนี้เพื่อสร้างความประทับใจรวมทั้งเป็นการสร้างสีสันในการบริการและสินค้าที่หลากหลายต่อไป"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด
อำนาจ เทียนหิรัญชัยกุล ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมและประชาสัมพันธ์
รติกร อิศรกุล ผู้จัดการแผนกกิจกรรมและประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 02-206-9300 Ext 2617, 2618, 01-4846474
โทรสาร 02-630-1140, 42--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ