เปิดทางกลุ่มประชาคมคนรักสวนร่วมสร้างความเข้มแข็งให้สวนสาธารณะ

ข่าวทั่วไป Friday September 29, 2000 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--กทม.
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม.จะเปิดโอกาสให้กลุ่มประชาชนผู้ใช้บริการสวนสาธารณะต่าง ๆ ได้รวมตัวกันเป็นกลุ่มประชาคมคนรักสวนฯ เพื่อร่วมให้ข้อคิดเห็นในการบริหารและเป็นกำลังในการพัฒนาศักยภาพการให้บริการของสวนสาธารณะทุกแห่งของกรุงเทพมหานคร โดยจะเริ่มต้นเป็นแห่งแรกที่สวนลุมพินีซึ่งเป็นสวนที่เก่าแก่ที่สุดของกรุงเทพมหานคร และมีสมาชิกผู้ใช้บริการมากกว่า 20,000 คน ในแต่ละวัน
นายอนันต์ กล่าวต่อไปว่า ชมรมต่าง ๆ ที่มีอยู่ในสวนลุมพินีได้ร่วมหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้มา 2 ครั้งแล้ว ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ และพร้อมที่จะชักชวนชมรมต่าง ๆ ให้เชื่อมโยงเข้าเป็นเครือข่ายเพื่อก่อตั้งเป็น “สมาคมสวนลุมพินี” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันทำให้สวนลุมพินีเป็นสวนสาธารณะที่สะอาด สวยงามและเหมาะสมแก่การพักผ่อนของคนเมือง รวมทั้งจะจัดให้มีกิจกรรมเสริมเพื่อเพิ่มคุณค่าในการใช้สวนลุมพินีอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีด้วย ในการนี้มีแนวคิดที่จะจัดตั้งหน่วยอาสาพัฒนาสวนลุมพินีขึ้น เพื่อร่วมกันศึกษาสภาพของสวนลุมพินีในปัจจุบันว่ามีส่วนที่ต้องปรับปรุงฟื้นฟูอย่างไร เพื่อจัดทำเป็นแผนหลักในการพัฒนาต่อไป คณะผู้ก่อตั้งจะจัดประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นอีกครั้ง ในวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.43 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมอาคารธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สวนลุมพินี จึงขอเชิญชวนตัวแทนชมรมผู้ใช้สวนลุมพินีเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกันด้วย
นายอนันต์ กล่าวในที่สุดว่า สวนสาธารณะในยุคใหม่นี้ จะปรับแนวคิดใหม่ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ต้องการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สวนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและบริหารสวนสาธารณะ เพื่อให้สวนสาธารณะเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง และคนกรุงเทพฯ สามารถเข้าใช้บริการสวนสาธารณะได้ทุกโอกาสที่ต้องการภายใต้ข้อตกลงที่ได้เห็นชอบร่วมกันระหว่างประชาคมคนรักสวนฯ แต่ละแห่ง--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ