กทม.ร่วมกับหลายหน่วยงานกำหนดแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

ข่าวทั่วไป Wednesday December 12, 2001 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (11 ธ.ค.44) เวลา 09.30 น. ที่โรงแรมเอส ดี ปาร์ค เขตวังทองหลาง นายกิตติ ลิ้มชัยกิจ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ชี้แจงแผนปฏิบัติการเพื่อ เอาชนะยาเสพติดและบูรณาการแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกรุงเทพมหานคร ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 ธ.ค.44 โดยมี ผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย น.พ.กฤษณ์ หิรัญรัศ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย นายชุมพร พลรักษ์ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย ผู้แทนจากกระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน และสำนักงานเขตทั้ง 50 เขตของกทม. จำนวนกว่า 200 คน
ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวว่า ภาพรวมของสถานการณ์ยาเสพติดในกรุงเทพมหานครช่วงปี 2544 ได้สะท้อนให้เห็นสภาวะปัญหายาเสพติดปรากฏอยู่ในหลาย ๆ พื้นที่ ซึ่งเป็นปัญหาที่มีความยุ่งยาก ซ้ำซ้อน และคาบเกี่ยวเชื่อมโยงต่อกันทั้งพื้นที่และกลุ่มเป้าหมายสำคัญ มีความหลากหลายของตัวยาเสพติดที่แพร่ระบาดอยู่เดิม ได้แก่ ยาบ้า เฮโรอีน และยาเสพติดชนิดใหม่ ๆ ที่จะสร้างปัญหาในอนาคต ตลอดจนความหลากหลายอาชีพของบุคคลที่เข้าไปเกี่ยวข้อง จึงมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการป้องกันปราบปรามอย่างเร่งด่วนเพื่อยุติปัญหาและให้บังเกิดผลโดยเร็ว เพื่อให้สอดคล้องเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและแผนปฏิบัติการเพื่อเอาชนะยาเสพติด
สำหรับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่กทม. ยังคงปรากฏปัญหาอุปสรรคในหลาย ๆ ประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแก้ปัญหายาเสพติดในเชิงรุกอย่างมีเอกภาพ ทั้งในด้านกลยุทธ์ แนวความคิด การจัดองค์กรการดำเนินงาน การบริหารจัดการ การปฏิบัติ ระบบการสนับสนุน ตลอดจนการติดตามประเมินผล ซึ่งผลจากการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ จะช่วยให้เกิดความชัดเจนในเป้าหมาย สามารถใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้สอดคล้องเชื่อมโยงไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเห็นผลเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น--จบ--
-นห-

แท็ก ยาเสพติด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ