ครัวไทยสู่โลก ประสบความสำเร็จเกินเป้า เพียง 9 วัน พ่อครัวแม่ครัว แห่สมัครกว่า 250 ราย

ข่าวทั่วไป Tuesday May 10, 2005 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.-- คิธแอนด์คินฯ
ครัวไทยสู่โลก ประสบความสำเร็จเกินเป้าหมาย หลังเปิดรับสมัครพ่อครัวแม่ครัวไทย ในงาน Thailand SMEs เพียง 9 วัน สมัครมาแล้วกว่า 250 ราย เผยโปรแกรมสอนฟรี “ผัดไทยครัวโลก ขายแล้วรวย” มีประชาชนสนใจเรียน
กว่า 2,000 ราย
นายยุทธศักดิ์ สุภสร รองผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ในฐานะผู้บริหารศูนย์พัฒนาอาหารไทยและครัวไทยสู่โลก (ศพอท.) เปิดเผยว่า จากยอดที่ศูนย์พัฒนาอาหารไทยและครัวไทยสู่โลก ได้เปิดบูทรับสมัครพ่อครัวแม่ครัวคนไทยที่ต้องการทำงานร้านอาหารไทยในต่างประเทศ ในงาน Thailand SMEs เมื่อวันที่ 29 เมษายน — 7 พฤษภาคม 2548 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ศูนย์ฯได้ทำการประกาศรับสมัครพ่อครัวแม่ครัวคนไทย ที่ต้องการไปทำงานต่างประเทศแล้วนั้น ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก และขณะนี้สามารถสรุปยอดผู้สมัครพ่อครัวแม่ครัวคนไทยแล้วกว่า 250 ราย ในระยะเวลาเพียง 9 วันเท่านั้น ซึ่งถึงได้ว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่วางไว้
ด้านคุณสมบัติของพ่อครัวแม่ครัวไทย ที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้นั้น ทางศูนย์พัฒนาอาหารไทยและครัวไทยสู่โลก ได้ทำการคัดเลือกและพิจารณารายละเอียดเบื้องต้นแล้ว พบว่ามีจำนวนพ่อครัวแม่ครัวคนไทยกว่า 80 % จาก 250 คน ที่มีประสบการณ์ในการทำงาน และมีคุณสมบัติพร้อมที่จะเดินทางไปทำงานร้านอาหารไทยในต่างประเทศได้ แต่อาจจะยังขาดข้อมูลและความรู้บ้างอย่างเพียงเล็กน้อย อาทิ เรื่องภาษา ใบผ่านงานจากกระทรวงแรงงาน ฯลฯ ซึ่งจุดนี้ทางศูนย์ฯจะได้ทำการแนะแนวทาง และให้ความช่วยเหลือต่อไป นายยุทธศักดิ์กล่าว
สำหรับเป้าหมายในการที่จะมีฐานข้อมูลพ่อครัวแม่ครัวคนไทย ที่พร้อมเดินทางไปทำงานร้านอาหารไทยในต่างประเทศ ศูนย์พัฒนาอาหารไทยและครัวไทยสู่โลก ได้ตั้งเป้าที่จะมีฐานข้อมูลพ่อครัวแม่ครัวจำนวน 500 ราย ในระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งขณะนี้ประสบความสำเร็จกว่าครึ่งทาง หรือจำนวนกว่า 250 รายแล้ว
ส่วนแผนการดำเนินงาน ในโครงการคัดสรรพ่อครัวแม่ครัวไทยไปทำงานต่างประเทศนั้น หากครบตามจำนวนที่วางไว้ ทางศูนย์พัฒนาอาหารไทยและครัวไทยสู่โลก ก็จะดำเนินการคัดเลือกเพื่อคัดสรรรายชื่อพ่อครัวแม่ครัวคนไทย นำไปเสนอต่อผู้ประกอบการร้านอาหารไทยในต่างประเทศทั่วโลก เพื่อพิจารณาคัดเลือกและว่าจ้างงานต่อไป
อย่างไรก็ตาม นอกจาการเปิดบูทรับสมัครพ่อครัวแม่ครัวไทย ในงาน Thailand SMEs แล้ว ศูนย์พัฒนาอาหารไทยและครัวไทยสู่โลก ยังเปิดสอนและสาธิตการทำอาหารไทยยอดนิยมไม่ว่าจะเป็นการสอนทำผัดไทยในโครงการ “ผัดไทยครัวโลก ขายแล้วรวย” และอาหารอื่นๆ (ฟรี) อาทิ แกงเขียวหวานไก่ ต้มยำกุ้ง และยำเนื้อ ทั้งนี้เพื่อต้องการสร้างงานสร้างอาชีพและรายได้ให้กับประชาชนทั่วไป โดยการเปิดสอน การทำอาหารในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประชาชน เข้าเรียนมีมากกว่า 2,000 ราย และ เข้าชมกว่า 10,000 ราย นายยุทธศักดิ์ กล่าวเสริมท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท คิธแอนด์คินฯ จำกัด
คุณนิตยา โทร. 02-663 — 3226 ต่อ 69--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ