หลายเขตจัดเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Friday July 14, 2000 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--กทม.
21 ก.ค.นี้ หลายเขตจัดเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนเลือกตั้ง วันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.43 เวลา 08.00-15.00 น. เป็นวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานครออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุด หลายสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานครจึงได้จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเชิญชวนเลือกตั้ง ดังนี้
เขตดุสิต
น.ส.นินนาท ธรรมิกนาท ผู้อำนวยการเขตดุสิต แจ้งว่า สำนักงานเขตดุสิต นำคณะครู นักเรียน ข้าราชการและลูกจ้างในสังกัด พร้อมด้วยกลุ่มประชาคมเขตดุสิต และสมาชิก อปพร. รวมจำนวน 500 คน ร่วมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนในพื้นที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันศุกร์ที่ 21 ก.ค.43 นี้ ตั้งแต่เวลา 09.30-10.30 น.โดยกำหนดจุดเดินเริ่มต้นจากโรงเรียนวัดจันทรสโมสร ไปตามเส้นทางถนนสามเสน ผ่านสี่แยกบางกระบือ โรงเรียนราชินีบน กรมชลประทาน สี่แยกศรีย่าน สี่แยกวชิระ วกเข้าถนนสุโขทัย นำขบวนโดยวงดุริยางค์ของนักเรียน ตามด้วยคณะผู้บริหารของสำนักงานเขตดุสิต ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู นักเรียน ข้าราชการและลูกจ้างกลุ่มประชาคมเขตดุสิต พร้อมแจกเอกสารแผ่นพับเชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งตลอดเส้นทางการเดินรณรงค์
ผู้อำนวยการเขตดุสิต กล่าวต่อว่า การเดินรณรงค์ครั้งนี้เขตได้พยายามใช้ห้วงเวลาที่ก่อให้เกิดปัญหาการจราจรให้น้อยที่สุด และได้ประสานขอความร่วมมือจากสถานีตำรวจนครบาลสามเสน ในการจัดการจราจรและอำนวยความสะดวกให้ซึ่งหากจะมีปัญหาในด้านการจราจรบ้าง สำนักงานเขตดุสิตต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้
เขตจอมทอง
นายกระมล โอฬาระวัต ผู้อำนวยการเขตจอมทอง แจ้งว่า ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ สำนักงานเขตจอมทองได้กำหนดให้มีการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนเลือกตั้งครั้งใหญ่แบบปูพรมไปทั่วพื้นที่เขตจอมทอง โดยมีผู้ร่วมเดินรณรงค์ทั้งสิ้นประมาณ 3,500 คน ประกอบด้วย ครูและนักเรียนจากโรงเรียนภาครัฐและโรงเรียนเอกชนในพื้นที่จำนวน 33 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร 11 แห่ง คือ ร.ร.วัดโพธิ์ทอง ร.ร.วัดโพธิ์แก้ว ร.ร.วัดบางขุนเทียนนอก ร.ร.วัดยายร่ม ร.ร.วัดสีสุก ร.ร.วัดมงคลวราราม ร.ร.วัดนาคนิมิตร ร.ร.วัดนางนอน ร.ร.วัดศาลาครืน ร.ร.วัดไทร และร.ร.วัดบางประทุนนอก โรงเรียนสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ 5 แห่งคือ ร.ร.วัดราชโอรส ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ ร.ร.วัดหนัง ร.ร.อนุบาลวัดนางนอน และ ร.ร.บางมดวิทยา โรงเรียนเอกชน 17 แห่ง คือ ร.ร.สมบุญวิทย์ ร.ร.อนุบาลบ้านยิ้ม ร.ร.อนุบาลอำนวยพร ร.ร.อนุบาลรัศมีสุข
ร.ร.ผ่องอำไพศึกษา ร.ร.ธนบุรีศึกษา ร.ร.ศิริอักษรธนบุรี ร.ร.เลิศพัฒนาศึกษา ร.ร.จินดามณี ร.ร.อนุบาลเสริมสุธี ร.ร.สิงหวัฒนาวิทยา ร.ร.แม่พระประจักษ์ ร.ร.ศิริสุขวิทยา ร.ร.อนุบาลประเสริฐศิลป์ ร.ร.บุญเสริมวิทยา ร.ร.ปัญญาวิทยา และโรงเรียนอนุบาลพรพิมพ์ พร้อมทั้งนักศึกษาของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนเขตจอมทองด้วย
ผู้อำนวยการเขตจอมทอง กล่าวเพิ่มว่า การเดินรณรงค์จะแบ่งเป็น 10 สาย กระจายไปตามถนนพระราม 2 ถนนเอกชัย ถนนจอมทอง และถนนวุฒากาศ ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 4 แขวง โดยมีตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลบางมด สถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน สถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เทศกิจ คอยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย
ทั้งนี้การเดินรณรงค์ในวันดังกล่าวจะมีพิธีเปิดเวลา 08.30 น. ณ บริเวณที่ว่างปากซอยถนนพระราม 2 ซอย 3 ทางเข้าสำนักงานเขตฯ และเวลา 09.00 น. จะเริ่มเดินรณรงค์พร้อมกันทุกสาย
เขตสะพานสูง
นายวิชัย เกริกไกวัล ผู้อำนวยการเขตสะพานสูง แจ้งว่า เขตสะพานสูงจัดเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในวันที่ 21 ก.ค.43 โดยได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนของกรมสามัญศึกษาและโรงเรียนเอกชนในพื้นที่ร่วมเดินรณรงค์แบ่งเป็น 3 จุด ดังนี้ จุดที่ 1 เริ่มต้นจากโรงเรียนโสมาภานุสสรณ์ ไปยังหมู่บ้านสัมมากร จนถึงบริเวณสโมสรสัมมากรและเลี้ยวกลับโรงเรียนโสมาภานุสสรณ์ จุดที่ 2 เริ่มต้นจากโรงเรียนสามแยกคลองหลอแหล ไปยังสนามกลางหมู่บ้านเคหะธานี แล้วเลี้ยวกลับเข้าถนนราษฎร์พัฒนา จนถึงบริษัท WAXY แล้วเลี้ยวกลับโรงเรียนสามแยกคลองหลอแหล จุดที่ 3 เริ่มต้นจาก
โรงเรียนสมโภชกรุงอนุสรณ์ (200 ปี) ผ่านหน้าโรงเรียนศรีพฤฒา และเลี้ยวกลับบริเวณจุดจอดรถเมล์ (อู่เดิม) และเลี้ยวกลับโรงเรียนสมโภชกรุงอนุสรณ์ (200 ปี)
ผู้อำนวยการเขตสะพานสูง กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ เขตฯได้ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้ประชาชนไปเลือกตั้ง โดยการปิดประกาศประชาสัมพันธ์ตามสถานที่ต่าง ๆ เช่นปิดป้ายผ้า และคัทเอาท์ ตลอดจนออกเสียงตามสายในชุมชน และโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ประกอบด้วย โรงเรียนสังกัดเขตฯ โรงเรียนเอกชน โรงเรียนของกรมสามัญศึกษา , ใช้รถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ , ให้นักเรียนทำการบ้าน | เชิญชวนผู้ปกครองไปใช้สิทธิ์ พร้อมทั้งแจกแผ่นปลิว ซึ่งการประชาสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ และภาคเอกชนเป็นอย่างดี ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมากที่สุด
เขตบางบอน
นายสุรศักดิ์ สอนเคลือ ผู้อำนวยการเขตบางบอน แจ้งว่า สำนักงานเขตบางบอน จัดกิจกรรมเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันศุกร์ที่ 21 ก.ค.43 ระหว่างเวลา 07.30-09.00 น. โดยผู้เข้าร่วมเดินรณรงค์ประกอบด้วย ข้าราชการ ข้าราชการครู กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร. พ่อค้าประชาชน และนักเรียน จำนวน 1,200 คน
ผู้อำนวยการเขตบางบอน กล่าวต่อไปว่า สำหรับเส้นทางเดินรณรงค์ เริ่มเดินจากโรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์ เลี้ยวซ้ายไปตามถนนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์ เลี้ยวซ้าย ไปตามถนนบางขุนเทียน จนถึงสามแยกบางบอน เลี้ยวขวาตามถนนบางขุนเทียน และสิ้นสุดที่โรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์ สำนักงานเขตฯ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมเดินรณรงค์ ตามวันและเวลาดังกล่าว และขอเชิญผู้มีสิทธิเลือกตั้งร่วมกันไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.43
เขตประเวศ
นายณัฐชัย คทวณิช ผู้อำนวยการเขตประเวศ เปิดเผยว่า เขตฯ ได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการใช้สื่อหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแผ่นพับ แผ่นปลิว ป้ายผ้า ป้ายโฆษณากลางแจ้ง รวมทั้งการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายและการประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ไปยังทุกกลุ่มชนในเขตพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร และเป็นการเชิญชวนประชาชนให้ร่วมกันออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.43 นี้ โดยมุ่งหวังให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิใช้เสียงกันไม่น้อยกว่า เป้าหมายที่ทางกรุงเทพมหานครกำหนด คือไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งฯ
ผู้อำนวยการเขตประเวศ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ในส่วนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขต ผู้บริหารโรงเรียนทั้ง 15 โรงเรียน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ด้วยการให้เด็กนักเรียนคัดลายมือเป็นคำขวัญ ข้อความสั้น ๆ หรือสื่อเป็นจดหมายถึงบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง กระตุ้นเตือนให้ร่วมกันออกไปใช้สิทธิอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้แล้วยังจัดให้มีการเขียนเรียงความ การวาดภาพระบายสีในสื่อที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ด้วย
ผู้อำนวยการเขตประเวศ กล่าวในตอนท้ายว่า ช่วงโค้งสุดท้ายของการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งจะจัดให้มีการเดินรณรงค์ร่วมกันของครู - นักเรียน ทั้ง 15 โรงเรียนในเขตพื้นที่ พร้อมกับข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานเขต ในวันศุกร์ที่ 21 ก.ค.43 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณลานกีฬาหน้าสำนักงานเขตประเวศ โดยแยกปล่อยขบวนไปยังถนนหลัก 2 สาย คือ ถนนอ่อนนุช และถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซึ่งคาดว่าการเดินรณรงค์ดังกล่าวจะทำให้ประชาชนตื่นตัว และออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะมีขึ้นนี้ โดยพร้อมเพรียงกัน--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ